VTC vừa cho ra mắt bản thử nghiệm Go.vn. Tính comment mấy lần mà sợ lẫn vào mớ invite ở đó. Thôi thì viết vài dòng trong blog này :D Go.VN nhiều chức năng quá nên không xem hết được, chỉ mới xem qua vài cái có vẻ nổi bật.

Viết trước một ít đã, có thời gian xem thêm thì từ từ bổ sung.

  • Nhìn chung, thì chức năng rất phong phú, không thiếu gì cả. Nhưng lỗi cũng còn nhiều (beta mà), đôi khi bấm vào chẳng hiện ra gì cả
  • Có cả từ điển bách khoa (goViet), dùng MediaWiki và nội dung cũng của vi.wiki (giống tratu.vn lấy từ wiktionary). Phần này có dấu hiệu bị spam, cần kiểm soát kĩ hơn.
  • goEdu có nhiều bài giảng (cả videocast), hi vọng sau này cũng chịu khó cập nhật thường xuyên!
  • Trang cộng đồng (forum): vào thì hơi thất vọng, là cái vBulletin, đã có sẵn 287.839 thành viên đăng kí, nhưng chỉ mới có các box góp ý (search thì ra bài viết, nhưng vào thì báo không thấy).
  • goShop không mấy nổi bật, goJob thì sẽ cạnh tranh được với VietnamWorks (nhìn giao diện không mấy khác biệt)
  • Thực sự là quá nhiều mục, ngay cả danh sách cũng bị kéo thành 2 trang. Lẽ ra có thể gom lại, người dùng dễ định hướng hơn.
  • Vì nhiều mục, nên nội dung cũng hơi loạn, và trùng. Thí dụ mình vào mục MissTeen, thấy trong mục Tin tức lại có cả quảng cáo "Máy chủ hạt dẻ" hay là một bài viết "HTC Incredible..." ở đâu bay vào (vẫn trong MissTeen).

Hic, tạm thế thôi đã. À còn thêm cái nữa là có quá nhiều tin về game của VTC, thậm chí có hẳn vài mục về các game.


Bình luận

  • TTCN (40)
Lâm Thái Sơn  186

đã delete Big Grin mình post nhầm

HinaFTW

Vài lỗi chính tả... trong "tình cờ" tóm được :-" ở GoOnline.vn

Vài lỗi chính tả "tình cờ" tóm được ở GoOnline.vn, hi vọng anh chị nào đó bên Go nhìn thấy mấy chỗ in đậm phía dưới mà fix hộ nhé, vì một Go VN phát triển Smug

  • goEdu - Ngôi trường số goEdu không chỉ đem đến cho bạn những kiến thức thông qua các bài giảng và các cuộc thi trực tuyến mà còn cung cấp những công cụ giúp thày (thầy) cô thiết kế các bài giảng trực quan, sinh động, mở ra cơ hội cho cộng đồng tiếp xúc với nền giáo dục hiện đại.
     
  • goViệt - Nội dung giống goEdu
     
  • goClips - Với goClips, bạn hãy cùng xem, khám phá và chia sẻ những Clip ghi đấu (dấu) thời gian, thể hiện cảm xúc, những sự kiện đáng nhớ hay bất kỳ một khoảnh khắc vui buồn nào đó được ghi lại trong cuộc sống muôn màu.
     
  • goSport - Cung cấp thông tin nóng hổi nhất vế (về) thế giới thể thao sôi động
     
  • goTV - Nếu không thể dành ra một chút thời gian trong thời gian biểu chật hẹp của mình, bạn đã hãy vào goTV để xem với các clips ("các" là số nhiều, không cần phải thêm "s" cho "clip". Anh Việt lộn xộn quá) ghi lại từ chương trình mà bạn yêu thích trên các kênh truyền hình phủ sóng quốc gia.
     
  • goShop - Đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại sản phẩm, kênh mua bán vô cùng thuận tiện goShop sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm củabạn (của bạn) trong nhịp sống hiện đại.

    Tạm thời là thế, chưa "soi" được thêm lỗi nào nữa Blushing Hi vọng mấy chỗ này cần được sửa sớm trong thời gian tới để làm cho Go.vn ngày càng hoàn thiện hơn :D.

    Btw, nickname của mình là HinaFTW ([email protected]), bạn nào có lòng tốt invite mình cái nhé Love Struck

Tự Đức

Cảm ơn HinaFTW

Cảm ơn HinaFTW nhiều nhé. Mình sẽ nói các bạn bên goNews sửa lỗi các đó.

Mình sẽ gửi invite vào mail bạn luôn heng.

studenthope

chào các tiền bối

hi all,

mình đăng ký trang go.vn này hoài mà ko được, lang thang tìm cách đăng ký, may thay gặp các bác, xin các bác đã có tài khoản rồi xin giới thiệu dùm!

email của tớ: [email protected]

cám ơn rất nhiều!!!!!

trung viet

các sư huynh invite giúp em với. mail em là [email protected]

Hải Nam  30903

Tiếc là cũng chưa có invite, nên chưa thử nghiệm việc đồng bộ tài khoản ở các website con ra sao. Đây là vấn đề mình đang quan tâm: tài khoản trùng tên thì sao? Đồng bộ thông tin thế nào? Dùng nhiều hệ thống khác nhau (MW, vB...) thì việc tích hợp cũng mệt.

Tự Đức

Cảm ơn Hải Nam

Cảm ơn những góp ý của anh Hải Nam.

Mong anh dành thêm thời gian cho Mạng Việt Nam và viết thêm góp ý trực tiếp vào trong diễn đàn (go4rum) tại http://bit.ly/9qtL4s cái nhé.

Thân,

Mạng Việt Nam

Khách 2.0

@Hải Nam : Bạn thử đấu giá http://bit.ly/abBBJJ nhé

Mình được biết goonline còn 1 số sản phẩm không đưa lên list trong đợt này.

GoShop thực ra là Shop.vtc.vn, không có gì nổi bật ngoài việc mua hàng bằng vcoin Wink

Lâm Thái Sơn  186

khi upload lên, Ảnh ko bị mất chất lượng, hẳn nhiều người sẽ thích điều này Smile

aladeck

Đã gửi lời mời cho bạn [email protected]

Đã gửi lời mời cho bạn [email protected]

Mình còn 49 thư mời nữa. Ai cần thì nhảy vô

HinaFTW

Thank

Cảm ơn bạn aladeck nhé, đã activate thành công Big Grin

Hà Minh

Có thể là lừa đảo !

Chưa ra mắt mà đã làm người dùng bức xúc, không khác gì một số dịch vụ khác ngoài đường. Tôi đến trang đăng kí, làm đúng mọi yêu cầu kê khai để đăng kí làm thành viên vì hi vọng đây là mạng xã hội được "bảo hộ" bởi những tổ chức có uy tín.

Kê khai đây đủ thông tin cá nhân như : họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số Chứng minh nhân dân, số điện thoại, e-mail...., làm mọi thủ tục, nhưng đến khi đăng nhập thì không được vì có một thông báo nói rằng: "để đăng nhập được thì bạn phải là người được mời !" Tại sao không thông báo ngay từ đầu để người dân đỡ mất công khai báo ? Phải chăng đây là hành vi lừa đảo để chôm thông tin cá nhân của người dùng ?

Tran Manh Khoa

Chac ban khong de y, minh vao dang ky thi thay thong bao hien ra truoc roi.

Day khong the nao la lua dao danh cap thong tin nguoi dung dau, neu ban chiu kho tim hieu ki ve san pham nay. than

trong_nghia

định giạng yahooid

Tớ có yahooID la:nghia.hoangtrong khi thay đổi thông tin trong myGo nó bào là định giạng yahooID sai

Hải Nam  30903

Việc kiểm tra ID/email có vài vấn đề như bạn nói. Hình như nó không chấp nhận một số kí tự, như dấu + và dấu . mặc dù chúng hoàn toàn hợp lệ. Mình thấy không cần kiểm tra kĩ quá, nếu kiểm tra kĩ thì phải đảm bảo không "bắt nhầm" (false positive).

Panh

.......

Homepage Performance Analysis: 

  1. Số lượng request: 193
  2. Dung lượng: 1.4Mb
  3. Thời gian load: 2 phút 10 giây
  4. Lỗi javascript: 5

-> fail

View source code:

  1. không biết dòng này chạy làm sao: BACKGROUND: url(file:///C|/Users/JeffPotts/Desktop/img/ParkedPage1_BKG.png) repeat-x 0px -13px
  2. Xem đến cuối trang...té : <iframe style="height:4000px; width:100%" src="http://www.info.vn"></iframe>

-> fail

=> Còn nhiều điều phải làm mới như lời nói được

Hải Nam  30903

Giờ họ đang beta là để giới thiệu các tính năng thôi. Chứ còn tối ưu thì để sau bạn à. Những lỗi này sửa tí là xong.

Panh

Vấn đề không phải là fix bug, khâu chuẩn bị chưa tốt mà cái miệng đã thốt "đòi vượt mặt FB trong 6 tháng". Đâu phải nói beta là có thể để những cái lỗi sơ đẳng đó tồn tại được.

Đoàn leo núi VN trước khi chinh phục Everest, vì sao họ leo thử những núi nhỏ trước ? Muốn vượt biển lớn phải đóng thuyền to, cái tư tưởng "tạm bợ" như mấy bác go.vn thì khoảng 60 năm nữa là "lật đổ" FB thôi..... hài.

Hải Nam  30903

Kiểu nó thế mà. Giống như cứ mỗi tuần có thêm 1 cái "iPhone killer" mà iPhone vẫn sống 3 năm rồi Big Grin Đặc biệt ở VN thì kiểu nói này càng phổ biến hơn. Nên mấy cái này mình không thích bình luận nhiều.

Thực ra có 2 nhóm: mấy bạn làm việc, hì hục 75 ngày phải làm cho xong (lúc trước kế hoạch 30/4 thì chỉ có 55 ngày), nguyên hệ thống lớn như thế, nó chạy là mừng rồi, nói gì đến tối ưu. Còn nhóm thứ hai là mấy bạn... không làm việc. Mấy cái tuyên bố là của nhóm 2, chứ không phải của nhóm 1. Còn mấy lỗi là của nhóm 1, chứ không phải nhóm 2 Rolling On The Floor

Mr.Toan

Cái cậu này lanh chanh nhảm nhí

Người ta chưa reg cái domain go.vn mà đang dùng goonline.vn

Mà cái ông vnnic cũng thật, cái thông báo nhỏ xíu cho domain chưa được đăng ký mà cũng làm không xong, đúng là làm việc kiểu người nhà nước có khác.

Tran Manh Khoa

Mình lướt sơ qua thấy nội dung của Go.vn cũng phong phú lắm, nhưng đúng là một số mục vẫn còn sơ khai, không biết có phải là do chưa có tài khoản nên không thể truy cập hết hay là sao thì chưa rõ.

Giao diện đơn giản, không quá màu mè, cầu kì, rối mắt.

Ủng hộ sản phẩm này và hi vọng sẽ đạt được nhiều thành công :D.

Bạn nào có lòng tốt có thể gửi thư mời vào mail mình nhé, cám ơn trước: [email protected]

hovuongjb

Cho mình 1 vé vào Go.vn với.

Nghe quảng cáo cũng rầm rộ, dù sao cũng là của nước nhà nên minh ủng hộ. Bạn nào gửi cho mình cái invite với, mail [email protected] thank nhiều nhé.

chucphuc

thư mời ...help

khổ quá...bác nào có thư mời send tui cái...

[email protected]

--- việc gửi thư mời thế này phức tạp quá...chả biết có ý nghĩa gì...thà cho chú Zing, đăng ký thỏa mái , nếu muốn gởi bạn bè chỉ cần kích cái LInk rồi send là xong...

aladeck

Đã gửi cho các bạn từ [email protected] đổ xuống

Rùa

- Sử dụng mobile thì đăng nhập được nhưng dung PC thì vẫn cần "Thư mời" ???
     - Bạn nào còn "thư" thi "mời" tui cái nào, cám ơn! [email protected]

Vịt bầu

Nếu Chính phủ lập cái này với mưu đồ "xóa sổ" Facebook khỏi VN thì khó chấp nhận vô cùng. Còn để cạnh tranh lành mạnh thì hoàn toàn hoan nghênh. Các bác cho mình thư mời với hen! Cám ơn các bác nhiều nhiều... [email protected].

Hải Đàm

Hai

Bạn gửi mình invite cái, xem mạng xã hội vn thế nào mà đòi vượt FB trong 6 tháng nhỉ?? 

Tienhuy

Bình luận bị ẩn

Không xin invite trong bài nhận xét này.
dacminhm

Bình luận bị ẩn

Không xin invite trong bài nhận xét này.
dacminhm

Bình luận bị ẩn

Không xin invite trong bài nhận xét này.