Ngày 13/6, tập đoàn Microsoft, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Softline Việt Nam kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Tham dự lễ kí kết hợp tác chiến lược có Ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, Ông Nguyễn Đình Tùng- Tổng Giám đốc OCB, Ông Dư Xuân Vũ- Giám đốc khối Công nghệ OCB, Ông Ilya Anzhiganov- Tổng Giám đốc điều hành Softline, Thị trường mới nổi Châu Á, Ông Phạm Tiến Thịnh- Giám đốc Softline Việt Nam, các hãng thông tấn báo chí cùng lãnh đạo và chuyên viên của Microsoft, Softline và OCB.

Thỏa thuận này cho thấy cam kết mạnh mẽ của OCB trong việc sử dụng giải pháp CNTT hiện đại nhằm hỗ trợ ngân hàng có thể vận hành hiệu quả, tối ưu, an toàn nhưng vẫn linh hoạt nhất để phục vụ khách hàng của OCB. Theo đó, dự án khi triển khai sẽ bao gồm nền tảng Windows, cụ thể là Windows 10, Windows Server, CoreCAL, SQL Server, Exchange, Office 2016 cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ năng suất khác… Những giải pháp tiên tiến của Microsoft, hợp nhất từ hạ tầng với Windows Server, triển khai đồng bộ thông qua Microsoft System Center, Office 2016 và hệ điều hành Windows 10 tiên tiến nhất sẽ giúp OCB vận hành an toàn, hiệu suất cao hơn và giám sát hệ thống tốt hơn. Từ đó tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao năng lực bảo mật hệ thống, đảm bảo được sự ổn định và ừ đó nâng cao được chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp trong toàn bộ công tác chăm sóc và cung cấp dịch vụ tới khách hàng OCB. Đặc biệt, lãnh đạo và chuyên viên OCB có thể làm việc linh hoạt mọi nơi mọi lúc, trên mọi nền tảng thiết bị nhờ khả năng tương thích cao, ứng dụng mang tính phổ quát, sự tiên tiến và vượt trội của Windows 10.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại lễ kí: ”Ngân hàng TMCP Phương Đông là đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Microsoft rất vui mừng được hợp tác với một đối tác chuyên nghiệp như vậy. Là tập đoàn tiên phong về Công nghệ bao gồm cả hệ thống giải pháp tài chính, thông qua các kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm tại thị trường toàn cầu và Việt Nam, Microsoft luôn muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng của chúng tôi hoạt động kinh doanh và điều hành hiệu quả, qua đó góp phần tác động tích cực và tạo chuyển biến hiệu quả vào sự phát triển chung của ngành và toàn xã hội. Tôi tin tưởng hợp tác giữa Microsoft, đối tác Softline và Ngân hàng TMCP Phương Đông sẽ mang lại những dịch vụ tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam”.

Kí kết hợp tác với Microsoft và chọn lựa Softline Việt Nam để triển khai giải pháp Microsoft là bước đi chiến lược kế tiếp của OCB về mặt CNTT. Quyết định này nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của OCB lên tầm quốc tế, đồng thời là minh chứng và khẳng định rõ nét cho quyết tâm vươn lên, củng cố cam kết luôn đưa những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, tri ân khách hàng nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập.

Việc kí kết hợp tác chiến lược hôm nay đánh dấu một cột mốc mới trong mối quan hệ giữa Microsoft, OCB và Softline, củng cố mối quan hệ giữa hai bên, và được kì vọng góp phần gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng, đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.



Bình luận

  • TTCN (0)