Thời gian vừa qua có khá nhiều đồn đoán liên quan đến chiếc HTC 10 của hãng công nghệ Đài Loan. Theo như rò rỉ, model kế tiếp này sẽ có nhiều đột phá mới. Vì sa sút trong kinh doanh nên HTC sẽ tập trung đầu tư cho sản phẩm mới này trở thành một con bài chủ lực của hãng trong năm nay.

Theo như hãng điện thoại Đài Loan tuyên bố, HTC 10 sẽ có camera và hiệu năng đỉnh nhất thế giới, vượt xa các flagship đang đứng đầu bảng hiện nay như iPhone 6S hay Galaxy S7 Edge.

Để phiên bản này trở nên đặc biệt, ngay cả tên gọi của cũng được thay đổi theo. Thay vì là HTC One M10, thế hệ smartphone nối tiếp với HTC One M9, thì hãng này lại cắt giảm bớt chỉ còn là HTC 10. Tất cả những đồn đoán này khiến nhiều người khá trông chờ tới ngày trình làng model trên.

Tại phiên ra mắt ngày 12/4, HTC 10 chính thức được công bố. Tuy nhiên, thay vì là một smartphone hiện đại, thông minh như mong đợi thì HTC 10 lại nhanh chóng trở nên lỗi thời, khi cả thiết kế lẫn công nghệ được trang bị trên sản phẩm này đều không có gì quá đột phá.

Nó trái ngược hoàn toàn với những gì trước đó HTC đã khoang. Không những thiết kế không có gì nổi bật mà các tính năng, cấu hình cũng lấy làm mới mẻ. Vậy mà hãng này lại mạnh miệng khẳng định HTC 10 sẽ là thế hệ smartphone sở hữu cấu hình siêu khủng, một flagship của hãng trong năm nay.

Nhiều tín đồ công nghệ đã cho rằng HTC đã quá nổ và phiên bản HTC 10 cũng chỉ là một model tầm thường mà thôi. Trong cuộc đua công nghệ đỉnh cao này, Apple, Samsung, Sony còn làm được hơn thế.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, hãng công nghệ Đài Loan liên tục sa sút, kinh doanh ảm đạm, nguồn doanh thu từ việc bán điện thoại khá thấp. Trên thị trường di động, HTC từ một hãng công nghệ mạnh mẽ, có sức cạnh tranh cao giờ đây bỗng trở nên còi cọp.

Ở thời điểm hiện tại, cho ra mắt HTC 10 chẳng khác nào đồng nghĩa với việc HTC đang tự chứng minh mình đuối sức trong mảng smartphone cao cấp, đuối sức trong cuộc chạy đua công nghệ cùng với các hãng điện thoại khác.

Theo Baodatviet.




Bình luận

  • TTCN (0)