Một lỗi bảo mật có thể giúp “hạ gục” những chiếc điện thoại thông minh nổi tiếng như Apple iPhone hay BlackBerry sẽ được trả giá lên tới 10.000 USD.

Ông Terri Forslof – Giám đốc phụ trách mảng bảo mật của TippingPoint – cho biết đó là phần thưởng mà hãng sẽ sẵn sàng trao cho bất kỳ một ai có đủ năng lực phát hiện được những lỗi bảo mật nói trên trong thời gian mấy ngày diễn ra cuộc thi PWN2OWN.

PWN2OWN sẽ chính thức khai mạc ngày 18/3 tới đây tại Vancouver (Canada). Đây là một phần trong chuỗi các sự kiễn diễn tại Hội nghị bảo mật CanSecWest. Đây là năm thứ ba liên tiếp TippingPoint tổ chức cuộc thi này.

Hai năm trước mục tiêu của cuộc thi đều là những hệ điều hành cho PC như Mac OS X hay Windows. Năm nay mục tiêu được chuyển sang thiết bị di động và trình duyệt web – những công nghệ đang ngày càng phổ biến và dự báo sẽ có vị trí thống trị trong tương lai.

“Di động là một lĩnh vực hoàn toàn mới. Chúng ta đã ghi nhận được những mã độc hay mã tấn công thiết bị di động trong thời gian gần đây nhưng số lượng xuất hiện chưa nhiều. Song khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động thì chắc chắn những số lượng các vụ tấn công cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Đó là một trong những lý do vì sao năm nay chúng tôi chọn mục tiêu là thiết bị di động,” ông Forslof cho biết.

Năm nay đối tượng tấn công của những người đăng ký tham gia cuộc thi PWN2OWN sẽ là 5 hệ điều hành di động – gồm Google Android, Windows Mobile, Symbian, Mac OS trên iPhone và hệ điều hành dùng riêng trên BlackBerry.

Mục tiêu thứ hai của cuộc thi năm nay sẽ là trình duyệt web. Các hacker sẽ được thể hiện tài năng tấn công của mình với Internet Explorer 8 Release Candidate, Firefox và Chrome trên các máy tính xách tay Sony Vaio chạy Windows 7 và MacBook chạy Safari và Firefox.

Với mỗi lỗi bảo mật giúp hacker đột nhập thành công những thiết bị chạy các hệ điều hành di động được nên ở trên sẽ có thể được tặng giải thưởng lên tới 10.000 USD. Trong khi đó các lỗi trình duyệt chỉ được trao giải thưởng trị giá 5.000 USD.

Nếu mỗi phần thi đều có trên 5 người giành giải thưởng thì TippingPoint sẽ trao thưởng thêm 5.000 USD cho những lỗi được xếp vào danh sách “Lỗi trình duyệt và lỗi thiết bị di động ấn tượng nhất” cùng “Màn trình diễn tuyệt vời nhất cuộc thi”.

PWN2OWN sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18-20/3.

Theo VnMedia (Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Mai Trọng Nghĩa  94

Đã có Internet Explorer 9 rồi sao? Release Candidate bạn viết sai chính tả kìa. Sao BTV ko sửa những lỗi này nhỉ?