Microsoft hiện phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi dùng “chiêu bẩn” để “bẫy” người dùng cập nhật lên Windows 10. Thông thường khi ô thông báo gợi ý cập nhật lên Windows 10 hiện ra, nếu không muốn cập nhật, người dùng vẫn có thói quen click vào dấu chéo màu đỏ bên phải của cửa sổ. Thế nhưng đây chính là mẹo Microsoft dùng để “lừa người dùng” cập nhật lên Windows 10. Nếu bạn không đọc kĩ những dòng thông báo bằng tiếng Anh mà chỉ click vào dấu chéo thì hệ điều hành vẫn sẽ tự động cập nhật lên Windows 10 theo đúng ngày đã định.

Ảnh
Ô thông báo việc cập nhật lên Windows 10

Đọc kĩ ô thông báo cập nhật bạn sẽ thấy máy đã lên lịch trình một mốc thời điểm cụ thể để nâng cấp phiên bản hệ điều hành, tại đó bạn chỉ có 3 lựa chọn nổi bật nhất là “Upgrade now” (cập nhật ngay), “Ok” (đồng ý với lịch cập nhật này), và dấu chéo màu đỏ (tắt cửa sổ thông báo và vẫn đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận lịch cập nhật như vậy). Bên dưới ngày giờ lên lịch có một hàng chữ rất nhỏ “Click here to change upgrade schedule or cancel scheduled upgrade” (Click vào đây nếu muốn thay đổi ngày cập nhật hoặc hủy ngày cập nhật). Nếu là một người dùng không thông thạo tiếng Anh hoặc nếu bạn chỉ đọc qua loa thông báo, chắc chắn bạn sẽ bị “sập bẫy”.

Theo Microsoft, dù màn hình xuất hiện thông báo lên lịch cập nhật nhưng việc cập nhật vẫn có thể được hủy bỏ. Brad Chacos, biên tập viên cấp cao của trang PC World đã gọi đây là một “chiêu bẩn”. Ông viết: “Sử dụng những chiêu bẩn này chỉ làm những người sử dụng Windows trong một thời gian dài cảm thấy ức chế bởi họ có lí do để gắn bó với hệ điều hành cũ đã quen thuộc và yêu thích của mình”. Microsoft cho biết: “Việc cập nhật miễn phí lên Windows 10 sẽ kết thúc vào ngày 29/7, vì vậy chúng tôi muốn giúp mọi người cập nhật lên phiên bản tốt nhất của Windows”.

Mặc dù được Microsoft quảng cáo là “phiên bản tốt nhất của Windows” nhưng nhiều người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành đã phải cài lại các phiên bản cũ hơn vì không quen với giao diện mới hoặc gặp phải nhiều lỗi khó chịu trong quá trình sử dụng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Microsoft “chơi chiêu” để cưỡng bức người sử dụng cập nhật lên Windows 10.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)