Nhiều chip Snapdragon được tăng cường khả năng hỗ trợ camera 192 MP với ISP cập nhật

Theo GSMArena, sự thay đổi này được ghi nhận bởi XDA Developers và cho thấy nhiều ý nghĩa rất lớn. Các nhà phát triển, đặc biệt là những người làm việc trong các dự án như cổng của ứng dụng Google Camera và công nghệ trên các thiết bị không phải Pixel quan tâm đến thông số kĩ thuật ISP, thì đó là một thay đổi đáng hoan nghênh.

Các thông số kĩ thuật được sửa đổi giờ đây mang đến các khả năng của camera đơn và kép tốt hơn, cùng với những thứ như giới hạn quay phim Slow-motion và các tính năng như Hybrid Autofocus. Tất nhiên, một trong những chi tiết nổi bật nhất chính là một số chip Qualcomm giờ đây đã hỗ trợ camera đơn có độ phân giải đến 192 MP. Chúng bao gồm Snapdragon 855, 845, 710, 675 và 670.

Đó là giới hạn lí thuyết cho một camera mà ISP có thể xử lí, có nghĩa là nếu nhà sản xuất đặt camera 192 MP vào chipset thì sẽ không thể gắn bất kì máy ảnh bổ sung nào khác, thậm chí là camera selfie. Ngoài ra, để đạt được độ phân giải cao này, ISP sẽ phải tắt khá nhiều tính năng nâng cao của nó, bao gồm cả giảm nhiễu đa khung (MFNR) - quá trình chụp nhiều ảnh cùng một lúc và sau đó xếp chúng để giảm nhiễu. Một tính năng nữa bị loại bỏ là độ trễ màn trập - một tính năng cho phép khá nhiều ảnh tĩnh (thường là khoảng 30) nằm trong bộ đệm ngay khi bạn khởi chạy ứng dụng camera của mình, giúp tăng tốc độ chụp ngay sau khi bạn nhấn nút màn trập.

Điểm mấu chốt ở đây là về mặt lí thuyết, các smartphone với nhiều chip Qualcomm có thể chụp ảnh đến 192 MP, con số chưa thể đến với smartphone ở thời điểm hiện tại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)