Dịch vụ Gmail của Google đột nhiên “dở chứng” trong ngày 24/2 khiến cho người dùng không thể truy cập vào. Theo xác nhận của Google, Gmail đã bị ngắt kết nối vào khoảng 17h30 phút ngày 24/2. Google đã kiểm tra và khôi phục lại dịch vụ vào ngay sau đó.

Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân vấn đề là do đâu, nhưng ít nhất một số người dùng khu vực châu Âu và châu Á không thể truy cập được vào Gmail, hoặc phải đợi rất lâu mới truy cập được vào.

“Chúng tôi nhận thấy rằng vấn đề trục trặc với Gmail đã ảnh hưởng tới một số người dùng. Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục vấn đề và sẽ nâng cấp Gmail sớm nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này”, thông báo về sự cố trên trang hỗ trợ Gmail của Google có đoạn.

Đây không phải là lần đầu tiên Gmail bị trục trặc. Chính vì vậy, nhiều người thường đặt câu hỏi về tính ổn định của dịch vụ này. Tháng 8/2008, Gmail đã 3 lần có vấn đề và ảnh hưởng không chỉ tới người dùng miễn phí mà cả doanh nghiệp trả phí, cụ thể là khách hàng sử dụng gói dịch vụ Apps Premier (50 USD/năm).  

Ngày 11/8/2008, Gmail cũng bị “chết” gần 2 tiếng và ảnh hưởng tới hầu hết người dùng Apps Premier. Và ngày mùng 6 và 15/8/2008, dịch vụ này cũng bị trục trặc trong suốt 24 tiếng đồng hồ, và ảnh hưởng tới một số người dùng Apps Premier.

(Theo VnMedia/IDGNews)




Bình luận

  • TTCN (0)