ShutDown Suite là ứng dụng nhỏ hoàn toàn miễn phí, bao gồm các setup cho phép bạn tắt, khởi động lại máy tính hay log off từ tài khoản người dùng. Thực sự đây là gói công cụ hữu ích mà bạn không thể thiếu, nó sẽ giúp bạn cải thiện tối đa thời gian thực thi các thao tác quen thuộc từ trước và hơn nữa mang đến một cách thức làm việc khác biệt.

ShutDown Suite có hai phiên bản: "No Install - Không cần cài đặt" và "Installer- Yêu cầu cài đặt". Bên trong mỗi phiên bản sẽ chứa đựng số ứng dụng khác nhau. Cụ thể trong gói "No Install", có 6 chương trình - không yêu cầu bất cứ một xác nhận nào từ hệ thống khi chúng được kích hoạt (nhược điểm). Ví dụ: ShutDown Safe.exe từ bộ này sẽ tắt máy tính ngay tức thì. 

Cụ thể nhược điểm có trong gói "No Install" là ShutDown Force.exe, LogOff Force.exe và Reboot Force.exe. Nghĩa là tại trường hợp một số ứng dụng khác đang chạy, thông thường khi bạn tắt máy đột ngột hay thực hiện những tác vụ tương tự thì hệ thống sẽ tự động dừng tiến trình này lại, đồng thời hiện ra thông báo về lưu giữ những tương tác trước đó tương ứng từng ứng dụng khác và chờ đợi bạn hoàn thành thủ tục (giống như ShutDown Safe.exe, Reboot Safe.exe và LogOff Safe.exe). Nhưng khi các bạn kích hoạt ShutDown/LogOff/Reboot Force.exe, nó sẽ từ chối bất cứ một nhu cầu nào về lưu lại dữ liệu, và sau đó sẽ "cưỡng chế" hệ thống để quá trình tắt máy hay khởi động ... được diễn ra trơn tru. Do đó sẽ rất dễ bị mất dữ liệu khi sử dụng công cụ thuộc gói "No Install" này, vì thế hãy xác định mình đã hoàn thành mọi công việc trước khi tắt máy.

Trong gói "Installer", có 3 chương trình: ShutDown, Reboot và LogOff. Các chương trình này yêu cầu cài đặt và có thể gỡ bỏ khỏi hệ thống khi cần. Sau khi cài đặt thành công, chúng sẽ xuất hiện với biểu tượng tương ứng chức năng tại thanh tray - cho phép bạn tắt, khởi động máy hay log off hệ thống của bạn một cách dễ dàng. Tại đây, các bạn có thể cấu hình tùy chọn cho khởi động cùng Windows.

ShutDown Suite tương thích với Windows 2000/XP/Vista. Các bạn có thể vào: software/326 để tải xuống tập tin nén gồm cả "No Install" và "Instaler".

Mạnh Tùng (Theo MysterCrowley )



Bình luận

  • TTCN (0)