Touch Pro trượt chếch lên tiện sử dụng. Ảnh: Cnet.

Mạnh mẽ từ thiết kế màn hình rộng, bàn phím tiện dụng và đầy đủ kết nối, tuy nhiên HTC Touch Pro 2 bị chê là quá lớn.

Từ Dopod 838Pro và hiện tại là Touch Pro, HTC tiếp tục chứng minh rằng hãng là nhà sản xuất các PDA phone dành cho doanh nhân hàng đầu với thiết kế bàn phím trượt.

Thời gian gần đây, kiểu dáng của PDA ít có thay đổi, các nhà sản xuất chỉ tập trung vào cải tiến và thêm các trang bị "khủng" hơn. Touch Pro 2 ra mắt tại MWC là một trong những chiếc PDA phone như vậy.

Có thể xem Touch Pro 2 là sản phẩm hội tụ nhiều tính năng nhất hiện nay. Máy sở hữu gần như toàn bộ các kết nối hiện đại từ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và định vị toàn cầu GPS.

So với model trước chỉ có màn hình VGA 2,8 inch, Touch Pro 2 đã rộng thêm tới 3,6 inch, chuẩn độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel). Thiết kế này làm cho Touch Pro 2 có kích thước rộng hơn, màn hình xấp xỉ Touch HD (3,8 inch) - một chiếc PDA hướng mạnh để giải trí đa phương tiện.

Bàn phím trượt của Pro 2 được bố trí giống như Touch Pro đi trước với 5 hàng, bao gồm cả các nút bấm chức năng, số nằm riêng rẽ, giống như bàn phím của máy tính. Một khác biệt so với Touch Pro là phím bấm có khoảng cách, được đắp nổi hơn. Thiết kế này hỗ trợ người dùng soạn thảo nhanh hơn và tác động lên các phím dễ dàng.

Ảnh
Màn hình WVGA của máy rộng hơn cả iPhone. Ảnh: Gsmarena.

Không chỉ trượt ra, màn hình của Touch Pro 2 còn có thể đẩy chếch lên. Đây là thiết kế lặp lại so với TyTN II, Touch Pro đi trước cũng không vận dụng kiểu dáng này. Màn hình trượt lên, hướng đến mắt người dùng, dễ nhìn hơn, hỗ trợ xem phim, soạn thảo văn bản hay sử dụng cuộc gọi video tốt.

Cũng trong phiên bản thứ hai này, HTC trang bị speakerphone chuyên dụng khá lớn, nằm ở phía sau, cùng với microphone chống ồn. Máy có phím bấm ngắt chuông điện thoại. Công nghệ nâng cao chất lượng đàm thoại mới được HTC gọi là Straight Talk.

Ảnh
Kích thươc của Touch Pro 2 lớn và các cổng đi chung. Ảnh: Gsmarena.

Tuy nhiên, sở hữu màn hình lớn, làm cho kích thước của Pro 2 trở nên cồng kềnh hơn so ông anh đi trước. Hãng cũng từ bỏ phím điều hướng mà chuyển tất cả lên màn hình cảm ứng. Cắt bỏ trang bị trên đồng nghĩa với việc khi sử dụng bảng tính, hay duyệt web muốn chuyển nhanh giữa các ô, kéo trang khó khăn hơn.

Pro 2 dày tới 17,3 mm và nặng 175 gram, kiểu dáng béo tròn. Model này không dành cho phụ nữ, hay những người ưa thích thiết kế nằm gọn trong lòng bàn tay, mỏng nhẹ.

Giống như nhiều thiết bị của HTC khác, Pro 2 cũng có một cổng mini-USB để sạc, kết nối máy tính và gắn tai nghe. Máy không sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm như Touch HD.

Tương tự Diamond 2, Pro 2 là một trong những thiết bị đầu tiên nâng cấp từ Windows Mobile 6.1 lên 6.5 vào cuối năm nay. Máy sẽ xuất hiện tại châu Á vào quý III năm nay, giá bán sẽ tùy từng thị trường.

(Theo Số hoá/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)