Cùng với những “siêu phẩm” trong mùa thu năm nay, LG G2 nổi lên như một cái tên với thiết kế lạ, đẹp cùng sức mạnh được đánh giá là một trong những smartphone tốt nhất hiện nay.

Thiết kế

Không giống như các điện thoại vuông vức truyền thống trước đây của LG, G2 được thiết kế bo tròn 4 góc và các cạnh thẳng cho cảm giác khá đẹp, sang trọng, cho người dùng tận hưởng ngay cảm giác đang cầm một smartphone cao cấp. Nhưng đôi khi, thiết kế này cũng dễ gây hiểu lầm với 1 số thiết bị của Samsung.

Ảnh

Với kích thước 138,5 x 70,9 x 8,9mm khá lớn do mang theo màn hình 5,2 inch, cộng với trọng lượng 143 gram và làm bằng vỏ nhựa, G2 vẫn gây ấn tượng mạnh bởi khi cầm máy, không hề có một sự vướng víu nào và rất vừa bàn tay.

Ảnh

Đầu tiên phải kể đến mặt trước khá đơn giản: bên trên máy là loa nghe và camera trước nằm bên trái, phần giữa là màn hình rộng với viền mỏng và gần như “không có biên giới” với thân máy(bật nàm hình lên sẽ thấy rõ điều này). Riêng phần dưới chỉ có logo LG, không có phím điều hướng.

Ảnh

Trong khi đó, phần viền máy cũng được thiết kế khá mỏng và cầu kì bằng viền kim loại. Khác với các điện thoại khác, không hề có một phím cứng nào trên phần viền G2, chỉ có khe SIM ở phía trái, lỗ cắm jack tai nghe 3,5 mm, 2 loa ngoài nằm 2 bên khe cắm microUSB ở phần đuôi máy bởi tất cả đã được “dời về phía sau” . Đây chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho G2.

Ảnh

Phía sau chiếc vỏ nhựa với những đường vân sọc xiên là tổ hợp phím cứng khá đặc biệt bao gồm phím tăng âm lượng phía trên, phím nguồn xen kẽ giữa và phím giảm âm lượng phía dưới, tất cả nằm dưới chiếc camera. Với thiết kế mới này, người dùng chỉ cần cầm điện thoại và biết ngay nút nguồn ở chỗ nào, không cần phải loay hoay tìm kiếm bởi nó nằm ngay vị trí thuận thiện nhất. Hai phím tăng/giảm âm lượng cũng có nhiệm vụ khi màn hình bị khóa, đó là nhấn giữ để mở ghi chú (nút tăng) và mở camera (nút giảm). Ngoài ra, phía phải camera còn kèm đèn flash trong khi phần dưới là logo LG cùng các thông tin cơ bản của máy.

Nhìn chung, máy có thiết kế khá đẹp, lạ nhưng rất thuận tiện trong thao tác, đặc biệt là việc thao tác bằng 1 tay ở phía sau. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen sử dụng smartphone của người dùng từ trước đến nay sẽ không phải một sớm một chiều mà cần có một thời gian dài để làm quen với phím bấm này mới có thể sử dụng tốt.

Màn hình hiển thị

LG luôn dẫn đầu về công nghệ màn hình cho di động, tất nhiên G2 cũng đã được ưu ái. Với sự hiện diện của màn hình IPS 5,2 inch Full HD (1920 x 1080 pixel), mật độ điểm ảnh 424 ppi, chất lượng hình ảnh trên smartphone này cũng khỏi phải bàn cãi.

Ảnh

Trải nghiệm đầu tiên cho thấy, hình ảnh trên máy như tràn ra đến ngoài phần viền, màn hình G2 như nổi hẳn khi bật lên, hình hiển thị trên máy rất trong, đẹp, màu sắc tuyệt vời và rất sặc sỡ. Đặc biệt, những icon hay chữ hiện lên rất sắc nét và rõ ràng.

Ảnh

Không những thế, với việc được hỗ trợ góc nhìn rộng, người cùng có thể nhìn nội dung màn hình từ những góc khác nhau, kể cả góc hẹp mà chất lượng vẫn không thay đổi nhiều.

Có thể nói, chất lượng màn hình G2 rất tốt, đáng được xếp vào top những smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay.

Giao diện và tính năng

Sử dụng nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean kèm bộ giao diện tùy biến Optimus UI đặc trưng của LG, G2 có giao diện khá trong và đẹp.

Ảnh

Với những tính năng đặc biệt, đầu tiên phải kể đến Slide Aside, sử dụng bằng cách vuốt 3 ngón tay trên màn hình để chuyển qua lại các ứng dụng đang chạy. Nếu là ứng dụng đang được sử dụng, nó sẽ ẩn đi nhường chỗ cho ứng dụng đang chạy khác, giúp tiết kiệm thao thao tác nhấn nhiều lần. Tính năng KnockON cho phép gõ 2 lần lên màn hình để xem giờ (không mở khóa màn hình). Tính năng Guest Mode giúp người dùng chính có thể cho người khác mượn, “khóa những cái cần khóa” để giữ sự riêng tư. Smart video hữu dụng khi đang xem video (có thể ngừng video đang chơi khi người dùng quay đi chỗ khác), QuickRemotelàm điều khiển từ xa cho smartTV,…

Ảnh

Bên cạnh đó, máy còn được hỗ trợ hàng loạt tính năng đáng chú ý như thanh thông báo với thiết kế khá đẹp, tính năng có thể thay đổi font chữ hay đổi kích thước icon ứng dụng,…

Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng MXH như Facebook, Twitter,…

Hiệu năng

Với cấu hình “khủng” bao gồm VXL lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz của Qualcomm, GPU Adreno 330 cùng bộ nhớ RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB, G2 được đánh giá là một trong những smart phone mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng những trải nghiệm ban đầu, điều này đã được chứng minh. Thao tác trên máy rất mượt mà, mở ứng dụng cực kì nhanh, tình trạng giật, lag hay đứng máy hầu như không có, kể cả chơi những game 3D cực nặng hay chiếu những bộ phim 4K, máy đều thực hiện rất tốt.

Về chất lượng cuộc gọi, việc nghe gọi trên máy là rất tốt, loa nghe to, rõ kể cả ở môi trường ồn ào. Việc nhắn tin trên máy cũng thao tác khá chuẩn xác và không có hiện tượng dính chữ xảy ra.

Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối cao cấp hàng đầu hiện nay như NFC, định vị A-GPS, GLONASS, Wi-Fi, Bluetooth,… giúp người dùng có thể kết nối bạn bè mọi lúc mọi nơi.

Về chất lượng âm thanh, nhờ được trang bị công nghệ âm thanh ở dải tần Hi-Fi 24bit, 192 KHz (chất lượng âm thanh của CD là 16bit, 44.1 KHz), do đó, âm thanh phát ra khi nghe nhạc, xem phim,… trên smartphone của LG là rất khó để chê.

Ngoài ra, với nguồn pin lên tới 3000 mAh (cao nhất trong số các smartphone hiện nay), người dùng có thể sử dụng máy liên tục cả ngày mà vẫn không sợ hết pin.

Camera

Không đứng ngoài xu thế “smartphone chụp ảnh” hiện nay, G2 cũng đã được LG trang bị cho camera 13 “chấm” với mức độ chụp ảnh khá hài lòng. Với sự có mặt của ống kính với khả năng chống rung quang (OIS), việc chụp ảnh trên G2 cho chất lượng hình ảnh khá đẹp, trung thực và đầy màu sắc.

Ảnh

Khi chụp ảnh, người dùng có thể lựa chọn các công cụ tùy biến có sẵn như điều chỉnh bù sáng, chế độ lấy nét, cân bằng trắng,… các cảnh bao gồm chân dung, cảnh vật, hoàng hôn, đêm,… để cho ra đời một tấm hình đẹp nhất. Trải nghiệm cho thấy, hình ảnh chụp được khá sáng, rõ nét, màu chuẩn. Tuy vậy, khi chụp đêm, hình ảnh vẫn chưa chất lượng bằng các smartphone hàng đầu hiện nay như Lumia 1020 hay Sony Xperia Z1.

Ảnh

Về quay phim, máy cũng đã hỗ trợ quay Full HD cho chất lượng video khá đẹp.

Bộ phụ kiện QuickWindows

Với loạt màu sắc sặc sỡ bao gồm đen, trắng, hồng, tía, xanh da trời đậm, xanh da trời nhạt và vàng, bộ phụ kiện này cũng là điểm nhấn cho máy. Với QuickWindows, người dùng có thể xem các thông tin cơ bản như đồng hồ, cuộc gọi, tin nhắn,… chỉ qua thao tác vuốt nhẹ và không làm mất nhiều thời gian.

Tập ảnh: Trên tay LG G2 tại Việt Nam (29 hình)

Tập ảnh: Trên tay bao da Quick Windows dành cho G2 tại VN (18 hình)

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Máy thiết kế lạ, đẹp.
  • Cấu hình mạnh, hiệu suất cao.
  • Camera chụp ảnh đủ sáng đẹp.
  • Chất lượng hiển thị của màn hình tốt.
Khuyết điểm: 
  • Phím cứng sau khó làm quen.
  • Camera chụp thiếu sáng hơi yếu.
Tổng quan: 
Nếu muốn lựa chọn một chiếc smartphone cao cấp với cấu hình mạnh, thiết kế lạ, LG G2 chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Và với những ưu điểm như thiết kế lạ, đẹp, cấu hình “đỉnh”, tốc độ xử lí nhanh, màn hình đẹp, pin khỏe,… G2 xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường.

Bình luận

  • TTCN (0)