iPhone 8 sẽ mang đến nhiều tính năng cải tiến so với các thành viên còn lại

Theo PhoneArena, Apple dự kiến sẽ công bố ba thành viên iPhone mới vào ngày 12/9 tới, trong đó có hai thành viên kế nhiệm iPhone 7 và 7 Plus hiện tại, trong khi một thành viên cao cấp hoàn toàn mới có thể mang tên iPhone 8 sẽ đi kèm nhiều tính năng cải tiến như màn hình OLED gần như không viền, loại bỏ nút Home và tích hợp hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D mới.

Và theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg, iPhone 8 mới cũng sẽ thay đổi cách người dùng làm việc với điện thoại của họ. Hiện tại, người dùng nhấn một lần vào nút Home để quay trở lại lưới ứng dụng, nhấn hai lần để truy cập đa nhiệm và nhấn giữ để khởi động trợ lí giọng nói Apple Siri. Tuy nhiên, việc loại bỏ nút Home vật lí đã khiến Apple phải thử nghiệm cách mới để loại bỏ những hành động này, mà cụ thể là thay thế bằng hệ thống cử chỉ.

Báo cáo của Bloomberg dựa vào hình ảnh thực tế của iPhone mới mà trang tin này thu thập được, mở ra một cái nhìn có độ chính xác cao về những điều sẽ đến với iPhone 8.

Điều thú vị nhất là Apple cũng có kế hoạch giới thiệu một giao diện giống như Dock trên iPhone 8. Tính năng này đã trở thành chủ đề cho Mac từ nhiều năm nay và sẽ đến với gia đình iPad bằng iOS 11.

Thanh mềm mới ở dưới cùng màn hình điện thoại sẽ xuất hiện khi nó bị khóa và bạn có thể kéo nó lên để mở khóa điện thoại. Khi bạn đang ở trong một ứng dụng, một cú vuốt lên sẽ mang lại nhiều thao tác. Và giao diện đa nhiệm trên iPhone 8 mới được thiết kế lại, từ các thẻ xếp chồng lên nhau sang thẻ độc lập mà bạn có thể vuốt lên. Dock cảm ứng mới sẽ chứa các ứng dụng thường được sử dụng.

Ảnh
Dock mềm sẽ mang đến sự tiện lợi hơn cho người dùng phiên bản iPhone đặc biệt

iPhone 8 sẽ có kích thước tương tự iPhone 7 hiện tại, tuy nhiên phần màn hình hiển thị của nó có thể lớn hơn một chút so với kích thước 5,5 inch có trên iPhone 7 Plus. Màn hình bây giờ cũng có các góc tròn nhưng không như trên dòng Galaxy S8 và Note 8. Nút Power ở cạnh bên cũng sẽ lớn hơn trước đây, một động thái sẽ giúp người dùng sử dụng điện thoại một cách thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó Apple cũng đang có kế hoạch sử dụng một tấm kính ở mặt sau kết hợp khung kim loại cho điện thoại cao cấp mới, với dải ăng-ten nhỏ trên khung kim loại để cải thiện việc tiếp nhận tín hiệu.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)