Is My Blog Working là một dịch vụ trực tuyến mà các nhà quản trị mạng cũng như người dùng có thể tìm thấy thông tin về một blog nào đó. Bạn chỉ việc đánh địa chỉ của blog bất kì vào ô tìm kiếm của trang web này. Lập tức nó sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến trạng thái của blog đó.

Thông tin hiển thị được chia thành 2 phần:

- Phần đầu hiển thị thông tin về trạng thái của blog, bao gồm IP của web server, RSS feed, file robots.txt, lưu trữ web và trạng thái đánh chỉ mục của bộ máy tìm kiếm trên Google và Bing.

- Phần thứ nhì hiển thị thông tin kĩ thuật về blog - một điều rất thú vị đối với các webmaster. Chi tiết của các thông số kĩ thuật bao gồm thời gian sinh ra và tải trang, tốc độ truyền, thông tin về nén file cũng như phiên bản của cá phần mềm trên blog và theme đang được sử dụng.

Ảnh

Website này có liên kết tới ba dịch vụ bổ sung để bạn có thể kiểm tra thêm về website hay blog. Bao gồm kiểm tra chuẩn HTML tại W3C, kiểm tra feed tại Feedvalidator và kiểm tra header của HTTP tại redbot.com. Is My Blog Working là một dịch vụ tuyệt vời để kiểm tra nhanh chi tiết kĩ thuật của blog. Nó cũng cung cấp cho bạn một bookmarklet để bạn có thể kiểm tra nhanh một blog mà không phải vào trang chủ của Is My Blog Working.

Minh Triết (Theo ghacks.net)



Bình luận

  • TTCN (0)