Giáo sư John A.Quelch - Trường Kinh doanh Harvard- phát biểu tại Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2008. Ảnh: Hoài Sơn.

Bắt đầu từ 17h chiều nay, 21/2/2009, lễ công bố giải thưởng bình chọn mạng, hãng di động của cộng đồng mobile Việt Nam (VietNam Mobile Awards 2008) đã diễn ra tại Khách sạn Sofitel Plaza, 17 Lê Duẩn, Q.1 TP. HCM.

Lúc 17h chiều nay, 21/02/2009, Đại sảnh của Khách sạn Sofitel Plaza 17 Lê Duẩn, Q.1 TP. HCM đã nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày với sự xuất hiện của các khách mời tới dự lễ trao Giải thưởng Vietnam Mobile Awards (VMA) 2008 - giải thưởng thường niên và duy nhất dành riêng cho các sản phẩm và dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam.

Giải thưởng là một trong những hoạt động trọng tâm hàng năm của báo VietNamNet và tạp chí e-CHÍP nhằm tôn vinh các mạng, hãng di động, nhà bán lẻ điện thoại di động được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trong năm.

Ảnh
Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn: "Dù có giành giải hay không thì tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cũng đều "được", bởi qua đây, các mạng, hãng và nhà bán lẻ di động sẽ nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để cải tiến, nâng cấp dịch vụ tốt hơn”. Ảnh: Hoài Sơn.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đỗ Quý Doãn làm “dịu” đi cảm giác trông đợi của đại diện các hãng, mạng và nhà bán lẻ điện thoại di động có mặt trong hội trường khách sạn Sofitel Plaza (17 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM) đang hồi hộp chờ đón kết quả VMA 2008. “Tôi lấy làm vui mừng khi được trò chuyện cùng mọi người trong không khí thân mật và cũng không kém phần hồi hộp”- Thứ trưởng nói và dừng lại ít giây.

“Tôi nói hồi hộp vì hiện kết quả đang nằm trong tay ban tổ chức và chúng ta phải chờ thêm ít phút nữa mới biết được chính xác chủ nhân các giải thưởng về viễn thông, hãng di động và các nhà bán lẻ điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm do khách hàng – những bạn đọc của Báo điện tử VietNamNet, Tạp chí e-CHÍP Mobile đánh giá và chọn lựa”.

Ảnh
Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ trao giải VMA 2008. Ảnh: Hoài Sơn.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đánh giá cao sáng kiến của Tạp chí e-CHÍP Mobile khi tổ chức giải thưởng này, vừa tạo sự kết nối giữa nhà cung cấp với người tiêu dùng, đồng thời “ngầm” thúc đẩy các nhà cung cấp cạnh tranh chất lượng dịch vụ một cách lành mạnh.

“Hẳn mọi người đồng ý với tôi, sự chọn lựa của số đông các “thượng đế” bao giờ cũng đúng”, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói. “Và càng có giá trị hơn khi đây là sự đánh giá bình chọn do Tạp chí e-CHÍP Mobile và Báo VietNamNet đã thực hiện thành công qua 4 lần liên tiếp tổ chức. Điều đó đủ nói lên tầm vóc, uy tín cũng như những bản sắc mà Giải thưởng này đã hình thành được trong xã hội”.

Ảnh
TBT Báo điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải Vietnam Mobile Awards2008. Ảnh: Phan Công.

Đại diện phía Ban tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập báo điện tử VietNamNet đã gửi lời cám ơn đến các độc giả - những khách hàng tham gia bỏ phiếu bình chọn. “Cám ơn bạn đọc VietNamNet, Tạp chí e-CHÍP đã bình chọn, đã nói lên tiếng nói của mình về dịch vụ, đã chọn ra những sản phẩm được ưa chuộng nhất, những nhà cung cấp được tin cậy nhất trong năm 2008. Đây chắc chắn là kết quả khách quan nhất."

"Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn, những người tiêu dùng. Bảo vệ khách hàng bằng thông tin, chính là một phần trong tiêu chí mà chúng tôi đang hướng tới."

Tổng Biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn cho biết sự lựa chọn của khách hàng qua việc bình chọn các giải thưởng cũng là một cách cho thấy VietNamNet, Tạp chí e-CHÍP luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ trên mobile và trong tương lai tiến vào thế giới của mạng điện thoại 3G.

“Với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của xã hội, chúng ta đều mong muốn được nhà nước mở cửa, tạo mọi chính sách, cơ chế liên doanh để phát triển xã hội thông tin trên hệ thống mibile. Đây cũng là cách để chúng ta cùng đất nước vượt khó khăn, vững bước vào tương lai”- Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn nói.

Có mặt trong buổi trao giải VMA 2008, Giáo sư John A.Quelch, Trường Kinh doanh Harvard - người được mệnh danh là "thầy phù thủy" marketing - cho biết ông rất ngạc nhiên trước sự phát triển của mạng điện thoại và các sản phảm điện thoại di động tại thị trường Việt Nam.

Ảnh
Ban Tổ chức VMA 2008 cùng những đơn vị đoạt giải chụp hình lưu niệm. Ảnh: Hùng Trọng.

“Đại gia” tiếp tục giành giải

Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc mạng bán lẻ Thế giới di động, đơn vị đoạt giải “Nhà bán lẻ được yêu chuộng nhất” và “Nhà bán lẻ có giá tốt nhất” cho biết cả hai giải đều là niềm tự hào lớn của Thế giới di động, vì đều nhằm vào yếu tố phục vụ tốt khách hàng. “Với Thế giới di động, giá không phải là mục tiêu, là giải pháp cạnh tranh hàng đầu. Nhưng chúng tôi phải xây dựng giá tốt nhất, vì điều đó hướng tới quyền lợi người tiêu dùng”- ông Tài nói.

Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Công ty VMS MobiFone, đơn vị đoạt giải “Chăm sóc khách hàng tốt nhất” hồ hởi nói: “Đây là niềm vui mà cũng là nỗi lo, vì như vậy VMS MobiFone phải nỗ lực hơn nữa để giữ vững niềm tin có được này”.

Ông Minh cho biết đã 4 năm liền được bạn đọc bình chọn, điều đó thể hiện những nỗ lực không mệt mỏi của VMS MobiFone đã có được thành quả. “Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng mạng lưới, xây dựng tiện ích, chăm sóc khách hàng để có những dịch vụ tốt, xứng đáng với niềm tin được khách hàng dành cho”- ông Minh khẳng định.

Giải thưởng VMA được Tạp chí e-CHÍP Mobile khởi xướng từ năm 2005, là một trong các hoạt động thường niên, uy tín của Tạp chí e-CHÍP (trực thuộc Báo VietNamNet).

Năm 2008 cũng là năm thứ ba liên tiếp Bộ TT&TT là đơn vị bảo trợ cho VMA 2008 - giải thưởng duy nhất chuyên về điện thoại di động do bạn đọc bình chọn. Đây là giải thưởng chính thống nằm trong hệ thống các giải thưởng của Bộ TT&TT.

Sau đây là kết quả các giải vừa được trao tại Vietnam Mobile Awards 2008, với giải thưởng quan trọng nhất - mạng di động được người tiêu dùng ưa chuộng nhất - tiếp tục thuộc về MobiFone.

Ảnh
Ông Lê Ngọc Minh nhận giải “Mạng di động được ưa chuộng nhất” từ Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn.

* Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Công ty VMS MobiFone, đơn vị đoạt giải “Mạng di động được ưa chuộng nhất”: Đã 4 năm liền được bạn đọc bình chọn, điều đó thể hiện những nỗ lực không mệt mỏi của VMS MobiFone đã có được thành quả.

Khách hàng sử dụng dịch vụ thông thường quan tâm đến hai vấn đề, đó là giá và chăm sóc khách hàng.

Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng mạng lưới, xây dựng tiện ích, chăm sóc khách hàng để có những dịch vụ tốt, xứng đáng với niềm tin được khách hàng dành cho

Ảnh
Ông Nguyễn Đức Tài Với Thế giới di động, giá không phải là mục tiêu, là giải pháp cạnh tranh hàng đầu.

* Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc mạng bán lẻ Thế giới di động, đơn vị đoạt giải “Nhà bán lẻ được yêu chuộng nhất” và “Nhà bán lẻ có giá tốt nhất”: Đây là niềm tự hào lớn của Thế giới di động, vì đều nhằm vào yếu tố phục vụ tốt khách hàng. “

Với Thế giới di động, giá không phải là mục tiêu, là giải pháp cạnh tranh hàng đầu.

Nhưng chúng tôi phải xây dựng giá tốt nhất, vì điều đó hướng tới quyền lợi người tiêu dùng”- ông Tài nói.

* Trần Công Tường, bạn đọc được trúng giải trong tham gia bình chọn nhà cung cấp dịch vụ và phân phối sản phẩm:

Tôi truy cập VietNamNet mỗi ngày. Tôi thích đọc nhất là các mục bình luận và thời sự, và gần đây nhất là chuyên mục “Bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin”.

Tôi biết giải Mobile Awards từ năm 2007. Theo dõi 3 năm nay, tôi thấy đây có lẽ là giải có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực mobile và viễn thông. Chính những giải như thế này giúp DN có cơ hội quảng bá thương hiệu, đưa dịch vụ và sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.

Đồng thời, qua việc bình chọn của bạn đọc là khách hàng, DN sẽ nhận ra mình, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, vươn lên cạnh tranh lành mạnh. Nhờ đó sẽ có một thị trường điện thoại, Internet và viễn thông tốt, người tiêu dùng có nhiều hàng hóa, dịch vụ để chọn lựa.

Chính nhờ ấn tượng về giá trị của giải này mà tôi tham gia vào mạng bình chọn. Tôi nghĩ, việc tham gia bình chọn cũng là một cách tham gia ủng hộ giải, ủng hộ VietNamNet và e-CHÍP.

Sau đây là kết quả chi tiết các giải thưởng vừa được trao tại Vietnam Mobile Awards 2008:

Kết quả cuộc thi bầu chọn Vietnam Mobile Awards 2008
Giải thưởng Đơn vị
Mạng di động được ưa chuộng nhất MobiFone
Mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất MobiFone
Mạng di động có hệ thống thương hiệu được nhiều người biết đến nhất Viettel
Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất Vinaphone
Mạng di động có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất Viettel
Mạng cố định không dây được nhiều người sử dụng nhất E-Com (EVN Telecom)
 
Hãng điện thoại di động được ưa chuộng nhất Nokia
Điện thoại di động nghe nhạc hay nhất Sony Erisson W980
Điện thoại di động chụp hình đẹp nhất Nokia N82
Điện thoại di động chơi game hay nhất Nokia N95 8G
Điện thoại di động thời trang của năm Nokia 6600 Slide/Fold
Điện thoại di động doanh nhân Nokia E71
Điện thoại di động đa phương tiện Nokia N96
Điện thoại di động có màn hình cảm ứng được ưa chuộng nhất SamSung Omnia i900
Điện thoại di động giá rẻ hấp dẫn nhất Nokia 1200
 
Nhà bán lẻ điện thoại di động được ưa chuộng nhất Thế giới di động
Nhà bán lẻ với giá tốt nhất Thế giới di động
Nhà bán lẻ hỗ trợ khách hàng tốt nhất Viễn thông A
Nhà bán lẻ triển vọng nhất XNK Viettel

Đến 18h45 phút, lễ trao Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2008 đã kết thúc. Theo kết quả trao giải, MobiFone tiếp tục khẳng định uy tín và sự tín nhiệm của khách hàng khi lần thứ tư liên tiếp giành được danh hiệu Mạng di động được ưa chuộng nhất.

Viettel Mobile ngày càng khẳng định sự vững chắc và ổn định khi giành cả 2 giải "Mạng di động có hệ thống thương hiệu được nhiều người biết đến nhất" và "Mạng di động có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất". Vinaphone cũng thể hiện nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn năm 2007 khi xuất hiện trong nhóm giải thưởng quan trọng nhất ở nội dung "Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất".

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)