Vượt qua các đối thủ Nokia E71, T-Mobile G1, RIM BlackBerry Storm và LG KS360, “tân binh” INQ1 đã giành giải thưởng “Thiết bị hoặc điện thoại di động tốt nhất” (Global Mobile Award) lần thứ 14 của GSMA ở Hội nghị Thế giới di động - Mobile World Congress 2009. Giải thưởng này được xem là có uy tín và thanh thế lớn trên thế giới

INQ1 là sản phẩm của nhà sản xuất INQ đã lần đầu tiên đưa ra thị trường vào tháng 10/2008 và nó đã trở thành điện thoại thân thiện với dịch vụ Facebook đầu tiên trên thế giới.

 

INQ1 là điện thoại trượt kết nối HSDPA với máy ảnh 3,2 Megapixel và màn hình QVGA 2,2 inch, nổi bật với các tính năng phù hợp cho các ứng dụng mạng xã hội bao gồm Facebook, Skype, Windows Live Messenger và Last FM. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập một lần vào các dịch vụ trên và sau đó thì nó luôn trong tình trạng kết nối. Thêm vào đó, danh sách liên lạc của người sử dụng cũng được kết nối trực tiếp tới các dịch vụ này.

Một trong số những người sáng lập của INQ, ông Taylor phát biểu rằng “chiến thắng này chứng thực ngành công nghiệp không dây và GSMA nhận ra rằng tương lai của điện thoại không chỉ là smartphoneINQ là “nhà sản xuất thiết bị thân thiện với các nhà khai thác”, mục đích của công ty là cung cấp điện thoại kết nối trực tiếp đến Internet cho thị trường đại chúng.

INQ1 hiện mới chỉ có mặt tại Anh và Úc.

Huyền Nga (Theo fiercewireless, wirelessandmobilenews & globalmobileawards)



Bình luận

  • TTCN (0)