Ảnh: Daily Mail.

Bạn xấu hổ vì đã lén theo dõi "dấu vết" của bạn trai/bạn gái cũ trên mạng Internet? Nên biết rằng bạn không phải là người duy nhất. Tại Anh, có tới một nửa số người được hỏi  đã dùng Facebook hoặc các mạng xã hội ảo khác để theo dõi các "ex" của mình, công cụ tìm kiếm con người Yasni cho biết.

Cuộc nghiên cứu do Yasni tiến hành cho thấy: phụ nữ thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về người tình cũ hơn. 62% thừa nhận đã từng tìm hồ sơ cá nhân của "ex", trong khi tỷ lệ này ở phái mạnh chỉ là 46%.

57% số người làm công việc không lấy gì làm đường hoàng này vin vào lý do "tò mò". 21% thừa nhận họ ghen tỵ với bạn gái mới của anh ta và đây mới chính là động cơ của việc lần theo dấu vết. 9% khác cho biết họ làm việc đó vì không sợ bị ai bắt gặp.

Cũng theo cuộc thăm dò, có tới 97% số người được hỏi đã tìm kiếm thông tin về chính bản thân mình ít nhất là một lần qua mạng. Họ muốn "khám phá xem chính xác những thông tin đã được tiết lộ". 96% từng tìm kiếm thông tin về bạn bè hoặc gia đình mình trên Internet.

"Tò mò là một đức tính thú vị của con người. Bản năng tự nhiên của chúng ta chính là điều tra. Tò mò có thể thôi thúc con người tìm kiếm thông tin về những gì họ không thích, hoặc những người họ đã có quan hệ cá nhân trong quá khứ."

Việc nhiều người dùng mạng Internet để sục sạo và tiếp cận cuộc sống người khác là một thực tế trong xã hội hiện đại. Cách duy nhất để đảm bảo rằng người khác không thể đọc được thông tin cá nhân của bạn là hãy cài đặt cho hồ sơ trên các diễn đàn ở chế độ "riêng tư".

Bạn cũng nên ẩn đi các thông tin về bản thân mình, thậm chí là xoá bớt những gì không cần thiết phải tiết lộ", ông Steffen Ruehl, Giám đốc điều hành Yasni cho biết.

(Theo VietNamNet/PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)