LG L90 Dual là một trong những smartphone tầm trung đầu tiên của LG được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 với những tính năng độc đáo vốn chỉ được trang bị trên các smartphone cao cấp của hãng.

Ảnh

Bên cạnh việc hỗ trợ 2 sim 2 sóng, L90 Dual còn được LG trang bị cấu hình đáp ứng tốt nhiều nhu cầu giải trí với chip xử lí 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và pin dung lượng 2450 mAh.

Máy có màn hình lớn 4,7 inch sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và sáng nhưng độ phân giải chỉ qHD 540 x 960 pixel, cho chất lượng hiển thị khá về độ sắc nét. Camera của máy vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel giống như thế hệ trước nhưng được cải thiện hơn về chất lượng hình chụp.

Thiết kế

Ảnh

Smartphone L90 Dual của LG có thiết kế nhỏ gọn với đường viền quanh thân máy thời trang. Điện thoại này có chất lượng hoàn thiện tốt mặc dù nắp lưng có thể tháo rời nhưng không hề có cảm giác ọp ẹp khi cầm.

Ảnh

Phần nắp lưng có thể tháo rời với hoa văn nhám và được bo tròn giúp người dùng cầm chắc tay hơn. Phần màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước với đường viền rất mỏng.

Ảnh

Do hỗ trợ 2 sim nên ngoài 3 phím chức năng quen thuộc của các máy Android, L90 Dual còn có thêm nút chuyển đổi nhanh giữa 2 sim. Máy sử dụng sim thường với thiết kế 2 sim nằm chồng lên nhau.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

Hai phím bấm cứng là nút nguồn và âm lượng được đặt hai bên cạnh máy, tuy nhiên, nút nguồn hơi nhỏ. Ở L90 Dual, LG còn trang bị thêm cổng hồng ngoại cho phép điều khiển các thiết bị ngoại vi như TV, máy lạnh.

Màn hình

Ảnh

Màn hình của LG L90 Dual sử dụng công nghệ IPS có kích thước 4,5 inch với độ phân giải qHD. Đây là điểm mạnh trên các smartphone của LG, mặc dù độ phân giải thấp nhưng L90 Dual có chất lượng hiển thị ấn tượng, màu sắc trung thực và khá sắc nét.

Ngoài ra, màn hình của máy còn có độ sáng cao giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng dưới trời nắng. Góc nhìn của L90 Dual rộng và không có hiện tượng sai màu hay bóng khi nhìn với góc lên đến 170 độ. Nhưng cũng giống như thế hệ trước, LG không trang bị tính năng tự động điều chỉnh độ sáng cho màn hình nên khá bất tiện khi sử dụng.

Tính năng

Ảnh

Smartphone tầm trung của LG có lợi thế hơn các model Android tầm trung khác do đã cài sẵn Android 4.4 Kitkat và được trang bị đầy đủ các tính năng độc quyền của LG, như: QSlide hỗ trợ chạy đa nhiệm, QuickMemo cho phép khi chú nhanh vào màn hình từ bất kì ứng dụng nào, GuestMode cho phép mượn máy mà ko sợ lộ các thông tin cá nhân, Plug and Pop hỗ trợ cho các thiết bị ngoại vi như cáp kết nối, tai nghe. Khi cắm các thiết bị kết nối vào, máy sẽ nhảy lên một pop up các tính năng liên quan đến thiết bị cho người dùng chọn nhanh mà không cần phải truy cập vào menu...

Nhưng độc đáo nhất là tính năng KnockCode vừa được giới thiệu tại triển lãm MWC 2014 vừa qua trên model cao cấp G Pro 2. KnockCode được phát triển từ Knock On - tính năng cho phép người dùng có thể mở máy và mở khóa bằng cách gõ vào màn hình ngay cả khi đã tắt máy. Thay vì bạn phải nhớ mật khẩu, hoặc mất thêm thời gian với nhận dạng vân tay, việc cần làm chỉ là gõ vào bất kì vị trí nào trên màn hình của chiếc điện thoại để mở khóa. Với 86.367 mã mở khóa, bạn có thể chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để gõ và mở máy với độ dài từ 2 – 8 lần gõ mã ở bất cứ nơi nào trên màn hình. Với cách này, bạn có thể tạo riêng cho mình những mã duy nhất và độc đáo.

Camera

Ảnh

LG vẫn giữ độ phân giải 8 Mpx trên camera cho các smartphone tầm trung của mình, bổ sung thêm tính năng chụp hình tốc độ nhanh Time Catch Shot.

Chất lượng hình ảnh trên máy ở mức khá. Trong điều kiện ánh sáng bình thường, L90 Dual cho chất ảnh trong, thể hiện đủ chi tiết. Đèn flash led có khả năng bù sáng khá ấn tượng ở những trường hợp thiếu sáng. Các chi tiết hiển thị tốt không bị cháy, tuy nhiên, khi tắt flash thấy có nhiều nhiễu.

Hiệu năng và pin

Model được LG trang bị cấu hình khá mạnh với chip xử lí 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Với cấu hình trên và việc chạy Android 4.4 KitKat, LG L90 có thể chạy tốt các ứng dụng cũng như các game phổ biến hiện nay mà không xảy ra hiện tượng giật lag.

Ảnh

Thử nghiệm Benchmark bằng ứng dụng Quadrant Standard, máy đạt 6.369 điểm, cao hơn khi so với HTC One X. Còn với ứng dụng Antutu Benchmark máy đạt 13.703 điểm và được đánh giá ở mức tốt.

Ảnh

Về đồ hoạ máy đạt mức 56,8 khung hình mỗi giây ở độ phân giải cao nhất khi thử bằng ứng dụng Nenamark 2.

Ảnh

Pin cũng là một điểm mạnh trên LG L90, theo thử nghiệm máy có thể sử dụng trên một ngày với người dùng sử dụng hiệu suất cao như check mail, mạng xã hội và giải trí. Còn với người dùng bình thường thì máy có thể sử dụng lên đến 2 ngày.

Với mức giá 6,2 triệu đồng cùng cấu hình mạnh và việc được cài sẵn Android 4.4, L90 là một trong những smartphone tầm trung chạy Android đáng mua trên thị trường hiện nay.

Theo VnExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp, mỏng, nhẹ
  • Chạy Android 4.4 KitKat
  • Nhiều tính năng cao cấp
Khuyết điểm: 
  • Màn hình độ phân giải thấp
Tổng quan: 
LG L90 Dual hỗ trợ 2 sim 2 sóng với màn hình 4,5 inch độ phân giải qHD cùng cấu hình đáp ứng tốt nhiều nhu cầu giải trí với chip xử lý 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và pin dung lượng 2450 mAh. Camera chính của máy có độ phân giải 8 MPX cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của thiết bị này.

Bình luận

  • TTCN (0)