Samsung Galaxy Trend Lite

Là phiên bản rút gọn của Galaxy Trend Plus được Samsung hướng phân khúc người dùng phổ thông.
Công ty: 
Samsung

Tháng 3 này, thị trường Việt sẽ chào đón hàng loạt smartphone giá rẻ mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Nokia hay Lenovo với Nokia X hay Zenfone 4. Tuy nhiên, những cái tên trên sẽ gặp phải đối thủ khá khó chịu đến từ Samsung: Galaxy Trend Lite.

Ảnh

Nhìn chung, Galaxy Trend Lite là thiết bị giá rẻ kế thừa thiết kế và được “tinh giản” cấu hình so với Galaxy Trend Plus mà hãng từng tung ra năm ngoái, hứa hẹn sẽ là “đối thủ tiềm tàng” của những smartphone dưới 3 triệu khác đã và sẽ có mặt cho thị trường trong nước.

Thiết kế

Thừa hưởng thiết kế từ Trend Plus, máy khá giống “đàn anh” của mình nhưng dày hơn với kích thước 121,5 x 63,1 x 10,85 (so với Trend Plus là 121,5 x 63,1 x 10,57 mm). So với Trend Plus, trọng lượng máy cũng đã tăng từ 118 gram lên 126 gram mặc dù đây là bản rút gọn của thiết bị. Máy vẫn sử dụng bộ khung khá cứng cáp cho cảm giác chắc tay khi cầm.

Ảnh

Nhìn toàn cảnh, Trend Lite vẫn mang đặc trưng của Trend Plus nói riêng và smarphone dòng Trend của Samsung nói chung với màu xanh đậm bao quanh mặt trước, phía dưới là 3 phím điều hướng máy trong đó có phím Home được thiết kế cứng. Phía trên màn hình vẫn là loa nghe và logo Samsung. Tuy nhiên, không giống như Trend Plus, Trend Lite đã bị “lược bỏ” mất camera trước và không có đèn Flash. Loa ngoài cũng đã bị dời từ phía trái sang phía phải.

Ảnh

Phía trái viền là phím tăng/giảm âm lượng dính liền nhau, cạnh phải là phím nguồn, phần đuôi máy là cổng microUSB trong khi phần đỉnh máy là nơi đặt lỗ jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Mặt sau máy được thiết kế với chất liệu nhựa bóng với camera và loa ngoài cùng logo. Với chất liệu này, máy khá dễ để lại dấu vân tay trong khi sử dụng. Nhìn chung, máy có thiết kế khá cứng cáp, vẫn mang phong cách đặc trưng của Samsung nhưng không mấy nổi bật, có phần hơi thô do quá dày.

Màn hình và tính năng

Trend Lite vẫn được Samsung trang bị màn hình TFT giống Trend Plus với kích thước 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh 233 ppi, do đó khả năng hiển thị của máy vẫn khá tốt, đủ để chữ và icon không bị “rổ” trên màn 4 inch trên. Màu sắc trên đó cũng hiển thị khá rực rỡ và khá sáng.

Ảnh

Là một smartphone phổ thông và là phiên bản rút gọn của 1 thiết bị dưới 4 triệu, do đó các tính năng trên Trend Lite vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ bản, có thể là thiết bị “làm quen” cho những người mới dùng smartphone. Đáng chú ý trong số này phải kể đến khả năng chụp hình với camera 3 Mpx cảm biến CMOS khi ở ngoài trời cho chất lượng đẹp nếu so sánh điện thoại ngang tầm. Tuy nhiên khi chụp đêm, việc không hỗ trợ đèn Flash khiến chất lượng ảnh khá thấp.

Ảnh

Với việc được trang bị đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS,… Trend Lite vẫn là thiết bị đáp ứng các nhu cầu giải trí cơ bản như lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi game,…

Ngoài ra, máy cũng được tích hợp sẵn những ứng dụng từ Google như YouTube, Gmail,… và có thể tải thêm thông qua cửa hàng Google Play.

Hiệu năng

Với cấu hình máy “bị rút ruột” khá nhiều so với “đàn anh” Trend Plus như VXL lõi đơn tốc độ 1 GHz (thay vì lõi kép 1,2 GHz), RAM 512 MB (thay vì 768 MB), bộ nhớ trong 4 GB, việc “lướt” trên Trend Lite không có quá nhiều sự khác biệt. Chạy trên HĐH Android 4.1.2 Jelly Bean, thao tác trên máy là khá mượt mà và độ trễ của máy cũng không nhiều, việc chọn ứng dụng máy cũng không phải đợi quá lâu. Với những ứng dụng nhẹ, máy vẫn có thể chạy bình thường nhưng với ứng dụng nặng hơn, máy xử lí vẫn xảy ra độ trễ.

Ảnh

Ngoài ra, nhờ được trang bị nguồn pin có dung lượng khá tốt 1500 mAh, máy có thể hoạt động cả ngày ở mức độ bình thường và “cạn” nhanh hơn nếu sử dụng 3G hay Wi-Fi.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Cấu hình tốt, chạy mượt so với mức giá
  • Thiết kế chắc chắn
  • Màn hình hiển thị tốt
Khuyết điểm: 
  • Độ phân giải máy ảnh thấp
  • Không có camera trước và flash
Tổng quan: 
Là một smartphone định hướng ở phân khúc phổ thông, chúng ta không thể đòi hỏi nhiều ở Trend Lite ngoài khả năng giải trí cơ bản như lướt web, xem phim, cập nhật tin tức và chơi game… Với giá bán hấp dẫn 2,6 triệu đồng, Trend Lite hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm phổ thông đáng giá trong phân khúc này.

Bình luận

  • TTCN (0)