Yahoo! vừa tuyên bố sẵn sàng bán bộ phận kinh doanh tìm kiếm Web của hãng này hoặc sẽ hợp tác với một công ty khác để khai thác dịch vụ tìm kiếm. Tuyên bố trên được Giám đốc tài chính Yahoo!, ông Blake Jorgensen đưa ra hôm 25/2, theo đó Yahoo! sẽ tập trung vào việc xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng có lợi cho nhiều phía.

Năm ngoái, Microsoft đã từng ngỏ ý muốn mua lại bộ phận kinh doanh tìm kiếm của Yahoo!. Tuy nhiên, trong lần tuyên bố này ông Jorgensen không nhắc gì tới Microsoft như một đối tác tiềm năng. Jorgensen cũng nhấn mạnh tới những khó khăn mà mô hình hợp tác này có thể đối mặt.

“Người ta không thể đánh giá hết được độ phức tạp của hình thức kinh doanh này, và cũng chưa biết được mức độ thành công của nó tới đâu”, Jorgensen nói. “Thật khó để có thể vẽ ra một đường phân cách giữa các công ty và chia chúng thành 2 phần khác nhau. Điều đó không có nghĩa chúng tôi không làm được nhưng tôi muốn nhấn mạnh tới góc độ kinh tế và những yếu tố cần thiết khác”.

Năm ngoái, Yahoo! đã từ chối lời đề nghị sáp nhập của Microsoft. Sau đó CEO Microsoft Steve Ballmer còn nói rằng “gã khổng lồ” phần mềm này vẫn quan tâm tới khả năng hợp tác về tìm kiếm với Yahoo!. Tin đồn về khả năng hợp tác giữa Microsoft và Yahoo càng cao sau khi CEO Yahoo! Jerry Yang (người phản đối đề xuất bán lại Yahoo cho Microsoft), và thay thế vào đó là ông Carol Bartz.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu comScore vào tháng giêng vừa qua thì Google vẫn đang chiếm lĩnh thị phần tìm kiếm Internet với hơn 63%; tiếp sau là Yahoo! với 21% và Microsoft với 8,5%.

(Theo VnMedia/AFP)




Bình luận

  • TTCN (0)