Không chỉ có thiết kế đẹp, 10 chiếc điện thoại di động này còn có thể thay thế một thiết bị định vị và giúp bạn “không thể lạc” trên mọi con đường.

1. Garmin - Asus Nuviphone G60

Đây là sản phẩm đầu tiên của mối hợp tác giữa hãng sản xuất thiết bị định vệ tinh hàng đầu thế giới Garmin với hãng Asus (Đài Loan).

Trước khi chính thức liên minh với Asus, Garmin đã bán được hơn 50 triệu thiết bị định vị cầm tay. Nuvifone G60 hỗ trợ chức năng định vị, chỉ đường bằng giọng nói, thông tin giao thông và thời tiết, kết nối các mạng xã hội.

Máy hỗ trợ kết nối GSM và kết nối mạng tốc độ cao HSDPA, màn hình cảm ứng lớn với bàn phím Qwerty ảo, kết nối Wi-Fi và kết nối không dây Bluetooth.

Garmin-Asus dự tính sẽ thương mại hoá sản phẩm này vào nửa đầu năm 2009, tuy nhiên chi tiết về giá vẫn chưa được tiết lộ. 

2. BlackBerry Storm

Đây là mẫu di động sử dụng màn hình hiển thị hoàn toàn cảm ứng đa điểm chạm 3,2 inch đầu tiên của dòng máy BlackBerry thay vì bàn phím ấn dạng Qwerty đặc trưng cho dòng máy này. Người dùng sẽ có được trải nghiệm cảm ứng mới với tính năng chạm rung ClickThrough.

Pin dùng trong máy cho phép sử dụng 6 tiếng liên tục trên mạng 3G còn ở chế độ chờ là 15 ngày cho một lần sạc.

Máy hỗ trợ khả năng định vị toàn cầu với bản đồ 3D. Chỉ cần vài thao tác trên chiếc di động, khách hàng sẽ ngay lập tức có được những thông tin về các địa điểm giải trí như các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm. Thêm vào đó, máy cũng hỗ trợ khả năng sử dụng dịch vụ định vị trên ô tô - Car Satelite Navigator (gọi tắt là SATNAV). Người dùng đánh địa chỉ nơi cần đến theo yêu cầu của hệ thống định vị, máy sẽ tự tính toán đường đi, hiển thị bản đồ tổng thể, khoảng cách, thời gian, mức xăng tiêu thụ. Có thể tìm theo tuỳ chọn đường đi ngắn nhất, đường đi nhanh nhất, tránh đi qua đường cao tốc, đi ngang qua một điểm nào đó trên đường.

Máy có giá khoảng hơn 500 USD.

3. Apple iPhone 3G

Mang thiết kế bóng mượt và màn hình cảm ứng đa điểm chạm lớn 3,5 inch, chiếc iPhone còn có thể đóng vai trò như một thiết bị định vị ấn tượng cho người dùng. Máy ứng dụng công nghệ tự động xoay chiều phù hợp với hình ảnh cho phép người dùng dễ dàng xem và điều chỉnh các ứng dụng định vị trên máy.

Apple iPhone 3G cho phép sử dụng liên tục trong chế độ 3G là 5 tiếng. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp phần mềm Apps Store phép người dùng mua và tải các ứng dụng khác để sử dụng trên điện thoại, như game, mạng xã hội.

Bạn có thể mua sản phẩm này với giá 564 USD.

4. Nokia 6710 Navigator

Máy có thiết kế trượt mở với màn hình 2,6 inch. Ứng dụng bản đồ số 3D giúp người dùng hình dung vị trí dễ dàng hơn. Thêm vào đó, máy hỗ trợ chức năng định vị A-GPS. Hệ thống định vị này sử dụng thêm các thông tin trợ giúp thông tin của hệ thống GPS thông thường. Sự trợ giúp thông tin có thể kết nối qua các máy chủ trợ giúp (assistance server), các mạng trợ giúp cho việc miền định vị tốt hơn. A-GPS cho phép xác định toạ độ đối tượng ngay cả trong điều kiện bị che khuất vệ tinh như ở trong nhà (indoor) hay định vị xe trong đường hầm.

6710 có camera 5 megapixel, kích thước 104,8 x 50,1 x 14,9 mm và trọng lượng 117 gram. Pin sử dụng trong máy cho thời lượng 7 giờ 30 phút và thời gian chờ khoảng 444 giờ.

5. Toshiba TG01

Với màn hình lên đến 4,1 inch, người dùng có thể thấy rõ các chi tiến của bản đồ số chỉ đường trên mẫu di động này.

Máy hỗ trợ tốc độ xử lý dữ liệu lên đến 1 GHz và chỉ mỏng 9,9 mm. Người dùng cũng có thể chạy các ứng dụng định vị TomTom Navigator trên nền hệ điều hành Windows Mobile.

6. HTC Magic

HTC Magic hay còn được gọi với cái tên HTC G2  chạy trên nền tảng Google Android. Máy có màn hình hiển thị cảm ứng 3,2 inch, hỗ trợ khả năng kết nối mạng tốc độ cao, Wi Fi và các ứng dụng của công nghệ 3G. Với mẫu di động này người dùng có cơ hội được trải nghiệm khả năng định hướng trên nền hệ điều hành mới Android.

7. Samsung OmniaHD

Đây là mẫu di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải cao với khả năng trình diễn video HD. Máy được trang bị camera độ phân giải 8 Megapixel, màn hình3,7 inch ứng dụng công nghệ hiển thị AMOLED.

Với độ phân giải hình ảnh cao, người dùng có thể xem bản đồ số Google Maps rõ nét từng chi tiết trên mẫu di động này.Hệ thống định vị toàn cầu tích hợp trên máy cũng cho phép người dùng gắn vị trí địa lý lên bức hình chụp bằng camera

8. Nokia N96

Nokia N96 được thiết kế, sáng tạo mang đến tính linh động cao và hội tụ những giá trị của các dịch vụ kết nối Internet. Máy hỗ trợ khả năng chơi game, nghe nhac, định vị và mang đến một môi trường ứng dụng mở cho người dùng tự tạo lập phong cách riêng. Máy hỗ trợ ứng dụng công nghệ bản đồ số Nokia Maps. Người dùng cũng có thể tích hợp ứng dụng dịch vụ an ninh trên di động mới Securitas Safe-2-Go qua kết nối định vị trên máy.

Securitas Safe-2-Go tích hợp trên di động cho phép người dùng nhận được sự trợ giúp trong những trường hợp nguy hiểm.

Người dùng có thể mua sản phẩm này với giá khoảng 606 USD

9. LG Arena

Máy được tích hợp camera 5 megapixel có chức năng quay phim với chất lượng hình ảnh như trong các đĩa DVD.

Khả năng kết nối Wi-Fi, định vị GPS và giao diện mang tên “innovative S-Class 3D” có hình ảnh hiển thị tương tự như giao diện được sử dụng trong chiếc di động iPhone được ứng dụng cho mẫu máy này. Tốc độ xử lý nhanh sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi sử dụng các ứng dụng của khả năng định vị.

10. Sony Ericsson C905

Đây là chiếc di động dòng máy chụp ảnh Cyber-shot đầu tiên của hãng được trang bị khả năng định vị GPS với chức năng Geo – tagging. Chức năng này cho phép người dùng chụp ảnh kèm tọa độ vị trí đang đứng. Máy hỗ trợ 3G, Bluetooth, USB, cổng kết nối với tivi. Camera 8 “chấm” tích hợp trên máy có khả năng loại bỏ hiện tượng mắt đỏ. Máy có kích thước 104 x 49 x 18 mm với trọng lượng 136 g.

Theo ICTnews (T3)



Bình luận

  • TTCN (3)
levuphuong  5

cho tôi hỏi blackbery storm có thật sự là đa diểm ko.
g1 ko dám làm đa diểm vì sợ apple kiện đó

Minh Đạt  823

Doạ mấy thằng yếu yếu thôi, chứ có ngon mà đi kiện Microsoft á. Ăn đc 1 xu của Micr chắc bạc đầu quá ^^

ATK  1019

Tất nhiên BlackBerry Storm sử dụng cảm ứng đa điểm rồi!
Google ko dám dùng là vì nhượng bộ mà thôi,vì iPhone sử dụng GoogleMap và công cụ tìm kiếm của Google,dại gì ko nhượng bộ,lỡ Apple ko xài nữa thì mất mối làm ăn,trong khi đi hầu kiện cũng chẳng lợi ích gì!Người ta vẫn hack G1 để dùng cảm ứng đa điểm đó thôi.Ko biết Apple lấy đâu ra cái bản quyền đó hay thế.!?Cái bản quyền mà Apple nói đó sẽ dẫn đến độc quyền,và dẫn đến sự phát triển của công nghệ.Coi chừng bị kiện độc quyền! Smile Cái hay thì người ta áp dụng,đằng này Apple lại đi kiện do "bắt chước" :)Chẳng việc gì BlackBerry Storm phải sợ.Chẳng những thế RIM còn kế hoạch ra BlackBerry Storm Pluto và tiếp tục sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm.Cảm ứng đa diểm là xu hướng thời đại mà,sao cản trở nó phát triển! Smile