Một người đàn ông đã ghi lại lần lượt quá trình cài đặt Windows từ phiên bản 1.0 tới 7 và chia sẻ nó lên YouTube. Video này mô tả lại chi tiết quá trình cài đặt và giao diện từng phiên bản của Windows trong suốt 25 năm qua và quan trọng nhất là quá trình nâng cấp.

Một ngoại lệ duy nhất là Windows ME, không có trên clip vì bạn chỉ có thể nâng cấp lên ME hoặc 2000 mà không phải là cả hai. Andrew Tait, tác giả của video này đã bắt đầu bằng việc cài đặt MS-DOS 5.0 để chuẩn bị cho việc cài đặt Windows 1.0. Monkey Island và Doom 2 được cài đặt để thử nghiệm tính tương thích trên mỗi phiên bản.

Microsoft đã giới thiệu Windows 1.0 lần đầu tiên vào 20 tháng 11 năm 1985. Bắt đầu từ sự ra mắt của Windows, hệ điều hành đã bắt đầu thống lĩnh thị trường máy tính cá nhân. Thị phần của Microsoft trên toàn thế giới hiện xấp xỉ đạt 91%, cao hơn rất nhiều so với Apple và Linux.

[Ảnh] Giao diện của Windows qua các thời kì

Hình ảnh về giao diện của Windows từ phiên bản đầu tiên 1.0 (tháng 6/1985) cho đến Vista (tháng 1/2007), từ đơn thuần là một môi trường quản lí tập tin 16 bit đến một hệ điều hành thực sự 64 bit ...

Tuy nhiên, tất cả không phải chỉ toàn một màu hồng. Một vài vấn đề với các cơ quan trên toàn thế giới đã khiến cho Microsoft phải bỏ đóng gói các thành phần của hệ điều hành như IE và Windows Media Player. Trong những năm kể từ 2001, Microsoft cũng đã gặp khá nhiều rắc rối với Ủy ban châu Âu. Năm 2003, EU đã yêu cầu Microsoft cung cấp một phiên bản Windows không có Windows Media Player, với tên gọi Windows N. Vào tháng 1/2009, EU cũng yêu cầu Microsoft phải tạo ra một phiên bản Windows không có IE. Công ty đã tạo ra một phiên bản, được biết đến với tên gọi Windows 7 E, nhưng sau đã rút lại ý định và thay thế bằng Browser Ballot (cửa sổ cho phép người sử dụng có thể lựa chọn trình duyệt yêu thích của mình).



Bình luận

  • TTCN (0)