Lumia 950 XL và LG V10 vừa giảm giá mạnh tại Việt Nam. Ảnh: Mynokiablog.

Một đại lí lớn tại TP HCM vừa công bố chương trình giảm giá lên đến 3 triệu đồng cho smartphone LG V10 với số lượng có hạn. Theo đó, giá bán mới của máy ở mức 12,99 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với phần lớn smartphone gán mác siêu phẩm hiện nay.

Thời gian gần đây, hàng loạt smartphone cao cấp có dấu hiệu giảm giá. Điều đáng nói là mặc dù đồng loạt giảm nhưng giá bán tại mỗi hệ thống khác nhau. Điều này cho thấy, đây không phải đợt giảm giá do hãng niêm yết.

Chẳng hạn, Thế Giới Di Động cho bán Lumia 950 XL ở mức 13,99 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu so với giá trước đây. Riêng model Lumia 950, đại lí này liên tiếp tung ra 2 đợt giảm giá cách nhau ít ngày, từ 13,99 xuống 11,99, sau đó xuống 9,99 triệu đồng. Mai Nguyên bán 2 model này giá 13,99 và 11,99 triệu đồng.

Ngoài ra, LG G4 được niêm yết giá 11,99 triệu đồng nhưng một số nơi chủ động bán máy với giá 9,99 triệu đồng. BlackBerry Priv cũng có giá thực tế khoảng 17 triệu so với mức niêm yết 18,5 triệu đồng.

Có một điểm chung giữa các model được đại lí chủ động giảm giá: Chúng tỏ ra mờ nhạt trên thị trường. LG V10, Microsoft Lumia 950, 950 XL hay BlackBerry Priv được đánh giá cao với thiết kế và trải nghiệm khác biệt nhưng lại gặp khó khi tiếp cận người dùng phổ thông.

Do đó, những màn giảm giá đưa ra gần như là động thái bắt buộc nếu đại lí muốn kích cầu, nhằm giải phóng hàng tồn kho, nhất là trong bối cảnh thị trường di động ảm đạm, doanh số chậm như hiện nay.

Theo chia sẻ từ những người trong cuộc, những màn giảm giá tương tự sẽ còn xảy ra, ít nhất trong mùa hè năm nay bởi thị trường chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Ở nhóm cao cấp hiện tại, chỉ có bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge của Samsung có sức bán tốt. iPhone 6S, 6S Plus mặc dù có doanh số ổn định nhưng mức bán ra không phải cao nếu so với iPhone 6 năm ngoái.

Trong khi đó, LG G5 được kì vọng về nước vào cuối tháng 4 nhưng đến thời điểm hiện tại, phía đại lí chưa nhận được bất cứ hỗ trợ nào mang tính chuẩn bị từ phía hãng sản xuất. HTC 10 vừa ra mắt không thể về nước sớm hơn tháng 6 còn tín đồ dòng X Series của Sony nhiều khả năng phải chờ đến tháng 7.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)