HTC Desire 500

Thiết kế đẹp, VXL lõi tứ và đặc biệt là khả năng chụp hình không thua kém những cái tên cao cấp khác nhưng giá tầm trung.
Ngày phát hành: 
6/9/2013
Công ty: 
HTC

Sở hữu thiết kế trẻ trung, hấp dẫn, màn hình sáng, giao diện HTC Sense 5 với BlinkFeed độc đáo và chụp ảnh tốt, tương đương với smartphone đình đám One X năm ngoái, HTC Desire 500 là một trong những smartphone tầm trung nổi bật và đáng chú ý nhất hiện nay trước “một rừng” thiết bị Android đang tung hoành trên thị trường.

Thiết kế

Về khoản này, HTC được biết tới như là hãng thiết kế smartphone đẹp và sáng tạo nhất. Desire cũng không ngoại lệ khi được HTC “ưu ái” mang vào những gì nổi bật nhất vốn đã từng xuất hiện không nhưng xuất hiện trên các dòng tầm trung mà còn cả phân khúc cao cấp.

Ảnh

Với kích thước 131,8 x 66,9 x 9,9 mm và nặng chỉ 123g, người dùng luôn cảm thấy được sự mỏng, nhẹ, vừa vặn trong lòng bàn tay khi lần đầu tiên cầm Desire 500.

Nhìn mặt trước, người dùng có thể liên tưởng tới ngay những chiếc One S, One X hay One V điển hình khi phần trên có mặt của loa nghe với những lỗ khoan li ti, phía dưới loa nghe là logo HTC còn bên phải logo là camera trước. Ở giữa thiết bị là màn hình 4,3 inch cùng với viền đen mỏng xung quanh. Phía dưới chỉ có 2 phím cảm ứng điều hướng tương tự như siêu phẩm HTC One. Phím quản lí đa nhiệm đã được tinh giảm bởi người dùng có thể chạm 2 lần vào phím home để duyệt các ứng dụng đang chạy ngầm, cho khả năng thao tác nhanh chóng.

Ảnh

Trong khi đó, viền bên thiết bị luôn nổi bật với màu xanh (phiên bản đang review, có thêm phiên bản viền đỏ) vòng xung quanh nhưng bị cắt bởi 2 phím âm lượng ở bên phải. Ở phần đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5 mm cùng phím nguồn kiêm khóa/mở khóa máy trong khi phần đuôi là cổng microUSB dùng để sạc và kết nối vật lí với máy tính hoặc các thiết bị khác. Phía trái thiết bị không có phím nào.

Ảnh

Ở mặt sau, máy được thiết kế hơi “vồng” lên ở giữa để tạo cảm giác ôm tay khi cầm, với vỏ bám chặt vào máy, được chế tạo bằng chất liệu nhựa bóng nhưng không hề để lại dấu vân tay hay bám bụi.

Ảnh

Phần trên phía sau thân máy là camera cùng đèn Flash được bao quanh bởi màu xanh/đỏ/đen làm điểm nhấn (màu này phụ thuộc màu máy là màu đen, trắng viền đỏ hay trắng viền xanh), ở giữa là logo HTC còn phía dưới là loa ngoài kèm logo Beats Audio và loa ngoài với những lỗ khoan nhỏ li ti rất công phu.

Ảnh

Khi mở vỏ sau máy, phần trong cũng được thiết kế khá đơn giản với pin rời, 1 khay thẻ SIM và 1 khay thẻ microSD nhằm mở rộng bộ nhớ.

Nhìn chung, Desire 500 có thiết kế bo tròn khá đẹp, ưa nhìn với màu sắc khá đa dạng và trẻ trung cho khách hàng lựa chọn.

Màn hình hiển thị

Ảnh

Được trang bị màn hình Super LCD2 4,3 inch độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel), mật độ điểm ảnh 216 ppi đi kèm giao diện Sense 5.0 với tính năng BlinkFeed, Desire 500 tạo cho người dùng cảm giác khá thân thiện và đẹp. Qua trải nghiệm, HTC Desire 500 thể hiện hình ảnh đẹp, góc nhìn rộng, màu sắc khá chuẩn xác, độ sáng màn hình đủ để sử dụng ngoài trời.

HTC BlinkFeed

Ảnh

HTC Desire 500 được HTC rất ưu ái tích hợp màn hình BlinkFeed có mặt trên siêu phẩm HTC One. Với BlinkFeed màn hình chính trở nên sống động hơn, truyền tải trực tiếp, ngay lập tức tất cả nguồn thông tin từ cập nhật mạng xã hội Facebook, Instargram, các trang tin nước ngoài, đến những trang tin tức nổi tiếng trong nước.

Ảnh

Chạy trên HĐH Android 4.1.2 Jelly Bean, giao diện đặc trưng mới nhất Sense 5.0 của HTC được sắp xếp khá thống nhất với nhiều ứng dụng hữu ích như trình duyệt Chrome (không mặc định), Search, Maps, Navigation, Facebook, Twitter, Polaris Office, Dropbox…

Hiệu năng

Là một smartphone tầm trung, Desire 500 vẫn có cấu hình khá mạnh với VXL lõi tứ Qualcom Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz kết hợp RAM dung lượng 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB. Các thao tác của máy được xử lí một cách hoàn hảo, giúp máy tránh được các giật, lag khi nghe nhạc, lướt web, MXH, thậm chí chơi game… Việc giật, lag chỉ xuất hiện khi chơi game quá “nặng đô”. (Thử nghiệm với game Temprun 2 rất tốt, không bị giật, lag).

Với việc trang bị bộ nhớ trong 4 GB cho máy và hệ điều hành Android “ngốn” mất 3 GB cho các ứng dụng cài sẵn nên thực tế chỉ còn khoảng 1 GB cho người dùng, nhưng may mắn là HTC cho phép mở rộng thông qua khe thẻ microSD lên đến 64 GB.

Ảnh

Việc duyệt web trên Desire cũng được đánh giá ở mức tốt. Điểm nhấn chính là trình duyệt mặc định sẵn trong máy có thêm việc hỗ trợ Adobe Flash và các tab có thể chuyển đổi nhanh thông qua biểu tượng ngay trên trình duyệt.

Ngoài ra, với việc tích hợp các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth 4.0, và DLNA, hỗ trợ download 7,2 Mbps cũng là một điểm đáng lưu ý.

Về chất lượng cuộc gọi, việc nghe gọi trên máy là rất tốt, loa nghe to, rõ kể cả ở môi trường ồn ào

Với dung lượng 1800 mAh, dung lượng pin của Desire 500 có thể đáp ứng đủ 1 ngày làm việc, nếu sử dụng bình thường và có thể đàm thoại 3G liên tục 12 giờ.

Camera

Máy ảnh chính: 8MP lấy nét tự động, Smart Flash, quay Video 720p, cảm biến BSI, ống kính khẩu độ F2.0, 28 mm, HTC ImageChip, Chế độ Chụp Liên Tục, VideoPic – vừa chụp vừa quay.

Máy ảnh phụ: 1.6MP với cảm biến BSI.

Bộ sưu tập ảnh sống động với Video Highlights và HTC Share.

Đây có thể nói là tính năng được cộng điểm nhất của Desire 500. Mặc dù thuộc phân khúc tầm trung, máy vẫn có mặt của camera 8 Mpx vốn chỉ có ở smartphone cao cấp. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ đắc lực của phần cứng với cảm biến BSI, bộ xử lí hình ảnh ImageChip, khẩu độ f/2.0, góc chụp rộng 28 mm,… với sự hiện diện của HDR (High Dynamic Range) giúp cân bằng sáng (rất hữu ích khi chụp ảnh và quay phim ngược sáng), cùng hàng loạt chế độ lọc và tính năng như hẹn giờ chụp, các chế độ về màu sắc, ánh sáng,… giúp người dùng có những bức ảnh ưng ý nhất. Desire 500 còn hỗ trợ chế độ chụp liên tục lên tới 60 bức ảnh và chức năng VideoPic – vừa quay phim vừa chụp ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, với sự có mặt của đèn Flash thông minh với 5 cấp độ flash tự động, việc chụp ban đêm và ở điều kiện thiếu sáng cũng không quá khó khăn với Desire 500. Người dùng còn có thể tự chụp những bức ảnh chân dung chất lượng cao với camera trước 1.6MP được hỗ trợ cảm biến BSI cho những bức ảnh thiếu sáng.

Đáng chú ý nhất chính là tính năng HTC Video Highlights có mặt trên Desire 500. Đây là tính năng cho phép tự động chọn các hình ảnh tiêu biểu của sự kiện để tạo nên đoạn phim ngắn 30 giây ấn tượng mà không cần bất kì kĩ năng hay phần mềm phức tạp nào. Người dùng có thể lựa chọn nhiều chủ đề khác nhau (có thể chèn được cả âm thanh) để thêm vào hiệu ứng, thay đổi cảnh nếu muốn để các hình ảnh trở thành 1 đoạn video. Sau đó, người dùng có thể chia sẻ ngay lập tức lên HTC Share hay các dịch vụ chia sẻ khác chỉ với một lần chạm.

Việc quay phim của thiết bị cũng nhận được nhiều lời khen khi quay được video chất lượng HD 720p 30 fps vốn hiếm ở một điện thoại tầm trung.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy, những hình ảnh được chụp bởi Desire 500 khá đẹp, màu sắc chuẩn, chất lượng video cũng rất tốt.

Giải trí đa phương tiện

Desire 500 hỗ trợ khá nhiều định dạng nghe nhạc và xem video. Bên cạnh đó, máy còn tự nhận dạng album, thông tin nghệ sĩ, thậm chí cả lời bài hát (nếu có). Tính năng SoundHound cho phép hiển thị nhạc ngay giao diện ứng dụng của máy.

Chất lượng âm thanh của Desire được đánh giá là khá tốt khi sử dụng kèm với tai nghe vì được hỗ trợ công nghệ âm thanh Beats Audio, tuy nhiên loa ngoài chỉ “tạm chấp nhận được” bởi nó cũng chỉ dùng được ở môi trường yên tĩnh chứ không thể nghe được ở môi trường ồn ào vì không được hỗ trợ loa kép phía trước BoomSound..

Trong khi đó, việc xem video trên máy lại khá tốt, không có tình trạng giật, lag xảy ra.

 

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp, trẻ trung.
  • Camera có độ phân giải cao và chụp ảnh, quay phim tốt.
  • VXL lõi tứ, hiệu suất tổng thể khá.
Khuyết điểm: 
  • Chỉ có 2 phím cảm ứng ở dưới tạo cảm giác hơi trống trải.
Tổng quan: 
Khi “điện thoại chụp hình” đang là xu thế, những chiếc điện thoại có camera độ phân giải cao là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên hầu hết chúng đều nằm trong phân khúc cao cấp. Và nếu người dùng vẫn muốn “chạy theo xu thế” trên, HTC Desire 500 chính là lựa chọn đáng giá. Với mức giá khoảng 7,6 triệu VNĐ, người dùng sẽ có một chiếc smartphone với hàng loạt ưu điểm như thiết kế đẹp, VXL lõi tứ và đặc biệt là khả năng chụp hình không thua kém những cái tên cao cấp khác.

Bình luận

  • TTCN (0)