Mới đây, Microsoft đã phát hành phiên bản Windows Vista and Server 2008 SP2 RC. Tuy nhiên, chỉ có một số ít người dùng được tiếp cận với bản cập nhật này. Dường như không muốn cộng đồng “chầu rìa” khỏi quá trình thử nghiệm, cuối cùng hãng phần mềm xứ Redmond cũng đã quyết định công bố rộng rãi bản SP RC.

Gói nâng cấp dịch vụ mang đến khá nhiều thay đổi cũng như các bản vá lỗi cho Windows Vista. Ngoài ra, SP RC sẽ hỗ trợ CPU 64 bit của VIA, CPU, Bluetooth v2.1, chức năng kết nối không dây Windows Connect Now (WCN) Wi-Fi, khả năng tái lập kết nối Wi-Fi nhanh hơn sau khi “ngủ động”, ngoài ra, thay đổi đáng kể nhất chính là khả năng hỗ trợ ghi đĩa Blu-ray.

Ngoài ra SP2 RC còn cải thiện khá nhiều phần mềm, khả năng kết nối, như đọc RSS nhanh hơn trên sidebar, Windows Search 4.0, khả năng cấu hình tối đa các kết nối TCP.

Bản nâng cấp dịch vụ lần này còn dành cho Windows Server 2008 và hỗ trợ môi trường ảo hoá Hyper-V như là tính năng tích hợp hoàn toàn miễn phí, với một OS thứ cấu cùng với Windows Server 2008 chuẩn, 4 giấy phép sử dụng bản quyền Windows Server 2008 Enterprise, và số lượng không hạn định bản quyền sử dụng miễn phí Windows Server 2008 Datacenter. Bản nâng cấp dịch vụ cũng đã cải thiện các lựa chọn quản lý trong Windows Server 2008 và chữa một số lỗi liên quan đến key bản quyền.

Bản SP lần này đã đóng gói khá nhiều lỗi mà Microsoft đã phát hiện và đưa ra phương án khắc phục trong nhiều tháng qua nhờ vào các bản cập nhận “ì ạch” cùng Windows Update. Cùng với SP2, Windows Vista và Server 2008 sẽ trở nên những nền tảng vững chắc, nhiều cải thiện…

Những người quan tâm tới SP2 RC có thể tải về tại đây. Cần phải gỡ bản beta SP2 nếu như trước đây đã cài.

Văn Vượng (theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Tiến Long  32

Bạn cứ thử đi rồi hối hận. Bugs tùm lum.
- Lúc đầu tôi customize 1 chút để window update có thể cập nhật SP2, tiến trình diễn ra bình thường với chỉ hơn 60MB download (với SP1 đã update).
- Cài xong bị báo là bản Evaluation (mặc dù là Vista bản quyền). Google và fixed.
- Sau đó là lỗi Không thể xem được thư mục chưa tập tin đa phương tiện (hình, phim, nhạc...). Google và fixed.
- Tiếp tục là lỗi Không thể nào dùng được Power Point 2007 (mặc dù Word và Excel thì bình thường).
- Chán quá Recovery lại bản SP1 dùng cho chắc.
Tổng kết:
- Quá nhiều bugs.
- Tuy nhanh hơn 1 chút, wifi mạnh hơn, Pin dùng lâu hơn trên dưới 10%.
=> recommend là không nên nâng cấp lúc này. nên đợi khi MS chính thức đưa vào window update.

Nguyễn Tiến Long  32

Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu sao lỗi ko dùng được PPT. Dù remove, clean rồi cài lại cũng không được. Google cũng không ra lỗi này. Cài bản 2003 cũng bị lỗi y chang, OOo 3.0 thì được.

ATK  1019

Mình download bản update Vista SP2 về máy rồi cài, xài rất OK, ko lỗi gì xay ra, mình ko update trực tiếp từ server mà download qua torrents