Thay mặt BQT mình xin tóm tắt lại một số vấn đề mà cả BTV, CTV cần lưu ý:

  • Không đăng lại bài trùng: đây là chú ý quan trọng nhất. Nếu BTV, CTV nào cũng đọc các bài mới ở TTCN thì chuyện này chắc chắn không thể xảy ra.
  • Giữ phong cách TTCN: về cách dùng từ, để TTCN không trở thành là trang thập cẩm. Do đó nên hạn chế đăng lại từ các nguồn có phong cách "kì dị" (chẳng hạn như GenK).
  • Giữ định dạng chung: khi đăng lại cần xoá định dạng. Chỉnh lại các định dạng ngày tháng (chẳng hạn một số báo ghi tháng 5 - 2011, cần sửa lại thành tháng 5/2011 cho thống nhất).
  • Chú ý các quy ước chung, như Hiếu Tròn đã tổng kết ở đây và ở các bài liên quan sau đó. Vài lỗi hay gặp như "pixels" (có s là sai), "3.5 inch" ("3,5" mới đúng), "Windows 64-bit" hay "laptop 7-inch" (không được có dấu gạch ngang, dấu gạch đó chỉ dùng trong tiếng Anh, chỉ tính từ kép), "512MB" (phải có khoảng trống giữa số và đơn vị, đúng ra là "512 MB").

Cuối cùng, cũng không kém quan trọng, là gặp bất kì trục trặc kĩ thuật nào thì thông báo cho mình. Có thắc mắc gì cũng cứ nêu ra, chứ đừng tự lập ra các quy tắc riêng của mình, sau đó mỗi người một kiểu.

Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Bình luận cái cho nó trồi lên để mọi người dùng thảo luận Big Grin

Phan Tuấn  2979

Hi vọng mọi CTV đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng :D. Để giúp cho BTV duyệt bài tốt hơn.

Hero Chou  4805

Có lẽ nên tập trung vào phong cách của TTCN, ngoài ra mọi người nên tập trung vào luồng làm việc để tránh trùng bài, tạo liên kết với những bài viết trước cho người đọc dễ theo dõi