2 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Đăng nhập vào nhiều tài khoản Google

Có nhiều lý do để bạn sở hữu nhiều tài khoản của Google. Bạn có thể cần nhiều trang web cho những tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp... Do đó thật bất tiện nếu cần dùng nhiều trình duyệt khác nhau để có thể kiểm tra hết những tài khoản đó.

Ngoài việc chuyển tiếp email của bạn vào một tài khoản Gmail duy nhất, bạn có thể sử dụng phần mở rộng của trình duyệt hoặc thiết lập sự quản lý trong Gmail để cho phép truy cập nhiều tài khoản cùng lúc.

Các phương pháp sau đây chủ yếu là để truy cập vào tài khoản Gmail của Google. Một số ứng dụng khác khi bạn đăng nhập qua tài khoản Google của mình có thể sẽ không hoạt động được.
Tiện ích Quick Login for Google Accounts
Trước tiên bạn cần sử dụng trình duyệt Google Chrome. Tiện ích mở rộng Quick Login for Google Accounts sẽ cho phép bạn truy cập vào nhiều tài khoản Google khác nhau. Đây là điều lý tưởng bởi bạn chỉ cần mở một trình duyệt và sử dụng mỗi tab cho mỗi tài khoản.
Thiết lập
1. Sau khi thêm phần mở rộng này vào Chrome, kích chuột vào biểu tượng của nó ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ để mở các tùy chọn.

Ảnh


2. Trong cột Name, nhập một cái tên nào đó giúp bạn phân biệt được các tài khoản với nhau. Ví dụ QuanTrimang, Download và GameVui:

Ảnh


3. Trong hộp tiếp theo bạn cần điền vào tên sử dụng để đăng nhập của bạn (không cần điền cả phần @gmail.com hoặc @yourgoogleappname).

Ảnh


4. Thêm mật khẩu đăng nhập vào hộp bên cạnh.

Ảnh


5. Nếu bạn sử dụng Google Apps cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải báo cho phần mở rộng này biết trang được dùng để đăng nhập. Để làm điều này, bạn cần kích vào show advanced options. Một hàng khác xuất hiện, trong hàng này bạn có thể paste hoặc nhập vào trang web dùng để đăng nhập email cho doanh nghiệp của mình.

Ảnh


6. Sau khi toàn bộ thông tin đã được cung cấp và lưu lại, bạn có thể thử bằng cách kích vào biểu tượng Quick login và chọn tài khoản khác để đăng nhập.
Đăng nhập nhiều tài khoản
Một tùy chọn khác là bạn có thể kích hoạt tính năng đăng nhập nhiều tài khoản trong phần thiết lập của Google Account settings. Cách này sẽ không ràng buộc bạn với một trình duyệt hay máy tính duy nhất nào. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng bạn cần sign out những tài khoản đó. Vì vậy nếu bạn hoặc ai đó tích vào nút remember me hoặc keep me logged, cần chắc chắn rằng phải log out nó, nếu không những người khác sẽ truy cập được tài khoản của bạn khi họ sử dụng máy tính đó.
Thiết lập
Việc cài đặt cho điều này rất dễ dàng. Đăng nhập vào Gmail hoặc Google Docs hay bất kỳ ứng dụng nào của Google. Sau đó, tại phía trên bên phải bạn sẽ thấy tên của mình. Kích chuột vào đó để hiển thị menu xổ xuống.
1. Trong danh sách menu này kích chọn Account settings.

Ảnh


2. Trong phần thiết lập, bạn sẽ thấy tùy chọn Edit cho mục Multiple sign-in.

Ảnh


3. Bạn cần đăng nhập cho mỗi tài khoản Google để kích hoạt tùy chọn này.
4. Khi tất cả các tài khoản của bạn đã được kích hoạt, bạn có thể đăng nhập vào nhiều tài khoản khác bằng cách nhấn vào tên của bạn ở phía trên bên phải một lần nữa, sau đó chuyển đổi tài khoản.
5. Tiếp theo bạn sẽ thấy một tùy chọn để đăng nhập vào tài khoản khác.

Ảnh


Kết luận
Điểm tiện lợi của việc này là làm cho việc truy cập vào nhiều tài khoản được dễ dàng hơn. Nếu bạn có thể trả lời email hay truy cập tài liệu của mình một cách nhanh chóng hơn sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn để làm nhiều việc khác, hay ít nhất nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tài nguyên máy tính khi không phải mở nhiều trình duyệt khác nhau.

Theo Quản Trị Mạng

hiện giờ gmail hỗ trợ đăg nhập nhiều acc rồi,mỗi lần muốn sang cái khác chọn switch acc > chọn acc là đc

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận