Apple đã cố tình làm giảm hiệu suất iPhone với pin cũ thông qua bản cập nhật iOS

Theo PhoneArena, sau cuộc tranh luận năm ngoái về việc Apple có nên thông báo cho người tiêu dùng về việc một số bản cập nhật của họ sẽ làm chậm máy hay không, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh (CMA) đã khởi động một cuộc điều tra để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Cuộc điều tra chỉ bắt đầu sau khi Apple thừa nhận rằng bản cập nhật iOS mà hãng đưa ra vào cuối năm 2017 đã làm giảm hiệu suất của những chiếc iPhone cũ hơn. Sau đó hơn 1 năm, có vẻ như chính phủ Anh và Apple đã tìm thấy tiếng nói chung khi nhà sản xuất iPhone khẳng định đồng ý thông báo cho người tiêu dùng khi một bản cập nhật iOS có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone của họ.

“Để đảm bảo tuân thủ luật pháp của người tiêu dùng, Apple đã chính thức đồng ý cải thiện thông tin mà họ cung cấp cho mọi người về tình trạng pin của điện thoại và phần mềm quản lí hiệu suất có thể tác động lên trên điện thoại của họ”, tuyên bố từ CMA cho biết.

Nội dung tuyên bố chính thức trên trang web của chính phủ Anh cũng nói rằng Apple đã đồng ý cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng truy cập vào trạng thái sức khỏe pin và tắt máy bất ngờ, cùng với hướng dẫn về cách người dùng iPhone có thể tối ưu hóa sức khỏe pin điện thoại của họ.

Điều Apple đồng ý áp dụng cho cả iPhone hiện tại và tương lai. Trong trường hợp bất kì cam kết nào của Apple bị vi phạm bất cứ lúc nào trong tương lai, công ty có thể bị CMA xử phạt.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)