Đa số người dùng cho rằng, một thiết bị tầm trung thường sẽ có hiệu năng thấp, thiết kế không thật sự nổi bật, thông số kĩ thuật thấp và nhiều tính năng khác bị hạn chế. Nhưng với Desire 816 nhà sản xuất HTC đã chứng minh, người dùng không phải “hi sinh” quá nhiều, trong khi vẫn có thể sở hữu một chiếc điện thoại mạnh.

Thiết kế

HTC Desire 816 tiếp tục duy trì kiểu thiết kế nguyên khối truyền thống, toàn bộ vỏ của máy được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa bóng với 4 màu sắc khác nhau gồm trắng, đen, da cam và xanh. Nhược điểm của kiểu thiết kế này đó là dính bám dấu vân tay nhiều, nhất là trên các phiên bản tối màu, nhựa bóng cũng sẽ trơn hơn khi tay ra mồ hôi.

Ảnh

Giống như One M8, mặt trước của Desire 816 cũng được bố trí loa kép BoomSound, nhưng thay vì kiểu lưới khoan laser nhỏ li ti đẹp mắt, trên Desire 816 lại là các lỗ lớn và hơi thô. Nhưng âm thanh phát ra từ loa kép BoomSound là lớn, âm thanh trong và nét với âm bass tốt.

Ảnh

Mặc dù khi cầm Desire 816 trên tay không có cảm giác cao cấp như One M8, nhưng thiết kế khung nhựa vẫn có nét quyến rũ riêng và không tạo cảm giác là một thiết bị giá rẻ như một số sản phẩm của Samsung. Mặc dù có kích thước lớn, nhưng do các góc được bo tròn nên khi cầm và thao tác bằng một tay vẫn cảm thấy thoải mái.

Ảnh

Nằm ở cạnh bên trái của máy, người dùng sẽ tìm thấy nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. Trong khi cạnh đỉnh là cổng cắm 3.5 mm đi kèm micro loại bỏ tiếng ồn, cổng micro USB nằm ở cạnh đáy, cạnh phải là một nắp khá lớn bao gồm khe cắm thẻ SIM và khe cắm thẻ nhớ micro SD.

Ảnh
Cạnh trái
Ảnh
Cạnh đỉnh
Ảnh
Cạnh phải

Màn hình hiển thị

Màn hình LCD của HTC Desire 816 có kích thước khá lớn 5,5 inch nhưng độ phân giải lại chỉ giới hạn ở mức 1280 × 720 pixel, mặc dù đây không phải là độ phân giải cao nhưng nó vẫn là một màn hình hiển thị lớn có chất lượng tốt.

Ảnh

Ngoài việc độ phân giải giới hạn, màn hình của máy vẫn có khả năng tái tạo màu tuyệt vời, góc nhìn rộng và màu đen hiển thị sâu hơn. So với các loại smartphone hiện nay, viền bezel xung quanh màn hình khá dày, nhưng điều này đảm bảo cho việc người dùng khi cầm sẽ không bị chạm các ngón tay vô tình vào màn hình của máy.

Nhìn chung, màn hình của Desire 816 là kích thước hoàn hảo để xem phim hoặc chơi trò chơi.

Hiệu năng

Ảnh

Được sản xuất hướng đến phân khúc tầm trung nên không có gì ngạc nhiên khi HTC trang bị cho Desire 816 vi xử lí Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz, được hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM chỉ 1,5 GB, đồ họa Adreno 305 và bộ nhớ trong chỉ có dung lượng 8 GB. Rõ ràng so với các loại smartphone mới hiện nay, thông số này là khá thấp, nhưng hoàn toàn đủ tốt để vận hành trơn tru Android 4.4 KitKat.

Với cấu hình trên, người dùng có thể sử dụng Desire 816 tốt trong hầu hết các nhiệm vụ hàng ngày như duyệt web, xem phim HD, chơi game, truy cập Facebook… mà không gặp trở ngại, kể cả các trò chơi có đồ họa chuyên sâu như Shadowgun Deadzone hoặc Dead Trigger 2 đều tốt.

Phần mềm và giao diện

Giống như One M8, Desire 816 khi ra mắt sẽ chạy phiên bản mới nhất là Android 4.4.2 KitKat với giao diện người dùng Sense 6, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ có tất cả các các tính năng giống như trên chiếc smartphone cap cấp One M8. Trong đó bao gồm 6 màn hình chủ để thoải mái sắp xếp các shortcut ứng dụng và widget, ứng dụng BlinkFeed một trung tâm cập nhật tin tức, cho phép người dùng tùy biến các nguồn tin muốn theo dõi, trong đó bao gồm cả các trang tin tức của Việt Nam, có sẵn 50 GB lưu trữ Google Drive miễn phí, trải nghiệm giao diện mới với màu sắc trên các tính năng căn bản sẽ được thay đổi tùy thuộc vào theme (nền) mà người dùng sử dụng.

Ảnh

Hiện tại, Sense 6 có 4 màu nền chủ yếu: màu xanh dương ngả xanh lá; màu đỏ kết hợp da cam; màu tím và cuối cùng là màu đen-trắng truyền thống trên hình nền ngả xám.

Ảnh

Tuy nhiên, thuộc phân khúc thấp hơn nên Desire 816 sẽ không hỗ trợ khả năng điều khiển bằng cử chỉ giống như trên One M8, không thể chạm vào màn hình để bật máy và cũng không thể kích hoạt camera nhanh chóng.

Ảnh

Camera

Bên cạnh loa BoomSound đi kèm, có lẽ camera là một trong những tính năng tốt nhất của HTC Desire 816. Nhưng thay vì tiếp tục sử dụng camera Ultrapixel như trên One M8, HTC đã chọn sử dụng camera thông thường 13 megapixel với tính năng tự động lấy nét và tích hợp đèn flash LED.

Ảnh

Thử nghiệm thực tế dù tốc độ màn trập là không ngay lập tức nhưng vẫn đủ nhanh để chụp một bức ảnh nhanh chóng trong bất kì tình huống nào. Ảnh chụp thực tế nhìn sắc nét, khả năng tái tạo màu sắc tốt và ảnh chụp ở độ phân giải 13 megapixel cho dù phóng to, hình ảnh vẫn không mất nhiều chi tiết.

Với khẩu độ f/2.2, người dùng có thể mong đợi nhiều khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp từ camera của máy, mặc dù kết quả thử nghiệm thực tế không phải là tốt nhất trong phân khúc tầm trung.

Nhưng có thể nói camera trên HTC Desire 816 là một trong những camera có chất lượng tốt nhất trong số các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Thời lượng pin

Mặc dù có màn hình lớn, nhưng khá ngạc nhiên khi HTC chỉ trang bị cho Desire 816 pin công suất 2600 mAh, tương tự như trên One M8 và pin của máy cũng không thể tháo rời.

Thử nghiệm thực tế với mức sử dụng trung bình như kiểm tra văn bản, truy cập các mạng xã hội, đọc email, duyệt web, xem YouTube, nghe nhạc và dành một thời gian dài để chụp ảnh thì máy vẫn đảm bảo sử dụng khoảng gần 2 ngày, đủ tốt để đáp ứng nhu cầu giải trí trên một thiết bị màn hình lớn như Desire 816.

Theo Xã Hội Thông Tin

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế chắc chắn với nhựa nguyên khối.
  • Màn hình 5,5 inch hiển thị sắc nét với góc nhìn rộng.
  • Bộ vi xử lý đủ tốt để sử dụng hàng ngày.
  • Camera chụp ảnh tốt.
Khuyết điểm: 
  • Tấm nắp lưng ở mặt sau bằng nhựa bóng nên dính bám dấu vân tay.
  • Pin không thể tháo rời.
  • Giá đắt.
Tổng quan: 
Nhìn chung, HTC Desire 816 là một chiếc điện thoại tốt với màn hình kích thước lớn sắc nét, chụp ảnh đẹp, chạy phiên bản Android mới nhất cùng hiệu năng mạnh. Đáng chú ý là Desire 816 tiếp tục được tích hợp hệ thống loa kép BoomSound góp phần tăng khả năng trải nghiệm giải trí đa phương tiện và chơi game tốt hơn cho người dùng. Nếu không qua chú trọng đến màn hình độ phân giải thấp thì HTC Desire 816 là rất đáng để lựa chọn trong phân khúc tầm trung nếu bạn muốn chọn một chiếc smartphone giải trí di động đúng nghĩa. Tuy nhiên mức giá khoảng 8,5 triệu đồng sẽ khiến nhiều người dùng phải đắn đo.

Bình luận

  • TTCN (0)