Bản cập nhật mới đây về chính sách môi trường của Apple có chi tiết mới đề cập đến câu hỏi thời gian sử dụng các thiết bị của họ. Theo đó, Apple cho rằng chu kì sử dụng hiệu quả của iPhone là 3 năm cũng như Apple Watch, còn các thiết bị OSX và AppleTV sẽ kéo dài thêm 12 tháng nữa, tức là 4 năm.

Để đưa con số trên, Apple đã mô hình hoá việc sử dụng của người dùng trong các kịch bản mô phỏng thực tế. Các mô hình mô phỏng việc sử dụng hàng ngày được cụ thể với từng sản phẩm và được kết hợp với dữ liệu sử dụng thực tế từ khách hàng.

Tất nhiên, đó chỉ là những gì Apple nghĩ chủ yếu dựa trên dữ liệu riêng của hãng. Phân tích công bố hồi đầu năm của hãng nghiên cứu thị trường IHS cho thấy trong số các máy iPhone đang sử dụng, 29% là các mẫu iPhone 5 và 23% là các mẫu iPhone đời cũ hơn. iPhone 5 ra mắt vào tháng 9/2012 và tính đến giờ là hơn 3 năm tuổi rồi.

Các bản cập nhật phần mềm Apple thường không hỗ trợ các mẫu iPhone quá cũ. Nhưng từ iOS 8 ra mắt năm 2014, điều này đã thay đổi. Cả iOS 8 và iOS 9 đều hỗ trợ iPhone 4S, sản phẩm ra mắt vào tháng 10/2011.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)