Internet Explorer
15% (819 phiếu)
Firefox
55% (2942 phiếu)
Opera
7% (388 phiếu)
Safari
1% (77 phiếu)
Chrome
20% (1062 phiếu)
Trình duyệt khác
1% (38 phiếu)
Tổng số phiếu: 5326

Bình luận

  • TTCN (30)
Hải Nam  30903

Dưới đây là thống kê dựa trên Google Analytics.

IE 44% trong khi đó kết quả (hiện tại) là 13%, thua xa Firefox (53%) và thua cả Chrome (23%). Điều đó cho thấy dù tỉ lệ IE vẫn cao, nhưng phần lớn là người dùng thụ động.

Để xem kết quả có thay đổi gì khi “khoá sổ” không.

Bùi Minh Triết  1003

Mình nghĩ tỉ lệ dùng IE cao là do IE được cài đặt phổ biển ở các tiệm Internet cafe. Mà đa số người dùng Internet cafe thì k rành về tin học cho lắm (xin lỗi nếu có nói không đúng làm ai đó bực mình), mà dù có giỏi về tin học thì người ta cũng không có rảnh để mà lên vote cho cái poll này.

Anmanda

Bạn nói vậy là không đúng rồi.

IE được sử dụng cao là vì nó bị cài đặt mặc địch trong Windows. Không xóa đi được, nên nếu là người không am hiểu về tin học, không say mê tin học thì sẽ không bao giờ tìm hiểu về các trình duyệt khác. Họ chỉ biết dùng những cái gì đã cài đặt sẵn mà thôi.

Khách vãng lai

Góp ý tí cho vui thôi

Hi bạn,

Mình nghĩ bạn nên xem xét những gì mình nói. Phải chắc rằng nó đúng hãy khẳng định. Mình có thể nói với bạn rằng IE hoàn toàn có thể remove. Chỉ có điều là bạn biết cách remove hay không thôi.

Còn theo mình về mặt trình duyệt, mình vẫn dùng IE. Nguyên tắc cơ bản của tin học bảo mật (security) không đi kèm với tốc độ (peformance).

Theo mình thấy so về tốc độ thì các trình duyệt cũng không hơn nhau nhiều lắm. Chậm hay nhanh hơn 1 vài giây khi mình lướt web, đọc báo,... cũng không ảnh hưởng nhiều.

À, có thấy 1 số người không biết cách cấu hình IDM hỗ trợ download từ chrome. Các bạn đó có thể lên web tìm cách cấu hình mình không hướng dẫn ở đây. IDM hoàn toàn có hỗ trợ cho chrome. Nhưng ko hỗ trợ cho trình duyệt IE x64.

Tru Tan  7

Bùi Minh Triết gửi lúc 6/7/2010 - 21:04.

Mình nghĩ tỉ lệ dùng IE cao là do IE được cài đặt phổ biển ở các tiệm Internet cafe. Mà đa số người dùng Internet cafe thì k rành về tin học cho lắm (xin lỗi nếu có nói không đúng làm ai đó bực mình), mà dù có giỏi về tin học thì người ta cũng không có rảnh để mà lên vote cho cái poll này.

tôi đồng ý với bạn.tuy tôi không học về tin học nhưng tôi thường xuyên sử dụng internet.trong những trình duyệt hiện nay thi Firefox là sự lựa chọn số 1 của tôi.lý do rất đơn giản là tốc độ nhanh,nhiều add on,hơn nữa IDM tìm và bắt link down dễ dàng < tôi hay down những thứ gì tôi thích về máy lắm>.sau FF mới dùng Chrome,còn IE là sự lựa chọn thứ 3.Opera,safari...tôi đều dùng thử và đều thất vọng.

đó là ý kiến của tôi

Thanh Vinh

Mình vẫn đang sử dụng IE8 , và mình thấy tốc độ lướt web của nó khá ổn , nhận diện nhiều trang . Phải công nhận IE không có nhiều addons như FF nhưng không phải không có ( hơi bị ít thui ^^) . Các trình duyệt web khác mình đã xài qua hết rùi , cũng khá nhiều : FF , Chrome , Safari , Opera , Maxthon , Luna , Nestcape , Flock ,Pale Moon ... 1 số trình duyệt khác thì mình hổng nhớ nổi . Cuối cùng IE vẫn là sự lựa chọn cuối cùng của mình , vì mấy cái popup quảng cáo nhìu lắm mà mấy trình duyệt khác chặn ít được lắm ( dù đã cài addons đủ kiểu ) ; tính bảo mật nữa , cái đó mình cũng khá coi trọng .

Nói chung lâu lâu lên mạng thấy các trình duyệt có phiên bản mới là down về xài thử ngay , so sánh rùi sẽ quyết định xem cài cái nào , hì hì .

oxChung

hiện tại chrome xài nhanh hơn firefox, nhưng không hiểu sao dạo này, cứ mở nhiều tab là tự động khởi động lại.

mình cho một phiếu cho chrome, nhanh tuyệt vời

tranhao  91

ka  ka ka. fire fox nang mà chay cham như rua ma loi bao mat thi nhieu, IE cui bap nhưng vi la mac dinh cua windows nen duoc su dung nhieu, crome thi nhanh va ok, opera tot.

Keanu Thiệu  78

Hiện đang dùng Chrome nhiều nhất, khoái nhất cái đồng bộ hóa dữ liệu của nó; IE thì chỉ dùng khi download vì  trình download chưa tương thích hẳn Chrome (dùng Orbitdownloader vs uTorrent) còn Firefox không khoái lắm nhưng mới cài bản 4 Beta 1 thấy cũng được, giao diện cải tiến gần gũi hơn (hơi giống Chrome nhất là cách bố trí tab). Nói chung là dùng cái gì là sở thích và cảm nhận, nhu cầu riêng của mỗi người!

nguyenanh260

Mình thầy dùng google chrome rất nhanh và không tốn nhiều ram, song có một vấn đề mà mình ít dùng chrome vì nó thường xuyên mắc lỗi phải khởi động lại trình duyệt như bạn oxChung nói . Hy vọng là google sớm fix lỗi này.

Thanh Bình  60

Chỉ có mình là thằng nào cũng chơi: IE từ 5.5 đến 9.x, Firefox 3.x đến 4.x, Chrome 5.x, Opera 10.x, Safari 5.x. Còn thằng nào mình chưa biết ko nhỉ?

Vuong.mipt

Người bình thường hay dùng windows, mà win đã tích hợp sẵn IE nên việc quen dùng IE là chuyện bình thường.

Mình đã thử với nhiều Browsers nhưng đúng là chưa gì đáp ứng nhu cầu của mình tốt như FF: bảo mật tốt (chrome kém cái này), lưu độ zoom của trang web (opera và safari thiếu <ko biết giờ thế nào>), ram chạy ít chứ ko phải là nhiều như mọi người tưởng, addons thì khỏi nói, backup dễ dàng...

Đắc Vũ.BKHN

Firefox vs Opera

FF3 ngốn ram nhieu,cang nhiueu addon cang ton Ram,dang sai thu FF4 thay ton it Ram hon. Opera thi nho gon hon nhieu,toc do cham hon 1 chut.

minh dang dung // 2 cai nay.

Chủ Tịch NướcKujuna  26

Khó nói quá

Chrome duyệt web, xem phim thì tuyệt vời. Nó hỗ trợ flash miễn chê nhưng không tương thích vs IDM nên lúc nào cần download kái gì là mình lại copy link sang IE.

FF làm NetBook của mình bốc khói, phải đi sửa mất hơn 800K. FF, tao ghét mày

Tuấn NA

@Kujuna: Bạn có chắc FF làm máy bạn hỏng ko? Trước nay mình chỉ từng nghe có 1 virus của thằng nào ngày xưa phá hoại vật lý ổ cứng chứ chưa từng nghe phần mềm làm hỏng phần cứng cả. Đừng đổ tội một cách chủ quan thế nhé.

Chủ Tịch NướcKujuna  26

Oh no.

Chủ quan ư? Không hề. Mình nhớ trên PC world có bài nói về FF, có truyền thống ngốn nhiều RAm và làm nóng máy. Các netbook siêu mỏng dễ nhận thấy điều này nhất khi sờ tay vào.

Trần Mạnh Quân  3

re:Bạn sử dụng trình duyệt Web nào nhiều nhất?

Cái gì cũng có giá của nó, các bồ ở trên cứ chê firefox là nặng, nhưng mà phải nhớ rằng : firefox là trình duyệt đầy đủ nhất hiện nay, ko so sánh đến tốc độ lướt web của nó nhưng khả năng hỗ trợ add-on của nó thật vô đối, nếu các bạn dùng đến tiện ích Fastest fox , adblock, yes popup,... thì sẽ phải suy nghĩ lại về firefox đó Big Grin

Eric

Vote Firefox và Opera

Mình từng xài nhiều trình duyệt, nhưng thích Firefox nhất, Opera nhì

Chrome thì nhanh nhưng hay bị lỗi, Opera cũng nhanh, Firefox chậm hơn một tí nhưng nhiều addon, persona, mặc dù lâu lâu nó bị điên điên

Dẫu sao vẫn vote cho FF và Opera

samwar9999

dùng chrome mãi chả thấy lỗi gì cả . nói chung chrome hoàn toàn ổn, chỉ hơi bất tiện trong khoản download vì ko hỗ trợ add on IDM thôi. 

OM911  26

Mình dùng Chrome cũng chưa thấy bị lỗi ji.

Đồng ý với bạn là FF hiện nay đc ưa chuông nhất vì kho addon nhưng với tốc độ phát triển kho extension của Chrom thì FF sắp bị vượt mặt rồi!

cong toan

mình ghét chrome dã man, vào thì nhanh mà download thì lâu. Chờ chắc chết lun

Khách khác

Tùy người dùng, nếu là dân thiết kế thì dung FF do nhiều addons, còn để giải trí thì Opera, Chrome, người không biết dùng IE

ku kung

safari không nên bỏ qua

minh thay toc do cua safari kha tot, giao dien dep khoa hoc, dac biet co tinh nag reader minh rat thich, kha nang khoi dong nhanh, ton it tai nguyen may, ban nao chua thu thi nen thu, safari la so 1

ku kung

ghet thang chrome

noi chung la get google, hay di an cap kinh khung, chi dc cai may tim kiem voi he dieu hanh androi thoi, nhin chrome cui` bap bo? xu`

Nguyễn Anh Duy  628

Nói chung từ đó đến giờ vẫn tin dùng FF nhất ,còn về các trình duyệt khác thì mình rất ấn tượng với Safari 5 ,thực sự tốc độ load của nó rất nhanh (có thể sánh ngang với Opera và Chrome) .Trình duyệt Chrome thì hiện nay có tốc độ phát triển rất nhanh ,mình đang có ý định "di cư" bookmarks từ FF sang ,nhưng có nhiều điều Chrome không thể thay thế "cáo lửa" được .Nói chung ,vote cho "cáo lửa" 1 phiếu vì tính thân thiện và cộng đồng + tính năng phong phú.^^

Thành luân

Internet việt nam

ra mấy tiệm net nhất là ở quê toàn thấy cài IE 6 mặc định cho mình lướt web lâu lâu 1 tí kiếm tiền,toàn phải down FF về xài.đúng là tỉ lệ xài IE thụ động khá lớn.Nhưng IE mà không thay đổi nhanh thì sẽ bị FF và Chrome vượt mặt.Ấn tượng về Chrome với tôi là khá lớn mặc dù chưa hoàn thiện lắm.

Siêu nhân Gao

Cái gì cũng có quy luật

Mình đã dùng qua trên dưới 10 phổ biến để kiểm chứng trong thời gian dài. IE thì không phải nói nữa rồi ( quá tổi kể cả IE mới nhất, vừa xấu vừa phức tạp ) FireFox nổi tiếng nhất thì đánh giá thế này: Giao diện chẳng khác gì IE nhìn rất bực mình và đặc biệt là không load trang như Opera và Chrome phiên bản mới nhất. Khi bấm quay lại phải load lại ( có thể coi đây là lỗi ngu xuẩn ) . Opera bản mới nhất đã có tiếng Việt nhưng Opera không có tương lại = Chrome. Mình đã dùng opera mấy năm nay rồi nhưng khi có bản mới nhất của Chrome mình đã sử dụng và rút ra : Chrome là ngôi sao sáng nhất và triển vọng nhất duy chỉ có điều các bản beta vẫn còn quá nhiều lỗi. Còn minh nói về firefox các bạn đừng chanh lòng nhé : Phải 80% là chạy theo tin đồn, cứ nghe người ta dùng là dùng mà chẳng cần biết nó như thế nào. Đôi khi có sự nhầm lẫn để nghĩ rằng nó là phần mềm tốt nhất thế giới!!!

Creative Suite

Bạn nói 80% người dùng Firefox là do nghe đồn qua lại, vậy bạn có tự hỏi tại sao người ta không đồn Chrome nhiều hơn Firefox, và người dùng Chrome hiện tại cũng là do "nghe đồn" ...

Siêu nhân Gao

Haha bạn này muốn tranh luận vấn đề này hả

Bởi lâu nay đã có quá nhiều người xài firefox là phần mềm lựa chọn(thay vì có sẵn trên máy) nên cứ nghe như vậy thành ra người ta cũng chẳng quan tâm gì nhiều mà dùng luôn khi chưa dùng hết các sản phẩm khác. Ví dụ 1 bạn nghe nói có phần mềm duyệt web nhanh mà lên net để tìm gõ 1 cái ra ngay firefox và tải về dĩ nhiên là nhanh hơn cái IE đời SimSon mà họ dùng bấy lâu nay(rất có thể đó là bạn, xin lỗi mình chỉ nghĩ thoáng như vậy thôi) và lập tức lên mạng đọc bài viết này, đi đến kết luận. Nếu bạn thực sự muốn biết thì hãy dùng tất cả và trong 1 thời gian dài để tìm hiểu mỗi cái. Mình mới chỉ dùng firefox 1 thời gian bỏ từ đó đến giờ nên chưa kiểm chứng phiên bản hiện tại đã khắc phục việc load lại trang đã truy cập trước đó. Nếu thực sự tìm hiểu kĩ thì bạn sẽ thấy opera mạnh nhất về điểm này, Chrome đã cải tiến theo opera. Và mình nhấn mạnh lại với bạn hiện tại Google vẫn là ông trùm về internet trên toàn thế giới. Và họ muốn mở rộng không chỉ công cụ tìm kiếm mà cả trình duyệt web nữa. Phong cách của google luôn là như vậy và bạn sẽ chờ đợi xem đứa con cưng của họ được đầu tư như thế nào. Điều quan trọng là hãy dùng thử rồi mới nhận xet cái nào tốt hơn nhé. TTCN ngày càng nhiều người tham gia nên pro thì ít mà gà thì nhiều(nói chung chung thôi,ko nói ai cả, mình cũng là gà) Thân

Siêu nhân Gao

@ ku kung

Có lẽ bạn ku kung mới bắt đầu sử dụng internet nên chưa có cái nhìn đúng đắn mà phát biểu theo cảm tính. Mình mới đọc 2 bài viết của bạn và nhận thấy cả 2 bài đều có lỗi sai trầm trọng. T1 Safari là 1 trong những trình duyệt ngốn tài nguyên lớn nhất thế giới. Nếu máy tính chỉ khoảng 512Mb ram có lẽ bạn sẽ nhận thấy rõ rệt hơn. T2 bạn đánh giá về google chuyên ăn cắp ý tưởng có lẽ bạn đã không biết công cụ tìm kiếm đầu tiên trên thế giới là của hãng nào và google dc đánh giá là công ti có những sáng tạo trong 2009. Thân