Bài này lấy từ: nguồn.

Anh không biết chính xác hoa hồng được phát minh từ khi nào, nhưng chắc chắn từ trước đến nay, hoa hồng luôn được xem là công cụ hiệu quả nhất cho tất cả các thế hệ trai từ Đông sang Tây, từ Á sang Âu đang vò đầu bứt tai không biết cách đong gái như thế nào.

Ở Việt Nam, anh nhà thơ Nguyễn Bính viết:

Thưa đây, một đoá hoa hồng

Và đây một án hương lòng hoang vu

Đầu bù trở lại kinh đô

Tơ vương chín mối sầu cho một lòng

Tình tôi như đóa hoa hồng

Ở mương oan trái trong lòng tịch liêu

Kinh đô cát bụi bay nhiều

Tìm đâu thấy được người yêu hoa hồng?

Tại Nga, anh họa sĩ nghèo thì vẽ hoa hồng tặng nàng:

Dưới ánh nắng sương long lanh

Triệu cành hồng khoe sắc thắm

Mới sáng sớm bên song thưa

Em bên hoa cười trong nắng

Mới diễm phúc cho anh

Thêm bao yêu thương lòng say đắm

Sẽ mãi mãi như hoa kia

Trao cho em suốt cuộc đời

Trong khi đó, nhân dân thế giới tiến bộ ở Trung Quốc trồng hẳn một vườn hồng 999 bông để đong gái:

Vườn hồng ngày xưa đã úa tàn,

Con tim khổ đau đã héo mòn,

Chờ đợi tình yêu đã lỡ làng,

Chôn đi bao nhiêu những ước mong

Mãi sống với những kỷ niệm tuyệt vời,

Mãi sống với ước mơ yêu em mà thôi.

Tất nhiên kết cục của những chuyện tình này thường bi thảm, vì loài gái luôn phũ [dẫn chứng: Kim cương là bạn tốt nhất của gái - Marilyn Monroe], nhưng không vì thế mà phủ nhận vai trò của hoa hồng. Anh thật, nếu không có hoa hồng, có khi loài người đã tuyệt chủng cả vì loài trai không nghĩ ra cách nào chiếm được trái tim (và nhiều thứ khác) của loài gái.

Ảnh

Cuộc đời cứ êm đềm trôi như thế và hoa hồng vẫn ung dung chễm chệ ở vị trí hàng đầu khi trai nghĩ đến gái cho đến khi thằng bạn anh Mark Zuckerberg phát minh ra cái ngón tay be bé so-called Like Button, và cộng đồng những loài trai còn-độc-thân ôm nhau reo lên mừng rỡ vì tìm ra được một công cụ hiệu quả gấp ngàn lần hoa hồng để đong gái.

Gái treo status buồn bã? Like để dang vòng tay ôm ấp gái vào lòng [dù ngay sau đó Alt-Tab sang cửa sổ DOTA chờ hết thời gian lên bảng].

Gái post hình áo mới lên khoe? Like để khen gái bận đồ xinh thế [dù không bận còn xinh hơn].

Gái viết note dài 8-trang-A4 để than vãn vừa bị gãy một-phần-bảy cái móng tay? Like để thể hiện sự quan tâm chăm sóc tới những thứ nhỏ nhặt và vụn vặt nhất của gái [dù không cần đọc mà scroll nhanh xuống dưới để Like, gái viết cũng có đọc lại đ'eo đâu]

Gái chuyển status sang thành in Relationship with [thằng củ cải dở hơi nào đấy]? Vẫn Like để thể hiện lòng bao dung hải hà, thật tâm chia vui với hạnh phúc của gái [dù trong lòng đang lèm bèm tsb thằng đấy có gì hơn mình???]

Chỉ một nút Like đơn giản mà trao được tới gái ngàn thông điệp yêu thương khác nhau, thật anh không nghĩ còn gì có thể hữu dụng hơn thế.

Một ưu điểm khác của Like là MIỄN PHÍ (trong khi giá một bông hoa hồng là từ 1k tới 15k tùy thời điểm) nên trai có thể hùng dũng click Like 999 lần mà không cần lăn tăn nhìn lại túi tiền của mình.

Dẫu vậy, vì trai nào cũng phát hiện ra điều này, nên mỗi lần gái post gì đó lên là trai từ khắp xó xỉnh lại nhảy vào Like như mưa chảy tràn, thế thì nếu ta cũng click Like thì khác đ'eo gì chúng nó?

Đong gái là một nghệ thuật, và người đong gái là một nghệ sỹ. Ở đâu cũng có những người đong gái ngây thơ như anh [đong gái một cách ngây thơ, không phải đong gái-ngây-thơ] và những cao thủ tình trường như bạn anh, nên sau khi học hỏi kinh nghiệm từ bạn anh, anh xin đúc kết một số KỸ THUẬT sau đây để tạo ấn tượng đặc biệt với gái bằng cách LIKE:

1. Hãy là người đầu tiên

Nếu ta may mắn online lúc gái mới post lên thì ta phải ngay lập tức click LIKE đầu tiên và đánh dấu lãnh thổ bằng cách comment đại loại như ” <3 “, “ :) “, ” :* “, ” *hug* “… hay chí ít là ” yêu thế! “. Tuyệt đối không được post dài hơn, vì trong lúc đó rất có nguy cơ là sẽ có thằng khác đánh-dấu trước mình rồi. Sau khi ta đã comment đầu tiên thành công rồi mới thong thả đọc lại và sửa lại comment cho tử tế sau.

2. Hãy là người cuối cùng

Nếu ta đã chậm chân rồi thì cứ bỏ ở đấy để một bầy một lượt trai khác ùa vào LIKE vì nếu ta LIKE lúc này thì chẳng có tác dụng gì cả. Hãy đợi một khoảng thời gian rồi hãy quay trở lại LIKE, nên nhớ là càng lâu thì gái càng cảm động và trân trọng nỗ lực của mình để tìm hiểu cả quá khứ và hiện tại gái. LIKE những gì gái post 3 ngày trước sẽ được gái chú ý, LIKE những gì gái post 3 tháng trước sẽ được gái chú tâm, và nếu bạn LIKE những gì gái post từ 3 năm trước thì có khả năng rất cao ta sẽ là chú rể.

3. Hãy là người duy nhất

Khi gái post một thứ nhảm-nhí d’éo ai like nổi thì còn chờ gì nữa mà không click LIKE để thể hiện rằng trên đời này vẫn có ta là người duy nhất luôn thông cảm cho sự ngu và dở hơi của gái.

4. Hãy là người nhiều nhất

Nếu mới add gái và không biết làm cách nào để bắt chuyện, hãy mở Facebook gái ra và LIKE tất tần tật từ trên xuống dưới tất cả các activity của gái từ status, photos, links, wall posts… Cách nhanh nhất là mở một Photo Album hình của gái ra (đừng lo, gái nào mà chả có hàng chục album như thế) và click LIKE toàn bộ hình. Khi gái mở ra và thấy hàng chục notifications của mình mình xếp hàng, chắc chắn gái sẽ tò mò thắc mắc mình là ai mà lại hâm mộ gái vĩ đại thế.

5. LIKE theo BẢN SẮC

Bí quyết cao nhất và cũng là cách khiến ta phải dụng công nhiều nhất là phải LIKE theo BẢN SẮC. Điều này vừa bao gồm điều số 4 ở trên vừa loại trừ điều số 4 ở trên, vì ta phải LIKE hàng loạt nhưng không được LIKE đại trà. Hãy chọn một nội dung duy nhất của gái [và đảm bảo nội dung này gái post thường xuyên] để LIKE.

Vì sao anh chỉ LIKE những bức hình em mặc váy caro thế?

Vì sao anh chỉ LIKE những note viết về nỗi buồn của em thế?

Vì sao anh chỉ LIKE những status nói về tình cũ của em thế?

Vì sao anh chỉ LIKE những bài hát của Việt Anh sáng tác mà em post thế?

Gái sẽ nghĩ gái sống 18 năm trên cõi đời này [tuổi của gái luôn dừng ở số 18] mới tìm thấy được người duy nhất có thể nhìn thấy những nỗi niềm sâu xa, trân trọng những vẻ đẹp tiềm ẩn của gái, và khi đó, khả năng để ta làm thân với gái (lẫn làm những việc khác) là rất cao.

Đong gái tuy dễ [anh vẫn đang nói về bạn anh] nhưng không đơn giản vì gái luôn có xu hướng để ý tới những cái nhỏ nhặt nhất, đôi khi thói quen ta LIKE như thế nào đã chiếm tới 70% ấn tượng của gái về ta (30% còn lại là cách ta comment, tặng hoa hồng, tặng kim cương… cho gái).

Gái lại muôn màu muôn sắc nên với mỗi đối tượng ta phải áp dụng kết hợp những kỹ thuật khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất. Anh thật lòng chúc các bạn sẽ may mắn và thành công [hơn anh] trên con đường Kách Mệnh còn lắm gian truân này.

Trân trọng.


Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Bằng  12

Ông nào viết hài đ'eo chịu nổi, LIKE kịch liệt Laughing

levishoang  12

"sự ngu và dở hơi của gái" Like++ Rolling On The Floor