Idou là điện thoại chụp ảnh 12 Megapixel đầu tiên. Ảnh: Cnet.

Điện thoại chụp ảnh đã lên tới 12 Megapixel, Sony Ericsson, Samsung là những thành viên nhiệt tình trong cuộc đua nâng "chấm" cho camera phone.

Những tin đồn về di động 12 Megapixel cuối cùng đã thành sự thật. Tại MWC giữa tháng này, Sony Ericsson đã mang đến Idou 12 "mê" với màn hình cảm ứng rộng. Trong khi đó, Samsung tiếp tục làm giàu thêm bộ sưu tập "dế" 8 Megapixel bằng Omnia HD, UltraTouch.

Không đứng nhìn các đối thủ chạy đua, Nokia cũng lần đầu tiên giới thiệu N86 8 Megapixel sau một loạt di động 5 Megapixel. Dưới đây là 10 điện thoại chụp ảnh có độ phân giải lớn nhất trên thị trường.

Sony Ericsson Idou

Idou là chiếc điện thoại đầu tiên có thể chụp ảnh với độ phân giải lên tới 4.256 x 2/832 pixel. Camera 12 Megapixel được hỗ trợ bởi đèn flash Xenon chụp ảnh, đèn flash LED để quay video. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ tự động canh nét.

Nokia N86 8 Mpx

Ảnh
Đây là di động 8 "chấm" đầu tiên của Motorola. Ảnh: Gsmarena.

Nokia đã khá chậm chạm mới mang mẫu điện thoại 8 Megapixel ra giới thiệu, trong khi Samsung, Sony Ericsson đã bán các model này gần nửa năm nay. Máy ảnh của N86 8MP với ống kính Carl Zeiss, hỗ trợ đèn flash, chế độ tự lấy nét và cho phép quay phim độ phân giải VGA 30 hình/giây.

Samsung Omnia HD

Ảnh
Omnia HD có thể quay phim định dạng phân giải cao. Ảnh: Cnet.

Omnia HD là chiếc di động kết hợp giữa INNOV8 bởi hệ điều hành thông minh, màn hình chạm của Omnia. Camera 8 Megapixel của hãng hỗ trợ chế độ canh nét, đèn flash, tuy nhiên khả năng được chú ý nhất là máy có thể qoay phim HD với độ phân giải 1.280 x720 pixel.

Sony Ericsson W995

Ảnh
Walkman đầu tiên có máy ảnh 8 Megapixel. Ảnh: Gsmarena.

Với W995, lần đầu tiên Sony Ericsson mang camera 8 Megapixel trang bị cho dòng Walkman chơi nhạc. Giống như các mẫu di động chụp ảnh 8 "chấm" khác, người dùng có thể in ảnh khổ rộng, máy chụp đẹp với chế độ tự động lấy nét, đèn flash và quay phim chuẩn WQVGA.

Sony Ericsson C905

Ảnh
C905 chụp ảnh chuyên nghiệp như máy ảnh số. Ảnh: Gsmarena.

Đây là chiếc di động chụp hình mở đầu cho cuộc đua điện thoại 8 Megapixel. Ấn tượng đầu tiên là thiết kế nhỏ gọn, nhưng tròn trịa. Máy hỗ trợ chức năng tự động canh nét, nhận dạng khuôn mặt và chỉnh tương phản thông minh. C905 cũng có đèn flash Xenon sáng.

Samsung S8300 UltraTouch

Ảnh
S8300 có thiết kế trượt, màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet.

Chiếc di động chụp ảnh 8 Megapixel thứ ba của Samsung vừa được hãng giới thiệu tại MWC 2009. Với màn hình cảm ứng, thiết kế trượt, camera của máy được hỗ trợ đèn flash LED, autofocus và chế độ quay phim chuẩn màn hình rộng WVGA 30 hình/giây.

Samsung INNOV8

Ảnh
INNOV8 là chiếc smartphone mạnh mẽ. Ảnh: Zdnet.

Ngay sau khi Sony Ericsson khơi mào cuộc đua 8 "chấm", Samsung trả lời bằng INNOV8 và nhanh chóng đưa ra thị trường. Đây là chiếc smartphone thông minh, chụp ảnh rất tốt và hỗ trợ một loạt các tính năng khác.

LG Renoir

Ảnh
Renoir nổi bật với màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.

Renoir đánh dấu LG là tên tuổi thứ ba có điện thoại 8 Megapixel, mới đây hãng còn cải tiện về thiết kế của chiếc di động màn hình cảm ứng này. Renoir sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach, hỗ trợ cả chế độ tự động lấy nét lẫn tùy chính, mays có đèn flash Xenon.

Samsung Pixon

Ảnh
Pixon có màn hình cảm ứng rộng rãi. Ảnh: Samsung.

Giống như Renoir của LG, Pixon cũng có màn hình cảm ứng rộng, nhưng thêm giao diện kéo thẻ TouchWiz. Camera 8 Megapixel của máy hỗ trợ lấy nét nhanh, quay phim cả hai chế độ WVGA lãn QVGA.

LC KC780

Ảnh
KC780 không trang bị nhiều tính năng. Ảnh: Gsmarena.

KC780 là chiếc di động giá rẻ của LG nhưng được trang bị ống kính 8 Megapixel. Máy có thiết kế trượt, sử dụng ống kính của Schneider-Kreuznach, tính năng tự động canh nét, quay video và đèn flash LED.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)