Một cảnh trong vở kịch Lie To Me. Ảnh nhỏ là Thomas. Ảnh: The Age.

Là một trong những người Australia nổi bật trên kênh chia sẻ video này, Hugh Thomas đã thừa nhận anh được một đối tác bí mật đề nghị làm blog video để nhận tiền thù lao.

Công việc của thanh niên 26 tuổi này là tạo ra blog video âm thầm giới thiệu về vở kịch Lie To Me rồi đưa lên YouTube. Danh sách người đăng ký nhận video thường xuyên của anh là 20.000, khiến Thomas là người đứng thứ 12 trong số các ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube tại Australia. Thomas không nêu chi tiết về chiến dịch ngầm này mà chỉ nói rằng đó là một thỏa thuận không thể tiết lộ. "Tôi được nhiều công ty gọi đến liên hệ", anh nói. Trước đó, anh từng làm video có sự bảo trợ của Sony và Paramount Pictures.
Ảnh
Heidi Clarke khiến người ta tưởng cô đang đi tìm cuộc tình lãng mạn với một chàng trai gặp ở quán cà phê. Ảnh: The Age.

Thomas chỉ là một trong nhiều ngôi sao YouTube làm việc này. Ví dụ, trong một video, cô gái mang nick Heidi Clarke đã đánh lừa người Australia rằng cô đang tìm một người đàn ông bí ẩn mà cô đem lòng yêu mến sau khi gặp ở quán cà phê Jet Cafe Bar tại Sydney. Nhưng hóa ra, đây là một trò để quảng bá cho đồ lót nam. Cuối cùng, cô gái phải làm một video khác thú nhận việc này.

"Nếu bạn có thể tạo ra video thú vị, ngộ nghĩnh... và nó còn quảng cáo được cho một sản phẩm nữa thì tôi không thấy có vấn đề vi phạm đạo đức ở đây cả", Thomas phân trần.

Trong khi quy định về marketing trên mạng xã hội chưa thành văn, một số thành viên, trong đó có Natalie Tran với 150.000 người đăng ký, cho biết họ từ chối nhận chương trình tài trợ của các công ty vì sợ khi độc giả nhận ra sẽ chưng hửng và bỏ đi.

"Tiền tài trợ của các công ty rất hấp dẫn nhưng đó không phải là điều tôi tìm kiếm", Tran nói. "Tôi đã dành nhiều thời gian xây dựng uy tín cho mình và không muốn từ bỏ điều đó".

(Theo Vnexpress/SMH)



Bình luận

  • TTCN (0)