Như nội dung đã họp tối muộn hôm trước được mọi người nhắc nhở, để tránh tình trạng dịch trùng mình đã cẩn thận tạo một bài viết mới với tiêu đề thể hiện đầy đủ nội dung bài viết, mặc dù đây chưa phải là tiêu đề chuẩn nhưng cứ dùng tạm để đề phòng có người dịch trùng. Sau đó lưu dưới dạng Đang viết.

Thế mà hôm nay lại dính :(

Bài viết ấy đây : http://www.thongtincongnghe.com/article/25079

Ảnh

Đây là nội dung bài viết đang Chờ duyệt : http://pic.phyrefile.com/c/ch/chechon/2011/05/29/trungbai_02.png

Còn đây là bài viết đã được duyệt : article/25096

Do trình độ tiếng Anh của mình có hạn, mình viết bài cũng khá cẩn thận và cầu kì (như mọi người có thể thấy ở trên, ảnh minh họa của bài viết mình cũng tự chế ra cho vừa ý) lại phải tranh thủ thời gian giữa nhiều công việc khác nên tốc độ dịch khá chậm :P

Vậy mong các BTV và CTV để ý hơn khi bắt đầu dịch bài hoặc duyệt bài để hạn chế tình trạng dịch trùng hoặc bỏ sót :(

Bình luận

  • TTCN (7)
Minh Thức  990

Bài của Việt gửi trước nhưng thông tin chỉ là phần dưới của bài anh thôi. Sẽ có cách đăng bài này của anh mà.

Hải Nam  30903

BTV nên duyệt bài sớm thì sẽ không bị tình trạng này. CTV cũng cần chú ý khi viết. Nói chung là khi có người khác viết rồi thì đừng nên viết lại (trừ khi quá thích, hoặc viết cùng lúc).

Với lại bài đã đăng rồi thì thôi. Thông tin đã đăng rồi thì đừng đăng lại nữa. Cả bài copy cũng cần để ý điều này.

Còn Che Chơn cũng không cần gửi nguyên cái hình lớn, khó theo dõi và cũng không có tác dụng gì. Ai cần xem đều có thể xem được mà không cần hình đó.

Che Chơn  975

Mình đăng hình lớn cốt để một số bạn CTV không có khả năng vào xem bài đang ở trạng thái Chờ duyệt biết và cùng để ý thôi Smile

Hải Nam  30903

Mới xem lại thì thấy có đến 3 bài về vấn đề này.

article/25079
article/25087
article/25096

Điều này là không cần thiết. Cả CTV và BTV đều cần rút kinh nghiệm, chứ không thì đọc 3 bài này giống như copy trùng từ 3 báo khác nhau.

Công việc của TTCN không phải là dịch bài, mà là đưa tin. Do đó 1 tin thì không cần phải đưa tới 3 bài.

Có lẽ cách đơn giản nhất là CTV nào gửi trùng thì từ chối thẳng luôn (nhất là khi CTV khác gửi trước ít nhất vài tiếng rồi). Còn đăng trùng hoặc copy trùng là lỗi của BTV.

Hero Chou  4805

Cần những bài đầy đủ

Theo mình nghĩ thì nên chọn lựa những bài đầy đủ thông tin ấy,chứ cứ lấy mỗi ý mà viết thành bài thì đọc xong, đọc lại, lại đọc tiếp thấy chán lắm. Có bài của CTV viết rồi vài hôm sau lại đăng lại bài của báo khác. Nếu đã đăng của CTV rồi thì thôi chứ, thông tin báo khác chỉ sắp xếp lại nội dung, cùng lắm là thêm vài mốc thời gian. Người đọc nếu theo dõi TTCN thường xuyên sẽ nhận ra điều đó và cảm thấy trang mình như một thứ tổng hợp thập cẩm vậy, nội dung không xuyên suôt được.

Minh Thức  990

Mình thấy các CTV khi viết bài cứ làm như anh Chơn đi. Lưu tên bài viết ở dạng Đang Viết. Đừng âm thầm viết 1 mình rồi đưa lên ko khéo lại có trường hợp công dã tràng.

Phan Tuấn  2979

Các bạn chú ý, lúc trước mình đã họp. Bài viết cần tập trung kĩ nội dung, bạn nên tổng hợp các nội dung khác để hình thành một bài viết hay. Những tin dịch ngắn thì nên dịch dạng tin tức trong ngày. Những vấn đề sau hơn nên đọc và khai thác nhiều trang web khác nhau. Ưu tiên những bài chất lượng.