Với sự bùng nổ của công nghệ hiện nay hầu như ai trong chúng ta cũng sở hữu ít nhất một chiếc smartphone để sử dụng cho nhu cầu công việc hàng ngày của mình. Ngoài công việc, smartphone còn là thiết bị giải trí khá hữu hiệu, chúng ta có thể nghe nhạc, chơi game, coi phim hoặc thậm chí lướt mạng xã hội Facebook hàng ngày, hàng giờ, ở mọi nơi và bất cứ đâu.

Chính vì thế chúng ta dường như bỏ rất nhiều thời gian để nhìn vào màn hình điện thoại mà không hề biết chính màn hình thông thường có thể gây hại đến sức khỏe. Cụ thể khi màn hình điện thoại hoạt động sẽ phát ra ánh sáng màu xanh được phát sinh từ các sóng năng lượng cao, nằm cuối dải phổ màu, có bước sóng 380-450 nm. Các tia này có cường độ mạnh và có thể xuyên thấu. Ánh sáng xanh làm não không sản xuất đủ lượng melatonin, một chất dẫn truyền thần kinh có vai trò quan trọng giúp con người đi ngủ, gây ra tình trạng rối loạn nhịp sinh học đồng thời gây choáng váng, đau đầu và kiệt sức vào ngày hôm sau.

Với nhiều tác hại của ánh sáng xanh gây ra, đã có một số biện pháp khắc phục như sử dụng kính lọc, phần mềm… để hạn chế ánh sáng xanh phát ra. Tuy nhiên chính những bộ kính lọc hay những phần mềm làm giảm đi chất lượng hiển thị, độ sáng hoặc sai lệch về màu sắc khá nhiều.

Sau thời gian nghiên cứu, Philips đưa ra công nghệ SoftBlue giúp giảm được tới 86% lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử đồng thời vẫn giữ được chất lượng hiển thị. Công nghệ này lần đầu tiên được áp dụng lên các sản phẩm ti vi LCD của mình. Riêng trên smartphone, Philips áp dụng công nghệ SoftBlue lên hai sản phẩm Philips S616 và V787.

Philips V787 được thiết kế dành cho những doanh nhân bận rộn, với việc trang bị viên pin dung lượng 5000 mAh, Philips V787 cho thời gian chờ lên đến 38 ngày. Philips V787 được trang bị bộ xử lí 8 nhân (64-bit) xung nhịp 1,3 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, ROM 16 GB hoàn toàn đáp ứng được mọi thao tác xử lí, hiệu suất ổn định và mang đến khả năng đa nhiệm tốt. Camera chính với độ phân giải 13 Mpx, tích hợp công nghệ DPAF (Phase Detection Auto Focus) cho khả năng lấy nét nhanh và cho ra ngay tấm ảnh chất lượng cao với hình ảnh chi tiết nhất.

Philips S616 chạy trên hệ điều hành Android 5.1 với giao diện trực quan dễ sử dụng trên bộ xử lý 8 nhân (64-bit) xung nhịp 1,3 GHz, bộ nhớ RAM 2GB cho hiệu năng tốt, đáp ứng được các nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game 3D có đồ họa cao.

Philips S616, Philips V787 sẽ được bán tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4/2016 cùng với Philips V377. Giá bán của Philips S616, Philips V787 và Philips V377 lần lượt là: 4.790.000 VNĐ, 5.990.000 VNĐ và 2.690.000 VNĐ



Bình luận

  • TTCN (0)