Bạn muốn có một phần mềm chuyên dụng trong việc giám sát tình trạng sử dụng của hệ thống ổ cứng, vậy thì Free Disk Usage Analyzer sẽ là sự lựa chọn của bạn. Không chỉ mang đến tính năng chuyên biệt hiển thị tình trạng của ổ cứng theo dạng đồ họa mà Free Disk Usage Analyzer còn tích hợp những công cụ hệ thống hữu ích khác.

Cài đặt

Đầu tiên các bạn tải xuống Free Disk Usage Analyzer. Giống như phương thức cài đặt của bao phần mềm khác, việc cài đặt tương đối dễ dàng. Các bạn chỉ cần hoàn thành các bước theo chỉ định, sẽ chỉ mất vài giây cho tiến trình này.

Chú ý rằng, trong quá trình cài đặt các bạn có thể chọn ngôn ngữ tương tác phù hợp với mình như: Tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Hà Lan.

Sử dụng

Khi đã hoàn thành việc cài đặt chương trình lên hệ thống và tiến hành kích hoạt sử dụng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ cảm nhận một điều rằng Free Disk Analyzer được thiết kế tương tự như trình duyệt Windows Explore, tại đây Free Disk Usage Analyzer sẽ mang đến cho bạn tất cả những gì mình cần.

Để bắt đầu hay cập nhật lại dữ liệu thống kê, các bạn click lên menu Analyze và sau đó lựa chọn tác năng rồi chờ đợi tiến trình quét phân tích hoàn thành - được biểu diễn hiển thị trên thanh trạng thái nằm trên đầu cửa sổ.

Khi kết thúc, các bạn sẽ được nhìn thấy thống kê chính xác tình trạng sử dụng của từng ổ chia hiện thời . Tại tab Contents, các bạn có thể click đúp lên từng ổ thuộc cửa sổ phải hay duyệt theo dạng cây bên cửa sổ trái để đi sâu vào bên trong tìm hiểu kĩ hơn về từng thành phần con khác. Sẽ có số liệu thống kế dành cho từng thư mục, tập tin nhất định như kích thước, ngày tháng thiết tạo hay cập nhật, định dạng. Mọi con số sẽ được diễn giải một cách dễ hiệu thông qua những biểu đồ phân chia rõ ràng.

Tại tab Largest Files, Free Disk Analyzer sẽ liệt kê những tập tin có kích thước lớn nhất tồn tại trên hệ thống, được sắp xếp theo chiều giảm dần. Và hoàn toàn tương tự khi bạn duyệt qua tab Largest Folders.

Và như giới thiệu ở đầu, ngoài cũng cấp tính năng chuyên biệt thì Free Disk Analyzer còn hợp nhất với các công cụ hệ thống như Cleanup, Disk Defragmenter, Backup, Error-Checking, Add or Remove Programs nhằm mang đến một ứng dụng hoàn hảo nhất.
Trong trường hợp bạn muốn thay đổi một số thiết đặt, hãy vào File/Option và điều chỉnh các thông số cần thiết.

Kết luận

Với những gì bạn được thấy ở trên, thì Free Disk Usage Analyzer là một công cụ thực sự không thể thiếu cho bạn trong việc theo dõi tình trạng lưu trữ của ổ cứng. Hãy truy cập tới: software/319 để tải xuống phần mềm này. 

Mạnh Tùng (Theo MakeTechEasier )



Bình luận

  • TTCN (0)