PDFVue là một công cụ mới ra mắt, giúp duyệt và thêm ghi chú cho nội dung của tập tin PDF, đặc biệt, người dùng chỉ cần sử dụng trình duyệt Firefox quen thuộc là có thể thực hiện được những việc này.

Cũng giống như một số dịch vụ tương tự quen biết như PDFMeNot và PDFHammer, PDFVue có thể mở tập tin PDF ngay trong trình duyệt, không cần tới các phần mềm desktop.

Ngoài ra, nếu như người dùng cài extenstion cho trình duyệt, PDFVue sẽ tự động mở bất kì tập tin PDF nào lưu trên mạng khi người dùng nhấp tới. Có thể,  một dịch vụ trực tuyến như PDFVue chưa thể so sánh về mặt tốc độ với các ứng dụng desktop truyền thống, khi phải thực hiện quá trình tải và biên dịch tập tin. Tuy nhiên, trong những lúc cần kíp, đây vẫn là một lựa chọn đáng để tin dùng.

Mặc dù tốc độ không phải là điểm mạnh của PDFVue, nhưng người dùng có thể cảm thấy hài lòng với công cụ thêm ghi chú rất hữu ích của dịch vụ trực tuyến này. Các công việc đánh dấu đậm, thêm chú thích, biên tập nhờ vào các form có sẵn, tải ảnh lên để dán vào tập tin PDF... Quy trình hoạt động của PDFVue chia làm 3 giai đoạn: tải tập tin PDF - biên tập - Tải về.

Tải “phụ kiện” PDFVue cho Firefox tại https://addons.mozilla.org/firefox/addon/10965 hoặc truy cập dịch vụ này tại http://www.pdfvue.com/.

Văn Vượng (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)