Tôi sử dụng mạng Dcom 3G của Viettel nhưng sao tốc độ cực kỳ chậm chạp, nhiều lúc không muốn lướt web nữa, không hiểu sao mạng 3G mà lại yếu ớt như vậy.

Có ai cho tôi một phương pháp ?


Bình luận

  • TTCN (4)
Zhang Lian  52

7.2 Mbps mà bạn nói chỉ là tốc độ tối đa mà thiết bị USB 3G có thể đạt được chứ không phải là tốc độ truy cập. Tốc độ truy cập thật phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số người cùng kết nối vào một trạm phát sóng, thời tiết, khoảng cách đến trạm phát...

Theo Viettel, hiện tại mỗi trạm phát sóng có đường truyền khoảng 20Mbps, nếu có nhiều người cùng kết nối thì đương nhiên tốc độ sẽ bị giảm xuống, vả đặc điểm của 3G là không thể khai thác tối đa cùng lúc 2 đường download và upload nên nếu bạn dùng cả 2 dịch vụ này (VD; download torent) thì sẽ chậm và 3G có tốc độ đáp ứng không nhanh bằng đường truyền hữu tuyến.

Do đó việc sử dụng USB 3G chỉ có thể xem như một giải pháp trong trường hợp cấp bách hoặc bạn thường xuyên đi công tác, nếu bạn sử dụng tại nhà thì thuê bao một đường truyền ADSL sẽ có chi phí rẻ và tốc độ cao hơn USB 3G.

Plutoni_vpt  2

Sóng di động của Viettel ở khu vực bạn sống như thế nào.
Sóng di động mạnh thì bạn truy cập nhanh. Tôi xài thấy tốc độ khá ổn tuy không ổn định, có lẽ là do khu vực, bạn có thể tới khu vực sóng di động mạnh để thử. Và chắc rằng nó cũng sẽ không nhanh như dùng dây Big Grin

Nguyễn Hồng Hướng  9

chỗ mình ở cách trạm BTS khoảng 100 mét, tốc độ khi kết nối 3G Viettel bằng con Nokia thì xem hình ở dưới thì biết

Che Chơn  975

Đây là kết quả mình "bắn" từ HN vào server trong SG Big Grin