Firefox hiện đang chiếm tới hơn 21% thị phần trình duyệt toàn thế giới nhờ tính dễ dùng và tiện lợi của nó. Với 5 mẹo nhỏ giúp tăng tốc duyệt web sau đây thì việc tiếp cận với nguồn thông tin đồi dào và thú vị cùng với Firefox thậm chí còn nhanh và mượt mà hơn nữa.

1. Tự động tải trang tiếp theo

Với Autopager, Firefox sẽ tự động tải phần tiếp theo của loạt bài bạn đang xem xuống và cho hiện chúng ở phần cuối của trang đó.

Ví dụ, bạn cuộn đến cuối trang thứ nhất khi bạn đang tìm kiếm trên Google, bạn thường cảm thấy thật khó chịu khi phải click vào đường dẫn để đến trang tiếp theo. Giờ đây bạn chỉ cần phải cuộn xuống mà thôi. Autopager đã chèn kết quả thứ 2 vào cuối trang cho bạn rồi.

Autopager hoạt động tốt với hàng nghìn website, bao gồm the New York Times, Digg và Google. Nếu bạn muốn tính năng này ở những site chưa được hỗ trợ, một thuật sĩ của Autopager sẽ hướng dẫn bạn các bước thật đơn giản.

2. Dùng phím tắt

Bỏ ra một chút thời gian, bạn có thể tìm thấy trên Firefox có hàng tá phím tắt để tăng tốc độ duyệt web. Dưới đây là 5 nhóm phím tắt thông dụng nhất dành cho người mới bắt đầu dùng Firefox:

- Back/Forward (Lùi lại/tiến về trước một trang): Alt Left/Alt Right

- Tự động thêm .com/.net/.org vào cuối địa chỉ: Ctrl Enter/Shift Enter/Ctrl Shift Enter

- Phóng to/ Thu nhỏ: Ctrl +/Ctrl -

- Đánh dấu tất cả các thẻ đang mở: Ctrl Shift D

- Phục hồi thẻ đóng trước đó: Ctrl Shift T

Với những ai cần thực hiện nhanh nhiều chức năng hơn, hãy tham khảo một số trang phím tắt tổng hợp của MakeUseOf tại địa chỉ http://www.makeuseof.com/tag/7-essential-cheat-sheets/

3. Xử lý với lỗi 404 (trang không tồn tại)
Ảnh

Thay vì nhấn Try Again hay F5 liên tục, bạn có thể thử một addon khác của Firefox có tên là ErorZilla. Nó sẽ thêm vào trang một số nút xử lí khác bên cạnh Try Again như là Google Cache, Coralize, Ưayback, Ping, Trace, và Whois khi trang không tải được hay server bị lỗi.

4. Tải trang nhanh hơn với Fasterfox
Ảnh

Phần mở rộng Fasterfox sử dụng một số kỹ thuật tăng cường tốc độ mạng và các cấu hình render như là các kết nối đồng thời, pipelining, cache, DNS cache, và initial paint delay.

Hồi trước các tinh chỉnh này muốn dùng bạn phải tự cấu hình lấy. Nhưng nay cái bạn cần chỉ có một mình fasterfox mà thôi.

5.Dùng trình quản lí download
Ảnh

DownThemAll là một phần mở rộng miễn phí đóng vai trò như một trình quản lí download. Bạn có thể chia nhỏ file ra làm nhiều phần để tải một cách đồng thời cũng như tạm dừng (pause) hay tiếp tục tải phần còn lại (resume) của file.

 

Hoàng Hoan (Từ MakeUseOf)



Bình luận

  • TTCN (0)