Ngày 27/05, tiếp nối thành công của các dự án hỗ trợ CNTT cho cộng đồng liên tục trong nhiều năm qua, hôm nay Microsoft Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm CNTT – Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) tổ chức Sự kiện Technology for Good-Công nghệ dành cho cộng đồng. Đây là sự kiện đặc biệt, dành riêng cho các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận (NGO) với sự tham dự của 100 đại biểu đến từ hơn 60 tổ chức NGO đang hoạt động tại Việt Nam.

Tháng 1/2016, Microsoft đã công bố cung cấp miễn phí dịch vụ đám mây với tổng trị giá 1 tỉ đô la cho 70.000 tổ chức NGO trên toàn cầu, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực cho khối NGO trong công tác phục vụ các hoạt động cộng đồng. Hướng đến mục tiêu này tại Việt Nam, cụ thể là cập nhật thông tin, ứng dụng dịch vụ và sử dụng công nghệ mới để tăng cường hiệu quả công việc cho khối NGO, Microsoft Việt Nam đã tiếp tục cùng Vietnet-ICT triển khai nhiều dự án CNTT. Sự kiện Công nghệ Technology for Good là một hoạt động tiêu biểu trong chương trình này.

Tại Technology for Good, người tham dự sẽ được tìm hiểu những tính năng vượt trội mới của Office 365, phần trình diễn đặc thù về tính hiệu quả của phiên bản Office đám mây giúp các cán bộ dự án của NGO luôn có thể làm việc mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Những tính năng cơ bản của bộ Office 365 có thể kể đến là tổ chức các phiên họp trực tuyến, luôn kết nối và xử lí email thường xuyên, cập nhật lịch họp tự động, chia sẻ các tập tin và cùng làm việc trực tuyến. Nhờ nền tảng đám mây Microsoft Azure, các tổ chức phi lợi nhuận khắp thế giới sẽ luôn được tiếp cận những dịch vụ đám mây tiên tiến nhất như web hosting, lưu trữ dữ liệu an toàn bảo mật với tốc độ cao, hỗ trợ bản sao lưu (backup) và xây dựng hệ thống DR.

Điểm khác biệt của Technology for Good năm 2016 là ngoài chia sẻ thông tin và hướng dẫn cơ bản về các gói hỗ trợ của Microsoft, sự kiện còn tổ chức chuỗi đào tạo chuyên sâu phục vụ công tác tìm hiểu và sử dụng các công nghệ mới do chuyên gia từ Microsoft thuyết trình. Dự kiến, trong khuôn khổ chương trình Technology for Good cho khối NGO, sẽ còn 2 buổi đào tạo ứng dụng điện toán đám mây trực tiếp tại Hà Nội. Nội dung đào tạo cũng sẽ được phát trực tuyến qua công cụ Webcast nhằm phục vụ rộng rãi các tổ chức NGO khắp toàn quốc.



Bình luận

  • TTCN (0)