1. Samsung Galaxy Note 6

Tuần trước, giới thạo tin kháo nhau rằng Samsung có thể sẽ công bố mẫu phablet mới nhất của họ Galaxy Note ngay trong tháng 7, tức là sớm hơn thường lệ tới 2 tháng. Sau thành công ấn tượng của Note 5, giới công nghệ đang đặt kì vọng rất cao vào Note 6. Theo đồn đoán, thiết bị này sẽ lớn hơn một chút so với kẻ tiền nhiệm (5.8 inch so với 5.7 inch), dù vẫn trang bị công nghệ màn hình Super AMOLED QHD quen thuộc.

Cũng giống như Galaxy S7 và S7 Edge mà Samsung tung ra hồi đầu năm nay, Note 6 được cho là thiết bị họ Note đầu tiên có khả năng chống nước và bụi (chuẩn IP68). Máy cũng sẽ có 2 phiên bản sử dụng hoặc chip Qualcomm Snapdragon 823 mới nhất hoặc chip Exynos 8890 do Samsung tự sản xuất. Camera chính có độ phân giải 12MP cùng hàng loạt công nghệ bổ trợ đã được giới thiệu ở S7, giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh yếu sáng. RAM khủng với dung lượng lên tới 6 GB, thậm chí cả máy quét tròng mắt cũng sẽ góp mặt. Không cần phải nói, bút cảm biến S Pen có lẽ cũng sẽ có nhiều cải tiến mới. Cho tới nay, mọi thiết bị Note đều tuân theo quy luật đời sau tốt hơn đời trước, do đó, Note 6 thực sự là một lựa chọn đáng để chờ đợi.

2. iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Nếu như iPhone 6s và 6s Plus chỉ là sự nâng cấp khiêm tốn so với bộ đôi iPhone 6 (2014) thì năm nay, iPhone 7 được dự đoán sẽ có sự lột xác về thiết kế. Tất nhiên, cấu hình của nó cũng sẽ có nhiều nâng cấp và bổ sung so với model tiền nhiệm, song sự thay đổi về ngoại hình vẫn là được chờ đợi nhất.

Theo các tin đồn, iPhone 7 và 7 Plus đều sẽ chống nước nhẹ, trang bị camera chính kép cùng vi xử lí A10 hoàn toàn mới (mà theo lí thuyết hiển nhiên phải mạnh hơn A9). Điều thú vị là màn hình của chúng vẫn y hệt như iPhone 6 và 6s, tức là vẫn có độ phân giải 750 x 1334p cho kích cỡ 4.7 inch và 1080 x 1920p cho kích cỡ 5.5 inch, bất chấp việc tất cả các đối thủ Android đều đã trang bị màn hình với độ phân giải lên tới 2K, thậm chí 4K.

Tháng 9 có lẽ sẽ là tháng mà Apple chính thức trình làng iPhone 7 cũng như iPhone 7 Plus, nếu như mốc thời gian của các năm trước là một manh mối suy đoán quan trọng. Những ai đang sở hữu iPhone từ đời 6 và 6s trở về trước sẽ có rất nhiều lí do để lên đời iPhone 7 và 7 Plus khi chúng đáp xuống thị trường.

3. Google Nexus mới

Năm ngoái, cũng trong tháng 9, Google đã ra mắt 2 mẫu smartphone Nexus mới nhất của mình: trong đó Nexus 6P thuộc phân khúc cao cấp do Huawei sản xuất và Nexus 5X 5.2 inch tầm trung do LG sản xuất. Không ai dám chắc Google có tung ra 2 mẫu Nexus mới trong năm nay hay không, nhưng ít nhất thì hãng cũng sẽ phải trình làng 1 smartphone cao cấp chạy hệ điều hành Android N mới nhất (hiện đang được phát hành dưới dạng bản xem trước dành cho giới lập trình).

Hiện cũng chưa rõ Huawei hay LG sẽ được Google đặt hàng sản xuất Nexus năm nay. Một số nguồn tin thậm chí còn gợi ý rằng HTC mới là cái tên được lựa chọn, song cũng có khá nhiều ý kiến hoài nghi vì HTC chưa từng hợp tác sản xuất một chiếc điện thoại Nexus nào cùng Google kể từ năm 2010 trở lại đây.

Thông tin về cấu hình và công năng của Nexus 2016 cũng rất hiếm hoi, ngoại trừ việc nó có thể tích hợp màn hình cảm ứng lực kiểu 3D Touch. Máy có thể được công bố và mở bán trong tháng 9 hoặc tháng 10.

4. New Moto X flagship

Motorola chưa công bố bất cứ smartphone mới nào trong năm 2016, nhưng chắc chắn đang có một con dế đầu bảng được hãng này phát triển trong âm thầm, song song với Moto G và Moto E đời mới. Theo lời một quan chức của Lenovo, tất cả những con dế Moto ra mắt năm nay đều sẽ trang bị máy quét vân tay.

Cách đây không lâu, chúng ta đã tình cờ nhìn thấy Moto X3 5-inch được niêm yết trên Internet. Thế nhưng hơi khó tin là mẫu smartphone đầu bảng kế tiếp của Motorola sẽ chỉ có kích cỡ nhỏ xinh như vậy. Năm ngoái, Moto X Pure sở hữu màn hình QHD 5.7 inch nên nhiều khả năng, kẻ kế nhiệm của nó tối thiểu cũng phải lớn chứng đó. Moto X Pure cũng được công bố trong tháng 7, nên có thể Moto X thế hệ mới sẽ trình làng vào tháng 7 tới chăng?

Lenovo sở hữu ví tiền dồi dào để có thể đầu tư cho thương hiệu Moto, còn Motorola thì có thừa kinh nghiệm chế tác những con dế tốt - điều này được thể hiện ở việc tất cả các model Moto X ra mắt từ trước đến nay đều được đánh giá cao. Vì thế, kì vọng dành cho Moto X 2016 cũng không hề thấp.

Theo Vietnamnet.




Bình luận

  • TTCN (0)