Từ tháng trước, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đã tuyên bố kế hoạch cắt giảm nhân sự nhằm tiết kiệm chi phí trong cơn bão suy thoái. Mặc dù vậy, Nokia không muốn tạo không khí nặng nề mà chỉ muốn 1.000 người sẽ tình nguyện viết đơn xin nghỉ việc. 

Nokia cho biết, chương trình dành cho những “anh hùng” tự nguyện “về vườn” sẽ chính thức khởi động từ ngày 1/3 đến 31/3. Và hãng sẽ tăng tiền phụ cấp cho những nghỉ phép không lương trong một thời gian ngắn. Hãng này cũng kêu gọi nhân viên nhận lương bằng những ngày nghỉ phép, thay vì tiền mặt như trước đây.

Cách đây 2 tuần, Nokia đã tiết lộ kế hoạch sẽ đóng cửa một trung tâm nghiên cứu, cắt giảm 320 công việc và tạm thời sa thải 2.500 nhân viên ở Phần Lan. Ngoài ra, “đại gia” này cũng buộc lòng cho 90 nhân viên hỗ trợ trên khắp thế giới “về vườn”.

Nền kinh tế trượt dốc đang ảnh hưởng nặng nề đến tình hình kinh doanh của Nokia. Một loạt kế hoạch về việc cắt giảm nhân sự được Nokia đưa ra sau khi hãng này công bố sẽ thực hiện các biện pháp cắt giảm chi tiêu sau khi doanh thu quý IV giảm 69%.

(Theo Dân trí/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)