Google vừa nhanh tay đăng kí một bằng sáng chế mới về việc thanh toán qua điện thoại di động. Giấy phép cấp hôm 30/8 cho thấy Google đang tập trung phát triển hệ thống thanh toán với tên gọi GPay.

Giấy phép sáng chế "hệ thống thanh toán bằng tin nhắn văn bản" (Text Message Payment) mô tả một hệ thống thanh toán tập trung vào điện thoại đi động.

Mặc dù hệ thống thanh toán GPay có khả năng hoạt động độc lập với nền nảng (platform), nhưng việc xuất hiện các tin đồn về GPhone làm người ta nghĩ đến việc GPay sẽ là ứng dụng chỉ chạy riêng trên thiết bị di động này, giúp đẩy nhanh lượng khách hàng đăng kí GPhone.

Hệ thống thanh toán qua ĐTDĐ không mới mẻ gì, tuy nhiên những gì Google mô tả trong bản đăng kí sáng chế đẩy hệ thống này đi lên một quãng đường dài. Quan trọng nhất có lẽ là việc thanh toán độc lập với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại.

PayPal cũng đã cung cấp dịch vụ thanh toán trên ĐTDĐ từ tháng ba vừa rồi, nhưng có vẻ ít ai chú ý tới. Google sẽ có lợi thế hơn khi GPay đi kèm với GPhone, và dường như thành thông lệ, tất cả sản phẩm của Google đều thu hút đông đảo người dùng.

Tập ảnh: GPay sẽ là ứng dụng then chốt trong GPhone ? (3 hình)

(theo TechCrunch




Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Thi truong day ray cac loai smartphone khac nhau, Google muon thanh cong duoc hay marketing tot tih phai co 1 tinh nang "khac nguoi". Chac day la tinh nang do Big Grin