Quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, đường phố, các tòa nhà đều được gắn tên gọn gàng.

Bản đồ Việt Nam trên Google Maps trước chỉ có một số tên tỉnh thành, trục đường, địa danh nổi bật nhất nhưng giờ đây từng phố nhỏ, ngõ nhỏ đều được nêu tên, đánh số.

Cơ sở dữ liệu mới này trên Google Maps là những thông tin Google tiếp nhận và xác minh từ những đóng góp của cộng đồng người sử dụng trên trang Google Maps Maker. Đây là dịch vụ cho phép người dùng điền tên các đoạn đường, địa điểm, khu vực lên bản đồ thế giới rồi gửi cho máy chủ của Google Maps. Điều này có nghĩa là nước nào có cộng đồng chăm chỉ cập nhật thông tin chính xác về khu vực của họ thì trong tương lai, bản đồ quốc gia trên Google Maps sẽ càng chi tiết.

Đợt cập nhật lớn này bao gồm 16 nước Bhutan, Bolivia, Cambodia, Dominica, Cộng hòa Dominica, Guam, Iceland, Mauritius, Paraguay, Philippines, Senegal, Seychelles, Sri Lanka, Tajikistan, Vietnam, Zimbabwe.

Một số hình ảnh về Việt Nam trên Google Maps.

Ảnh
Thậm chí cả chiều của đường một chiều cũng được ghi chi tiết bằng mũi tên đỏ.
Ảnh
Cầu Chương Dương vắt ngang sông Hồng.
Ảnh
Sự cập nhật chi tiết này sẽ làm giúp những người dùng thiết bị số có GPS tìm đường thoải mái hơn trước. Khi đến một thành phố mới, chỉ cần ngồi trong quán cà phê Wi-Fi hay dùng GPRS, họ có thể tra cứu đường phố và tìm đường đi một cách dễ dàng.
Ảnh
Điều này trước đây rất khó khăn với bản đồ Việt Nam thiếu chi tiết hoặc người dùng phải mua các phần mềm khá đắt.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (7)
Minh Đạt  823

Mới mấy tháng trước Google phát động phong trào thì giờ đây đã hoành tráng thế rồi. Google Map thử về các tỉnh thấy cũng oK, chưa hiện hết tên đường phố nhưng những trụ sở lớn như Sân vận động, quảng trường, trường học v.v... đã được add khá nhiều.

Vietnam có vẻ tiềm năng thật. Cứ đà này thì Google nắm hết các số địa chỉ nhà, số điện thoại bàn, nhận khẩu, hộ khẩu.v.v.... ở VN quá !! Big Grin

Nemo Nguyen  21665

Ko biết dữ liệu "bản đồ số" của VN là do Google tự xây dựng hay mua lại của 1 cty nào ???

Hải Nam  30903

Ít dùng Google Maps nên không để ý, nhưng thấy Skydoor cũng có bản đồ số, screenshot cách đây gần 2 tháng dùng MapMaker của Google http://bit.ly/dauGRC

chuminhlai  1

thong minh day

ng` to` mo`

kho' ma` tjm` tai. internet wa':D

caj nay` moi nhjn` thj` dc nhung ma` voi nhung~ ng`  giau` con` nhung~ ng` bjnh thuong` thj` sao ?????.....   kho' ma` tjm` dc dg` dj wa ah` co' maps nhu the nay` o? trong goolge thj` tot' day'

khoa86

lam sao google co thong tin chi tiet the nhi?

-lam sao google co thong tin chi tiet the nhi?

+do mua lai thong tin?

+do cong dong nguoi viêt nam up len ha?

dương văn anh  1

Chi tiết đường phố Việt Nam đã xuất hiện trên Google Maps

càng chi iết chúng ta lại càng phải nâng cao cảnh giác ,