Chào mọi người,

Hôm nay, mình mới đọc được tin về Google Instant Previews, rất muốn đóng góp lên TTCN. Khi mình có ý định viết, lại có tâm lý rằng không biết có ai đang viết bài này không, rồi nếu họ viết nhanh hơn, thì mình lại mất công.

Mình có search trên TTCN, chưa thấy có tin này; xem các Bài đang viết, cũng chưa có tin này, mình đã đặt gạch và viết. Nhưng một lúc sau đã thấy có bài của người khác về cái này được đăng trên trang web.

Vậy xin hỏi, rốt cuộc là quy trình viết bài trên TTCN như thế nào? Có cách nào đặt gạch để tránh tình trạng 2 người thi nhau viết không? (thi nhau viết rất ảnh hưởng đến chất lượng bài viết)

Tuan Tran Minh


Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Bài viết đó thực ra đã có người viết trước bạn, đang chờ duyệt (ID bài đó là 20656, viết lúc 1:19 trong khi bài của bạn là 20658, viết lúc 9:39, sau hơn 8 tiếng!).

Bạn cần vào “Luồng làm việc” để xem các bài có tình trạng đang viết hoặc chờ duyệt. Chẳng hạn, vào workflow/summary?sid=All&type=story để xem tất cả các bài, đã hoặc chưa đăng. Mọi CTV đều nên xem ở đó để tránh viết trùng lặp.

Tuấn Trần  12

Ok, mình hiểu rồi. Cảm ơn bạn, lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm Smile

NGUYỄN VŨ NGỌC TÙNG  2

Khuyến khích viết bài hơn là dịch

Quan sát kỹ, mình thấy các bài viết chỉ là dịch từ các bài gốc tiếng anh sang tiếng Việt. Nên chăng khuyến khích anh em viết mới từ những trải nghiệm. Tuy nhiên, việc viết một bài mới không dễ. Cho nên, cần có xem lại ban biên tập khi duyệt những bài mới này.

Hải Nam  30903

Bài dịch hoặc bài tự viết cũng có ban biên tập duyệt hết bạn à Wink