Chỉ 30% người dùng bỏ tiền ra tải phần mềm dành cho iPhone tiếp tục sử dụng sau khi đã cất công đi “sưu tầm”, số còn lại đều cho những ứng dụng này vào “bảo tàng” vì không cần đến. 

Phân tích trên hơn 30 triệu lượt download phần mềm từ gian hàng App Store của Apple của công ty nghiên cứu thị trường Pinch Media nhận thấy.

Theo Pinch Media, sau 20 ngày download phần mềm cho iPhone, chưa đến 5% người dùng có thái độ “ngó ngàng” đến nó. Tỷ lệ “hắt hủi” này còn lớn hơn với những ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên, có một điều khá thú vị là Pinch Media không dám đảm bảo liệu người dùng sẽ sử dụng các phần mềm này mãi mãi không.

App Store ra đời cách đây 7 tháng, là gian hàng trực tuyến cung cấp cá ứng dụng, phần mềm dành cho iPhone. App Store đã có hơn 15.000 ứng dụng và 500 triệu lượt download. App Store ngày càng phát triển và được xem như là “át chủ bài” trong chiến lược marketing cho iPhone.

Mặc dù vậy, việc gian hàng App Store không có tính năng cho người dùng dùng thử trước khi quyết định có mua phần mềm dành cho iPhone đã buộc phải bỏ tiền ra để tải phần mềm mà họ chưa hiểu gì với hy vọng “ăn may”. Thế cho nên, trong tổng số hơn 500 triệu lượt download phần mềm thì chỉ có khoảng 10% phần mềm “níu chân” được người dùng, trong đó, chủ yếu là các trò chơi, các chương trình giải trí.

Thế nhưng, những người viết ra 90% phần mềm “bỏ đi” vẫn kiếm được bộn tiền từ người dùng bởi rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền để dùng thử các chương trình mới viết riêng cho iPhone.

(Theo Dân trí/CNet)


Bình luận

  • TTCN (0)