Phần lớn trung tâm thí nghiệm Media trông giống bên trong phòng kí túc xá sang trọng hay một công ty khởi nghiệp có nguồn vốn lớn. Hàng năm, MIT đầu tư khoảng 60 triệu USD vào trung tâm này.

Nhóm cơ điện tử sinh học chịu trách nhiệm nghiên cứu các loại chân tay nhân tạo. Các khớp nối được thiết kế riêng theo công nghệ in 3D nhằm phù hợp kích thước chân tay của người sử dụng.

Đây là máy sản xuất khớp nối. Trong quá trình chế tạo, mỗi piston tiếp xúc một phần của chân tay giả, di chuyển lên xuống nhằm tạo ra độ cứng - mềm tương tự chân tay thật.

Trong khu vực chế tạo bộ phận giả, các nhà khoa học chế tạo các vật dụng thay thế. Đặc biệt, họ đã tạo ra nhiều loại mắt cá chân có thể chuyển động tự nhiên khi người dùng đi lại.

Nhóm nghiên cứu cũng phát triển các khung xương hỗ trợ hoạt động cơ bản như đi lại, chạy. Thiết bị này có khả năng giảm bớt sức ép vận động đối với đầu gối.

Khu vực chế tạo robot cá nhân là một trong những nơi ghê rợn nhất trong trung tâm Media. Tại đây, họ nghiên cứu để chế tạo loại máy móc đáp ứng các nhu cầu về mặt xã hội của loài người.

Họ cố gắng sản xuất loại robot giống người thật, có biểu cảm và trông tự nhiên nhất.

MIT đang nghiên cứu phát triển loại robot xã hội rẻ hơn như Tega. Robot này bao gồm một điện thoại cảm ứng bên trong và dùng màn hình điện thoại để diễn tả biểu cảm trên gương mặt.

Trung tâm thí nghiệm Media còn trưng bày rất nhiều sản phẩm nghiên cứu của các sinh viên. Người ngoài ngành nhìn vào hoàn toàn không hiểu chúng là gì, được chế tạo như thế nào và có mục đích sử dụng ra sao.

Đương nhiên, không phải mọi nhân viên trong trung tâm đều nghiên cứu chế tạo các vật dụng. Tiến sĩ Vật lí kiêm nhà kinh tế học Cesar Hidalgo đang xây dựng phần mềm thông minh cung cấp dữ liệu dưới hình thức trực quan hơn.

Một số phòng trong trung tâm cấm người lạ đi vào.

Nhóm Changing Places nghiên cứu về xe cộ, kiến trúc cùng các loại đồ án nhằm phát triển thành phố. Đây là chiếc xe RC tự lái sử dụng công nghệ quét laser từ trên không LIDAR.

Nhóm cũng sử dụng hệ thống Lego và ứng dụng phần mềm trực quan hóa dữ liệu để hình thành bản đồ di chuyển của thành phố.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)