HTC Desire 700

Là smartphone khá toàn diện nhất trong dòng Desire của HTC
Công ty: 
HTC

Trong năm 2013, HTC có 2 dòng sản phẩm đáng chú ý là One và Desire. Trong khi One được mặc định nằm ở nhóm sản phẩm cao cấp thì dòng Desire hướng đến đối tượng người dùng tầm trung và tầm thấp.

Tuy nhiên, các dòng Desire tầm trung của HTC trong năm trước không được đánh giá cao, một phần vì thiết kế không ấn tượng, phần vì giá kém cạnh tranh. Vào thời điểm cuối năm, HTC đã tung một loạt sản phẩm Desire mới, trong đó Desire 700 được xem là sản phẩm cao cấp nhất.

Ảnh

Thiết kế

Có thể gọi Desire 700 là một bản mô phỏng của One nhưng kém cao cấp hơn. Nhìn từ mặt trước, rất nhiều người không thể phân biệt được One và Desire 700 do kích thước màn hình không quá cách biệt (4,7 inch so với 5 inch), cách bố trí loa ngoài, camera hay nút điều hướng vật lí giống hệt nhau.

Ảnh

Desire 700 - cũng giống One - được tích hợp loa Boomsound ở mặt trước và thiết kế 2 phím điều hướng bao gồm Home và Back. Logo HTC của máy được đưa lên phía cạnh trên, thay vì đứng giữa 2 phím nói trên như của One.

Phía mặt sau, máy dùng vỏ bằng nhựa bóng, màu sắc khá đẹp mắt. Thậm chí, nó còn sở hữu một đường kẻ giả (vốn là đường khớp nối trên One) để tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Nắp lưng này có thể tháo rời dễ dàng. Toàn bộ khe cắm 2 SIM và thẻ nhớ đều được đặt bên trong, pin cũng có thể thay thế.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Chạy dọc quanh thân máy là một viền cứng bằng kim loại, giúp máy chắc chắn hơn khá nhiều. Tuy nhiên, đường viền này được thiết kế hơi thô, không thực sự khít với nắp sau cũng như màn hình ở mặt trước. Do đó, khi cầm trên tay bạn dễ dàng cảm thấy sự gồ ghề ở phần viền của sản phẩm này.

Nhìn chung, thiết kế của Desire 700 ấn tượng, dễ gây thiện cảm với người dùng. 5 inch là một kích thước không quá lớn, người dùng có thể cầm để sử dụng dễ dàng (nhưng khó thao tác bằng một tay).

Ảnh

Màn hình và giao diện

Sở hữu màn hình 5 inch nhưng độ phân giải chỉ ở mức qHD (960 x 540 pixel), nhiều người lo ngại chất lượng hiển thị của Desire 700 sẽ rất tệ. Thực tế, màn hình này cho chất lượng tốt hơn mong đợi, nhất là so với các sản phẩm cùng độ phân giải.

Màu sắc của máy khá trong, các icon hiển thị rõ nét. Tuy nhiên, các dòng text trên màn hình của máy lại không được ấn tượng như vậy. Text hiển thị hơi nhạt, có dấu hiệu nhòe và rỗ nếu zoom lớn. Nhìn chung, với một sản phẩm màn hình qHD, chất lượng của Desire 700 có thể xếp vào hàng xuất sắc nếu không gặp phải nhược điểm là khả năng hiển thị ngoài trời.

Ảnh

Trong khi LG, Nokia đã làm rất tốt việc tối ưu hóa khả năng hiển thị ngoài trời trên các dòng smartphone của họ (kể cả ở những sản phẩm tầm trung và tầm thấp) thì Desire 700 lại không có được điều đó. Nếu ra ngoài trời khi có nắng, người dùng gần như không thể nhìn thấy nội dung trên Desire 700 dù đã tăng độ sáng hết cỡ.

Desire 500 dùng giao diện Sense 5.0, đồng nghĩa với việc người dùng chưa thể tự đưa những RSS ưa thích của mình vào trong tính năng Blinkfeed của máy. Tuy nhiên, HTC vẫn cung cấp hàng loạt những website lớn của Việt Nam, cho phép bạn cập nhật tin tức mỗi ngày trên màn hình chính.

Ảnh

Ngoài tin tức thì các thông báo mới trên Facebook, Twitter cũng sẽ được cập nhật liên tục. Đây là điểm rất ưu việt của các model chạy Sense 5 trở lên, cho phép người dùng nắm bắt được những gì mới nhất đang diễn ra trên Internet mà không cần truy cập sâu vào máy.

Camera

Có thể coi camera của Desire 700 ở mức phổ thông. Camera 8 Mpx có chất lượng ấn tượng khi chụp đủ sáng. Màu sắc hiển thị tươi nhưng độ chi tiết không cao. Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, màu ảnh có vẻ bị xỉn.

Giống như các sản phẩm gần đây, camera này cũng cho khả năng vừa chụp ảnh vừa quay video, cùng với đó là nhiều hiệu ứng hình ảnh vui vẻ giống Instagram. Ngoài các chế độ chụp thông thường như chụp theo cảnh, chụp ban đêm, HDR, Desire 700 còn có thêm chế độ chụp chống rung.

Hiệu suất

Ảnh

Với việc được tích hợp chip Snapdragon tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, Desire 700 tỏ ra khá nhanh nhạy trong các thao tác thông thường. Chơi game với đồ họa cao hay streaming video trực tuyến, máy đều đáp ứng tốt. Có cảm giác như sản phẩm này được tối ưu hóa phần cứng rất tốt, hoạt động mượt mà hơn so với những mẫu Desire 600 hay 500 trước đó.

Theo Zing

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp
  • Hiệu năng tốt
Khuyết điểm: 
  • Màn hình chưa thực sự sắc nét, nhìn kém ở ngoài trời
  • Giá cao
Tổng quan: 
Desire 700 là một sản phẩm tốt với thiết kế nổi bật, hiệu năng ổn. Tuy nhiên, mức giá 10 triệu đồng sẽ là một trở ngại lớn cho sản phẩm này trong việc tiếp cận người dùng, trong bối cảnh Samsung, Nokia đều tung ra những mẫu phablet tốt giá rẻ hơn khá nhiều.

Bình luận

  • TTCN (0)