Nhu cầu lưu trữ dữ liệu trên máy tính thực tế đã chứng minh rằng thị trường HDD vẫn tiếp tục tăng trưởng bên cạnh tính năng hữu ích của những thiết bị này. Và thị trường này vẫn đang từng ngày được tăng trưởng và giảm giá bên cạnh dung lượng lưu trữ luôn được nâng cao.

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ đặt hàng của HDD luôn được tăng lên đều trong từng năm khoảng 21%. Đây là con số mà các nhà sản xuất HDD thống kê lại trong quý 1 vừa qua, điều này cho thấy rằng thị trường này vẫn tiếp tục diễn biến tốt đẹp.

Cũng theo thống kê từ các nhà sản xuất Seagate thì con số lợi nhuận từ HDD lên tới 363 triệu USD hoặc 11.7% lợi tức. Trong khi đó Western Digital cũng thu lời được 298 triệu USD. Hitachi cũng tăng doanh thu lên 65 triệu USD. Con số quả thật khá khiêm tốn so với Seagate và Western Digital, nhưng cũng khá tốt cho nhà sản xuất này khi mà rất nhiều quý đạt lợi nhuận khá thấp.

Không giống như ngành công nghiệp sản xuất chip NAND Flash, ngành công nghiệp sản xuất HDD có thể điều chỉnh để nhằm giảm tác động xấu của nền kinh tế thông qua việc quản lý giá bán HDD ra thị trường.

Theo xu hướng thị trường lưu trữ, những HDD có dung lượng lớn, giá thành càng hạ sẽ thúc đẩy doanh thu lên thêm 16% trong năm 2008 so với cùng kỳ.

PLMĐ (Theo softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)