Ngừng hỗ trợ 2 năm, vẫn có 181 triệu máy tính dùng Windows XP

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mỹ Net Applications, các máy tính sử dụng Windows XP hiện chiếm 11% lượng máy tính toàn cầu, tương đương 12% thị phần các phiên bản của Windows. Nếu quy chiếu theo con số 1,5 tỉ máy tính sử dụng Windows mà Microsoft công bố gần đây, lượng máy tính vẫn đang dùng Windows XP là khoảng 181 triệu.

Theo PC World, Windows XP hiện giữ vững vị trí thứ 4 trong các phiên bản Windows được sử dụng nhiều nhất. Phiên bản thông dụng nhất hiện nay là Windows 7 với khoảng 861 triệu người dùng, xếp sau là Windows 10 (235 triệu) và Windows 8/8.1 (199 triệu). Lượng máy tính sử dụng Windows XP cũng nhiều hơn OS X khoảng 40%.

Ảnh
Thị phần Windows XP vẫn duy trì ở mức trên 10% trong suốt năm qua, và ở Trung Quốc lên tới gần 30%

Tỉ lệ máy tính sử dụng Windows XP ở Trung Quốc là rất cao, vào mức 26,2% tới 31,6%, theo các thống kê của StatCounter và Baidu. Có nhiều lí do khiến người dùng ngại hoặc không nâng cấp qua bản Windows XP, có thể kể đến như phiên bản này yêu cầu cấu hình thấp, hoặc không thể nâng cấp trực tiếp và miễn phí lên Windows 10.

Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ Windows XP từ đầu tháng 4/2014. Trừ các đơn vị bỏ tiền để mua gói hỗ trợ, sau thời điểm đó người dùng không được hỗ trợ kĩ thuật hoặc các bản vá bảo mật cho Windows XP.Net Application dự đoán vào tháng sau thị phần Windows XP có thể giảm xuống dưới 10%, nhưng vẫn sẽ duy trì trên mức 5% cho tới năm sau.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)