1- Tôi được biết hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới đang tranh chấp nhau về vấn đề bản quyền phát minh các phần cứng của máy tính bảng và smartphone cũng như HDTV.

2- Tôi được biết hãng SAMSUNG đang có trong tay phát minh công nghệ màn hình uốn dẻo AMOLED độ phân giải cao mà trong suốt như sau :

http://www.vnmedia.vn/VN/cong-nghe/tin-tuc/35_261391/man_hinh_amoled_cua_samsung_quot_me_hoac_quot_nguoi_dung.html

3- Từ 2 nêu trên nếu SAMSUNG đã thiết kế được màn hình uốn dẻo độ phân giải cao AMOLED mà có đặc tính trong suốt (không bị ánh sáng mạnh của mặt trời làm cho chói mắt khi xem máy tính bảng dưới trời nắng 34oC) và đã đăng ký bản quyền phát minh công nghệ màn hình này thì APPLE sẽ thua trong thị phần cạnh tranh với SAMSUNG mà thôi. Bởi vì công nghệ máy tính bảng hiện đại nhất hiện nay là tương ứng với máy đọc sách điện tử của Kindle không bị chói mắt ở hồ bơi như sau : (http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/giai-tri/2010/09/3ba20576/) . Nhưng màn hình của Kindle vẫn còn nhược điểm là chưa uốn dẻo và độ phân giải lớn mà lại trong suốt như màn hình AMOLED của Samsung nói đến ở 2. Màn hình trong suốt sẽ không làm cho ta bị chói mắt khi xem sách điện tử (ebook) hay video trực tiếp dưới ánh sáng mạnh của mặt trời nóng 34oC trên bãi biển do không phản xạ ánh sáng mà cho ánh sáng mặt trời đi xuyên qua nó. Mặt khác, tính năng uốn dẻo của màn hình sẽ chứng tỏ màn hình đó đạt độ dày tối tân nhất, nhẹ nhất và cơ động nhất (ví dụ uốn máy tính bảng nhỏ gọn thành 1 cây bút dày 8 mm (do có smatphone mỏng nhất thế giới (6,7mm) như sau : http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/san-pham-moi/2011/12/smartphone-chong-nuoc-mong-nhat-the-gioi-6-7-mm/))) gắn vào túi áo))) so với màn hình khác hiện nay.

Từ 1, 2, 3 nêu trên ta thấy hãng nào mà làm chủ được phát minh về công nghệ màn hình trong suốt, uốn dẻo được , độ phân giải lớn sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến cạnh tranh về công nghệ máy tính bảng và smartphone hiện nay. Bởi vì phần cứng khác như GPU, CPU, RAM, bo mạch chủ, bàn phím cảm ứng thì hai hãng công nghệ này thì kẻ tám lạng, người nửa cân khó phân thắng bại lắm.

Vậy theo bạn thì APPLE (Hoa Kỳ) hay SAMSUNG (Hàn Quốc) sẽ dành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này ???

Bạn nào biết xin chỉ giúp ??

Bạn có ý kiến gì về vấn đề này ???

Xin cảm ơn !!


Bình luận

  • TTCN (1)
Huỳnh Nhật Thiên  28

cá nhân em nghĩ mặc dù Steve job đã qua đời nhưng với sức mạnh cũng như thương hiệu có uy tín đẵng cấp quốc tế như APPLE mà SAMSUNG muốn đánh bại thật không phải dễ. vì Apple đang được kì vọng trong năm 2012